Ika-limang Yugto V.II

13 1 0
                                    

---------------------------------------

Tahimik ang buong bahay. Asan kaya ang mga tao? Naalala ko, it's almost 2 PM. Ano nga ba ang ini expect ko? Hahahahaha. May mga pasok pala sila. XD Umakyat na ako agad. Di na ako kumain. Parang napagod ako sa pag uusap namin kanina ni Paul. Hayss. Oo. Nakakapagod talaga mag pigil ng kilig. Nahalata ata nung mokong kaya pinagtawanan ako. Ugh!


Pagka akyat ko, diritso sa kwarto. But wait. There's a stranger on my bed! Who the!? Gumalaw. Narinig ata ako.

Ate Angelique : heyy darling! You're here na! Buti naman. Kanina pa ako dito. Pumasok nalang sila ni isa sa inyo ni kuya mo di pa dumarating.

Hay naku! Kinabahan ako! Babatuhin ko na sana ng libro ee. Hahahahahaha. Pinsan ko. My dearest one.

Ako : hahahaha! *yakap* sorry. May inayos lang sa school. Alam mo naman. Hehe.

Ate Angelique : yeah. Nakwento nga sakin ni tito. Yung bring mo daw. Ikaw na mag design at maglagay ng frosting. Na bake na niya.

Ako : oh? Okay. *tapos nag bihis na.*

Ate Angelique : hey. You fine? Hmmm. What's bothering you? Di ako sanay na tahimik ka. Hahahaha. *hinahaplos buhok*

Ako : ha? Wala. Hahahahaha. Pagod lang. Siguro. Hehehe. *kruk kruk*

Ate Angelique : and gutom. *titig sakin* Hahahahaha. Tara na. Kain na tayo. Samahan na kita.

Ako : hahahaha. Oo. Gutom. Tara.


Tapos bumaba na kami. Kumain. Kwentuhan ng kwentuhan. Hahaha. Loka loka rin kasi 'tong si Ate ee. XD pagkatapos namin kumain, nag presenta na si ate na maghugas ng pinagkainan namin kaya ginawa ko nalang yung bring ko. Chocolate cake. ♥♥


Kuya Jr : atee ang! Andito ka! *takbo kay ate*

Ate Angelique : yep! Hahahaha. Dito na ako mag aaral. Hahahaha. Kain na.

Kuya Jr : oh talaga? Great! Papayagan na akong gumimik. Sabihin ko lang na kasama ka. Hahahahaha.

Ate Angelique : ayun na nga ang sinasabi ni mama niyo kanina. Gagawin niyo akong dahilan. Hay naku. Kayo talaga. Hahahahaha

Kuya Jr : hahahaha. Joke lang ate. Sige. Tulog na muna ako. Oy, Aimee. Gisingin mo ako mga 5:30 ha? Sabay na tayo pumunta para may magdala niyang bring mo. *tap my head* sige.

Ako : okay. *ngiti*


Ayos. Natapos ko na. Ligpit ng kalat. Tapos kain uli nung mga natirang chocolate. Hahahahaha. Girl talk nanaman kami ni ate. Kung ano ano nanaman pinagsasabi di ko maintindihan. Hahahaha.

5 PM na. Naligo na ako. Pagkalabas ko ng banyo, sakto namang 5:30 na. Ginising ko na si kuya. Nag ayos na din siya. At nagbihis na ako. Ganda ng dress na pinili ni ate. Hehe. Parang boho blouse na white tas black yung skirt pero isang damit lang sila. Nadala sa style ng dress. Hahahahaha.

Okay. 6:20. All set. Gotta go. Hahahahaha. Excited na me. We're so partying all night! Hahahahahaha.

--------------------------------------------

Who Am I To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon