When Boyfriend Do Da Moves

11 1 0
                                    

---------------------------------------


Pagkatapos ng Fiesta, bumalik na agad si Paul ng Tacloban. Hindi ko maikakailang mahal ko talaga siya. Kasi kung hindi, ba't pa ako mag titiis sa LDR namin kung pwede naman akong makahanap ng boypren na anjan lang 20 minutes far from me lang.




PASKO ...




Paul : love, may sasabihin pala ako sayo.




Ako : ano yun love? (Kinakabahan ako)




Paul : may nag alok sakin na gumawa daw kami ng banda. Pag pumayag ako, okay lang ba sayo?




Ako : nyee? Oo naman love! 1st love mo ata ang music. Gawin mo kung anong makakapag pasaya sayo. Ayaw kong bawalan ka sa mga bagay na ikaliligaya mo.




Paul : thanks love! So, pano? Sa summer, may Slam Jam. Punta ka ha? 1st serious competition ko 'to pag nagkataon. Please? *pa cute*




Ako : awe! ♡ *ang cute* hahahaha! Parang pumayag kana bago mo pa sabihin sakin. Hahahaha. Okay okay. Pupunta ako. Para may taga sigaw ka dun. Tapos sasabihin ko, "boyfriend ko yan! Whoaa!" Hahaha!




Paul : hahahahahahahaha! Ang kulit ne'to!







Tapos hinalikan ako sa labi. (Smack lang naman. Wag kayong ano.) Shit! Natigilan ako. May spark! Joke! Hahaha. Pero sheet! Perstaym yun! Kinginadi ako prepared! Napansin naman niyang natigilan ako







Paul : aw, love. Sorry. I can't help it. You're just too dam cute. I'm sorry. Di na mauulit.






Tas niyakap ako. Niyakap ko nalang siya. Di ko alam isasagot ko ee. And ang sinungaling ko kung sasabihin kong hindi ko nagustuhan yung paghalik niya sakin. Oo, nabigla. Pero kinilig naman ako. Hahahaha.






After few hours. Nagpahatid na akong bahay. Aalis na kasi kami. 24 na kasi. And sa Calbayog kami palagi nagpa Pasko kasi Birthday yun ng lola namin. Mama ni Papa. Hehehe.

.
.
.
.
.
.
.
.
.

Wala namang nagbago hanggang sa bumalik na ulit sa Tacloban si Paul kasi tapos na ang Christmas Break. Ganun pa din. Yun nga lang, parang madalas na akong nagtatampo. Pano ba naman? Madalang na siyang nagtetext. Nasa practice kasi pala every after class niya. So si ako, iniintindi. Pero wala ee. Demanding ako. Naalala ko pa n'on ....



Flashback ...


Ako : so ano? Hanggang 11 practice niyo o sadyang kinalimutan mo na ako?

Paul : love naman. Galit ka ba? Sorry po. Na lowbatt kasi ako. Tapos, kauuwi ko lang. Katapos ng practice, kumain pa kami sa labas.

Ako : ayusin mo lang na practice lang dahilan ng pag uwi mo ng late ha.

Paul : opo love. Sorry. I love you.





.
.
.
.

Oo. Ganun. Hahahahaha. Kasi, hahaha. XD








Valentines ....



Ako : WOOOOOW! O.O






As in wow! Pagbaba ko ng kwarto, may naamoy akong mabango. Pagdating ko ng kusina, WOW! Nasa lamesa lang naman lahat ng paborito kong kainin tuwing umaga. Hahaha. May pancake, hotdog, fried rice, tocino, itlog at isang litrong chuckie. Hahahaha. Oo. Halimaw ako sa pag kain. XD



Nakita ko si ate. Ayy, haggard umagang umaga. Hahahaha. "Upo kana." Ang sabi niya. Pagkaupo ko. Nakita ko ang 3 puti at pulang rosas sa lamesa. May sulat na nakaipit ...






"Hi love! Happy Valentines Day! Sana kinikilig ka kahit papano sa surprise ko. Hehehe. Wag tamarin pumasok ha? I love you! I love you palagi! Take care.

P.S. Thanks to ate Angel, siya kasi napilit kong gawin 'to ee. Hahaha. Pano ba naman, di marunong magluto si Amiel. Haha.

I love you ulit! Happy Valentines! I miss you!

~ Paul ♡♡"




Ayyyy! Shet! Naiyak ako! Huhuhu. Babaw ba? E'sa kinilig ako, pakialam mo? Hahahaha. XD


On the phone


Ako : Paulllll! (Sobs)




Paul : heyy. Love. Nakakatakot naman yung PAUL. Bakit? Di mo nagustuhan?




Ako : ano ba! Nagustuhan ko! (Sobs)




Paul : aaah. Sa sobrang kilig mo, naiyak ka. Hahahahaha. I love you too love!




Ako : hahahaha. Tse. Asar 'to. Happy Valentines, love!




Paul : Happy Valentines! Sige na love. Malelate ka. Wag nang umiyak. I love you!




Ako : I love you too! Sige love. Thank you! Bye.




And I ended the call. Awe! Mas naging sweet talaga 'to si love. ♡♡♡♡




----------------------------

Who Am I To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon