----------------------------------
Pagdating ko sa room niya, nakatalikod siya sa door. Di niya ako nakitang pumasok, so tumalon ako sa likod niya. Piggy back ride.
Kuya Jr : whoaa! *sabay higpit ng kapitsa braso ko* dahan dahan ano ba. Baka mahulog ka.
Ako : oo na. Sorry. *bumaba na ako sa pagkapasan sa kanya* san lunch ko?
Kuya Jr : yun oh. Sa upuan ko. Kunin mo sa bag.
Lumapit na ako sa upuan ni kuya ng mapansin kong, opss! All eyes on me! Watdaf***. Problema? Uneasy. Deadma. Diritso lang. Pagkuha ko nagpaalam na ako kay kuya.
Kuya Jr : oh, san ka? Dito kana kumain b. Girl. (Big girl)
Ako : dyahe repa. Tingnan mo mata nila. Parang nilalaslasan na ata ako ng mga niyan ee! Lalo na yung mga babae!
Kuya Jr : HAHAHAHA. Hindi yan. Teka.
Pinaupo ako sa chair niya.
Kuya Jr : guys! Tigil tigil niyo ako sa mga matang ganyan! Sya nga pala, Aimee, classmates ko. Guys! Si Aimee. Yung kinukwento kong sobrang close kong kapatid.
Sila : *napangiti* kaya naman pala kung makayakap, wagas!
Kuya Jovan : hi! Jovan pala. Tara. Sabay kana samin kumain.
Tas kumain na kami. Tawang tawa ako sa classmates ni kuya! Lahat palaging may nasasabi. Walang humpay na jokes! Hahahahahaha
Pagkatapos kong mag lunch pumunta akong MFH (Mo. Francisca Hall) para mag toothbrush. Daming tao. Antay antay din pag may time. Tas may isang umalis na so pumunta na'ko.
Dalawa yung vacant na faucet. Nagsisimula na akong mag brush brush brush tapos maya maya may naka bunggo sakin. Muntik ko na ata malunok toothbrush ko! Shet yun! Na duwal ako!
Ako : *spit ng bula* pwe! Ano ba?
Tapos paglingon ko, si kuyang 4th yr pala!
Siya : hala sorry. *tapos lumalapit sakin* di ko sinasadya. Sila kasi. May nagtatakbuhang 3rd yr kasi. Sorry.
Ako : tss. Sige ho. *sabay talikod*
Tapos tumabi na siya sakin. Sa faucet. Hahahaha. Tapos habang tinatapos ko yung pagtoothbrush ko ..
Siya : hmm. Sungit.
Tas napasulyap ako sa kanya. Naka pout si kuyang 4th yr. Hahahaha. Hala ang cute niya! Napansin niya sigurong tinititigan ko siya, lumingon siya sakin.
Siya : *smile* bakit?
Ako : ah. Wala. Alis na'ko. *tas lakad palayo*
Siya : sige. Oy! Sorry ulit ha? *pasigaw*
Ako : *liningon ko nalang siya ng naka ngiti*
Ng nakingiting pigil na tinatago ang kilig. Hahahahahahaha ♡♡♡
*teng teng teng teng teng teng teng teng teng teng* nag bell na. Afternoon prayer na siguro. At umakyat na ako ng classroom.
BINABASA MO ANG
Who Am I To Say?
Short StoryIs it really possible for two different people to fall harder than what they think they can? Is it really applicable in life that so-called, Second Chance?