CHAPTER 25: "Tell me More"

3K 61 0
                                    

 "Kapatid ko siya. Pangatlo samin magkakapatid. At kapatid ko siya sa ina."

"Hah? Kung ganun, anak pala siya ng pangalawa niyong ama o stepfather niyo?"

"Oo. Gusto mo ba talaga malaman ang buong katotohanan?"

"Oo, gustong-gusto kong malaman dahil humihingi ng tulong ang kapatid mong si Ali samin. Gusto niya ng hustisya."

"Ganito kasi ang nagyari"...

.

.

.

FLASHBACK...

"Waaaah! Ang daddy niya may kabit!"

"May kabit!"

"May kabit!"

"Tumahimik nga kayo! Walang kabit ang daddy ko!"

"Weeh? Hindi nga. kung walang babae ang daddy mo eh bakit nakita namin na mayroon siyang kasamang babae dun sa mall?"

"Baka friend niya lang iyon?"

"Weeh friend daw, may friend bang ganun. Nakahug sa daddy mo tapos may pa kiss-kiss pa. Bad ang daddy mo, bad!"

"Hindi totoo iyan. Iniinis niyo lang ako. Kyaaaaaah, Hek-hek, hindi nga totoo iyan sabi eh *sob*"

"Wahahaha!"

"TAHIMIK! SANDALI LANG AKONG NAWALA, GANYAN NA KAYO KAINGAY. PARA KAYONG NASA PALENGKE! OH ANO NA NAMAN IYANG GINAWA NIYO KAY LEO? IKAW JUAN, UMAANDAR NA NAMAN BA IYANG PAGBUBULLY MO, TALAGA BANG MANGANGATI IYANG BIBIG MO 'PAG HINDI KA NAKAPANG-ASAR NG TAO?"

"Eh totoo naman po ma'am na may kabit ang daddy niya!"

"Wahahaha!"

"AT NATATAWA PA KAYO SA SINABI NIYO. ANONG NAKAKATAWA DUN EH NAKAKASAKIT NA KAYO NG DAMDAMIN! LEO, TAHAN NA. HUWAG MUNA LANG SILANG PANSININ."

"*sob* yes ma'am"

"JUAN, PEDRO, AT LUCAS. GUSTO KONG MAKAHARAP ANG PARENTS NIYO BUKAS"

"Pero ma'am-"

'WALA NG PERO PERO JUAN! AT KAYO DIYAN, FOCUS TO YOUR WORK. AT ANG IBA, PLEASE GO BACK TO YOUR PROPER SEAT! NAGCHE-CHEATING ARRANGEMENT NA NAMAN KAYO! ANG PUPULA NG MGA PWET NIYO, PARA KAYONG MGA LANGAW!"

Housemate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon