"We don't meet people by accident. They are meant to our paths for a reason."
Angel went out of her car and greeted all the employees.
"Good morning po, ma'am." Sabi nung isang employee.
Ngumiti lang si Angel at nagtungo sa Management Office. Ang lahat ay bumati nung dumaan siya.
"Hi ma'am! Napadalaw po ata kayo. Lalo po kayong gumaganda ma'am!" Sabi nung isang employee.
"Thank you. Naparito ako para itanong kung kailan ba matatapos yang branch ng A&C Inc. na nasa tapat?"
"I believe, mga 2 months nalang po ata."
"Ah ganun ba? Sige, thank you."
Pagkatapos, ayusin ni Angel ang mga dapat asikasuhin ay agad siyang lumabas at nagtungo muna sa isang coffee shop na malapit lang sa kanilang hotel. Pagkatapos niyang umorder ay umupo siya sa may bintana. Tumunog ang kanyang phone kaya agad niya itong kinuha at sinagot.
"Hello?" Sabi ni Angel.
"Angel?"
"Speaking."
"Oh thank God! Si Jake to, ang boyfriend mo!" Sabi ni Jake sa kabilang linya.
Napairap nalang si Angel sa kanyang narinig.
"Oh, hi. Paano mo ba nakuha tong phone number ko?"
"O c'mon! Wala bang karapatan ang boyfriend mo na malaman ang number mo at tawagan ka?"
"Not really, pero nagtataka lang ako kung pano. I don't remember giving it to you."
"Nagtanong-tanong lang dun sa mga nag-asikaso sa party. At first ayaw nilang ibigay pero sabi ko, I am your boyfriend."
"Okay fine. Congrats! Oh sige na, bye!"
"Wait lang! Nasan kaba ngayon? Gusto kitang makita."
"Wag na--" Napatigil si Angel dahil may nakita siyang pumasok at walang iba kundi sina Prince at Harriet.
"Angel? Are you there?" Sabi ni Jake.
"Yes. I changed my mind. Punta ka dito as soon as possible. I'll text you the address. Okay,bye." Sabi ni Angel sabay baba sa phone niya.
Di siya nagpahalata na pinagmamasdan niya sina Prince at Harriet. Gusto niyang lumapit pero hinayaan niya nalang na makita siya ng mga ito. Di nga siya nagkamali.
"Angel! What a lovely day! Hahaha! Dito pa tayo nagkita!" Sabi ni Harriet sabay upo sa may table ni Angel.
"Oo nga eh. So, what are you guys doing here?"
"We're--"
"Harriet, I was---Angel? You're here." Sabi ni Prince.
"You're also here. What's the problem?" Sarkastikong sagot ni Angel.
"Wala naman." Sabi ni Prince sabay upo sa tabi ni Harriet.
"So, as I was saying, we're here for business. You see that construction over there? Amin yan." Sabi ni Harriet.
"Sainyo? You mean--"
"Yeah. Our parents are business partners. We're so meant to be since highschool." Harriet said and smiled at Prince
"So, ano palang ginagawa mo dito, Angel?" Sabi ni Prince.
"Dumaan lang ako sa isang branch namin at hinihintay ang boyfriend ko dito."
BINABASA MO ANG
Innocent Seductress (COMPLETE)
RomanceShe was hurt. Yes. She was judged. Yes. Pain can change people and it also changed her. She was never perfect but she was perfectly imperfect. Society sucks. It's true. But how can this innocent angel keep up with a hell-like society? Can she learn...