Ika-anim na Yugto

14 1 0
                                    

------------------------------------------------

So, here we are. Nakatayo. Di ko alam gagawin ko. Papasok ba uli sa loob or muuna nang maglakad pauwi. Ano na? Hahahahahaha. Kinikilig talaga ako ee habang siya nakatingin lang sakin. Ugh! Hahahahaha.

Paul : tara. I'll take you home.


Tapos inaabot yung kamay ko. Di ko alam. Reflex reaction ba 'to na hinawakan ko nalang bigla kamay niya. Hahahahaha. Di na talaga 'to tama. XD

Naglakad na kami pauwi. Malapit lang din naman bahay namin sa school ee. Since gabe na din and wala ng masakyan, naglakad nalang kami. Tahimik. Ang tahimik talaga. Di ko na hawak kamay niya. Nailang din ako.


Paul : ang tahimik no? Hahaha.

Ako : ha? Hehe. Oo nga ee. *tingin sakanya*

Nakangiti naman. Hayss. Andami kong iniisip sa ngayon. -_-

Ako : ahm, thank you pala sa bulaklak. *ngiti*

Paul : wala yun! Haha. Kala ko nga di mo tatanggapin ee.

Ako : nye? Bakit naman hindi ? Hahaha.

Paul : di ko din alam. Hahahahaha.


Natawa nalang din ako sa sagot niya. Hahahahaha. XD


Paul : heyy. Tara. Kain muna tayo. Jann Burger. Hahaha. Nagutom ako sa kanina ee. Hahaha. Wew. Nakakahiya. Hahaha.

Ako : ha? Okay. Hehe. KKB ha? Hahahaha!

Paul : no. Ako nag'aya. Ako na magbabayad.

Ako : okay. Fine. Kalma. Pero teka lang. *hinubad ko heels ko di naman basa yung kalsada ee.*

Paul : hoy! Ano yan! Isuot mo nga yan.

Ako : pinaglakad mo'ko. May sugat na paa ko. Wag kang maarte ako naman 'to. Hahahahaha.



At wala na siyang nagawa. Nagpunta na kami sa may pinaka malapit samin na Jann Burger. Hahahaha. 24 hrs naman kasi sila bukas. Habang naghihintay nag Q & A kami. Hahaha. Getting to know each other. XD


Paul : Di mo ba talaga ako maalala?

Ako : ha? What do you mean?

Paul : wala. Hahahahaha.


Tas dumating na yung order namin. Plain burger lang sa kanya, sakin yung buy 1 take 1. Hahahahahaha.


Paul : ang takaw mo talaga. Hahahahaha. XD

Ako : eh sa gutom ako. Ano ba? Hahahaha. XD

Paul : yeah. Naalala mo, blow out ng pinsan mo. Andun ako. Classmates kami nung Elementary ee. Tas ikaw, nasa tapat ng TV niyo kaharap ng maraming pagkain. HAHAHAHAHAHA!

Ako : *nanlamig* ha? Di ko maalala. So, matagal mo na akong nakikita?

Paul : oo naman. Naalala ko rin nun, mag'e Election na ng School Officers sa Sped. I was Grade 6 back then, bina bribe ka ng pinsan mo. Lilibrehin ka daw niya tulungan mo lang siya sa campaign. Hahahahaha!



Ako? Mas lalong nanlamig! Teka nga. Ba't parang andami niyang naaalala? Ako nga ngayon ko lang siya nakilala.

Ako : ah. Ganun ba? Hehe.


Tipid kong sagot. Di na ako nagsalita pa baka kung ano ano pa pagsasabihin netong lalakeng 'to.

Paul : nung inuwi ka ng pinsan mo kasi nahimatay ka. Inaatake ka pala ng hika nun. Ako kasama niya. Katulong niya na buhatin ka.


Air gap. Silence. Pero totoo yun. Inuwi ako ng pinsan ko nun pero di ko maalala na may kasama siya.



Ako : okay. So, ano pa naaalala mo na hindi ko maalala. Hahahahaha.

Paul : marami. *seryosong sabi niya* pero mukhang di mo na maalala, di ko nalang iisa isahin. Hehehe

Ako : okay. Hahahaha.


Pero bakit kahit sabi kong OKAY parang di sakin okay? Na guilty ako sa sinabi niya.


Paul : hayaan mo, sisiguraduhin kong sa mga daratingna araw, lahat ng mga ganap satin maaalala mo na. Bata ka pa din kasi nun. Hehehe.

Ako : ha? O.O

Paul : hahahahaha. Tara na. Iuuwi na kita sainyo. Palalim na ang gabe. Baka mauna pang makauwi si kuya mo sayo. Hahahaha.



Tapos tinayo na niya ako sa kinauupuan ko tapos nag bayad na tapos naglakad na ulit kami pauwi. Dumating na kami sa bahay namin. Di na siya nagsalita. Kumaway nalang tapos tumalikod na.


Halaaaaaa! Ano na?

Ako : Paul! Sandali.

Huminto siya sa paglalakad tas lumingon sakin. Di ko alam pero tumakbo ako palapit sakanya. Oo. Niyakap ko siya.


Ako : *habang nakayakap* Thank You!

Paul : hmm. Wala yun. Ano ka ba. *tapos niyakap din ako*

Kumalas na ako sa pagkakayakap. At ganun din siya.


Paul : una na ako. *ngiti*

Nakangiti na yung mokong. Hahahaha.

Ako : sige. Ingat ka ha! Text mo ko pag nakauwi kana. Para naman alam ko

Paul : sure! Sige!



At tuluyan na siyang umalis. Hahahahahaha. Paano? Butterflies in my stomach. Hahahaha. XD kilig na kilig talaga ako habang papasok ng bahay.



Diritso na ako sa kwarto. Wala pa si kuya. Asan na kaya yun. Tsk! Pag pasok ko, bukas pa ilaw. Gising pa si ate.


Ate Angelique : sino yun?

Ako : ha? Sino? Asan?

Ate Angelique : *mga matang nagsasabing 'magtigil ka nga'*

Ako : sino nga? Baka may nakikita kang di ko nakikita ha?

Ate Angelique : *binato akong unan* mananakot pa ee! Baliw 'to. Hahahaha. Yung naghatid sayo. Sino yun?

Ako : hahaha. Ah, yun ba? Wala. Hinatid lang ako.

Ate Angelique : wala? Pero may bulaklak. Hmmm. *hinilabuhokko*

Ako : aray ko naman! Hahahahaha.

Ate Angelique : ikaw ha. Hahaha. Sige na. Magbihis kana ng makapagpahinga kana. Pakitali ng buhok mo. Nahihigaan ko na ee.

Ako : hahahahaha! Ewan ko sayo.


At nagbihis na ako at humiga na. Nakakapagod kaya maglakad. May sugat na din paa. Hayss. A Day Well Spent. A night worth remembering. ♥♥♥♥

------------------------------------------------

Who Am I To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon