------------------------------------
Okay. Tapos na ang party. Study hard naman tayo. Monday na ee. Nakakaiyak naman. Gumising ng alas tres ng umaga para mag aral. May recitation tas long quiz pa ako mamaya. Oo. Umaga ako nag aaral kasi tahimik at nakakapag isip ako ng matino. Hahahahaha.
As of weekend. Full of love and happiness pa din. Hahahaha. Oo. Love and happiness with my family. Ano na? Puro kalandian nalang ba tayo? Wh4g gH4nHun bH3. Hahahahaha. Wag kayong ano. Family day kasi pag Sunday. So, ayun. Nagluto kami ni papa. Kami naka assign ngayon ee. Hahahaha. Tapos nuod ng movies tapos nag simba together. Hehehe. Blessed be God forever.
Pagkatapos kong mag scan for the last time. Bumaba na ako. Nagluluto na ng breakfast si mama.
Mama : oh, aga mo atang nagising?
Ako : ah, wala po. Nag aral lang. *ngiti*
Mama : ano gusto mo? Tocino o hotdog?
Ako : kahit ano ma. Masarap naman. Hehe. Ligo na po ako. Good morning po Ma! *halik sa pisngi*
Kinukuha ko na gamit ko ng nag brownout! Ano ba yan! Monday na Monday, brownout!? Edi wow Norsamelco! Buti nalang tapos nako maligo.
Ako : WHAAAAAAAAA! (⊙o⊙) *blag!*
Amiel : Hahahahahahahahahaha!
Ako : >_
Amiel : tayo na. Alis kana jan.
Tas binuhat na ako. Oo! Na slide ako pagkabukas ko ng pinto ng banyo. Pano ba naman, pagkabukas siya agad nakita ko. Nakatalukbong pa ng puting towel! Tengene gulat na gulat ako! Ugh! Sakit ng pwet ko. ~T_T~ iyak na'ko. T_T HAHAHAHAHA.
Daming ganap ngayong umaga. Pasok nalang ako agad. Monday. Monday. Monday. Di raw makakahatid ng lunch si mama. So, bibili nalang kami ni kuya sa canteen.
Palabas na ako ng room ng may humarang sa harap ko.
Paul : heyy! Tara na! Lunch na tayo. *^▁^*
Ako : ha? Ano nanaman ginagawa mo dito?
Paul : hinihintay ka lumabas. Pinuntahan ko kuya mo. Kukunin ko sana lunch mo para ako na mag abot sayo. Di raw maghahatid si Mama so bibili lang kayo ng lunch. Kaya tara na. Pila pa sa canteen oh.
Ako : excuse me?
Paul : ah. Hahahaha. Si Mama MO pala. Hehehehe.
Ako : tss. Tara. Lika na. Dami mo pang sinasabi. Gutom na ako.
Paul : tara.
At naglakad na kami papuntang canteen. Hahahahaha. At pagdating namin sa canteen. As usual, ang mga mata na magnet samin ni Paul. Di ko rin naman sila masisisi. Nakakapang duda din naman talaga yung ganun. 4th yr tsaka 1st yr magkasama di naman magkapatid or what. Hahahaha.
Paul : ay teka. Ako nalang. Papa abot ko sa kaibigan ko.
Tas pumasok ng canteen. Hahahaha. Bastos. Form din yun ng singit ee. Hahahaha. Pagbalik niya, dala na niya lunch naming dalawa. Hahaha. Sweet. ♡♡ tas yun, sa MFH na kami kumain. Oo, sabay kami. Nag uusap naman kahit papano. Hahaha.
Guy 1 : (di ko kilala si koyang braces. Hahahaha) dude. Maki table na kami. Wala ng vacant. Tsaka dalawa lang naman kayo ee.
Paul : *ngumuso sakin* may kasama ako oh. Sa kanya kayo mag paalam. Kasi kahit naman sabihin kong bawal, uupo at uupo pa rin kayo.
Guy 2 : (best in perfume award naman si koyah. Lakas ng amoy ng spray niya. Ang tapang.) Hahahaha. Ahm, miss ---- ??
Ako : ah, Aimee ho. ツ
Guy 2 : yeah. Aimee, pwede ba?
Ako : sure! Hehe. Ang luwang luwang ng mesa ee. Si Paul lang naman madamot ee. Hahahahaha.
Guy 1 : wow cool! Ang tindi ng sense of humor mo. Makaka get along kita pag ganyan ka. Hahahahaha.
Tapos umupo na sila. Isa sa tabi ko. Isa sa tabi ni Paul. Hahahahaha. Magkaharap kasi kami.
Guy 2 : ayy. By the way. I'm Rex. Aimee right? *extends arms*
Ako : yeah. Aimee. *smile*
Guy 1 : I'm Mark nga pala Aimee. Hehehe.
Ako : okay. Hehehe.
Paul : so pwede na ba siyang kumain ulit?
Oh ohh. Parang may iba sa boses niya. Deadma. Hahaha.
Rex : heyy. 1M ka diba?
Ako : opo. *smile*
Mark : so, gano na kayo katagal magkakila ni Paul?
Ako : ahm, more than a month. 2 I guess.
Mark : oh, it's been a while. So far, ikaw pinaka matagal na babaeng inaalig aligiran nitong si Paul.
Rex : yeah. Hahahaha. Not to mention na frequent ka niyang nakukwento samin. Hahahaha.
Paul : Aimee tara na. Mag'ta time na. Toothbrush kana. *hinila ako*
Ako : wait. Teka lang. Sige po mauna na ako. Sorry.
Habang hinahatak ako palayo, di niya ako tinitingnan. Ano yun? Galit? San?
Ako : problema mo?
Di pa rin ako kinibo.
Ako : hoy, teka nga. Tingnan mo naman ako.
Wala pa rin.
Ako : fine. Kausapin mo nalang ako pag okay kana. Pag di kana nagkakaganyan.
Umalis na'ko. Nag toothbrush na tas umakyat. Ano nagawa ko? Wala naman aa. -___- psycopath ata yun ee. Hayy nakuu!
-—-------------------------------
BINABASA MO ANG
Who Am I To Say?
Short StoryIs it really possible for two different people to fall harder than what they think they can? Is it really applicable in life that so-called, Second Chance?