Ika-sampung Yugto

9 1 0
                                    

----------------------

Nagising ako ng 5 AM. Di ko alam kung bakit, di pa naman tumunog yung alarm ko. Hehe. (BRAIN : natulog kalang ng maaga kagabe kaya maaga ka din nagising ngayon. Wag ka ngang ano jan.) HAHAHAHAHAHAHA. Oo nga pala. XD

.
.

Naalala ko yung sulat. Babasahin ko sana ulit kaso .. shet! Nalala ko yung, "text me read this" chu chu na nakasulat sa labas ng letter! Paano!? Hinanap ko agad yung phone. Sigurado naman kasi akong may load ako. Ti next ko na siya agad.

.
.
.


Send To : Paul (0926*******)

'Hi! Good morning. Nakatulog ako agad kagabe pagkatapos kong basahin yung letter mo. Thank you! *^▁^*'

.
.
.

Pagka send ko nun, bumaba na ako agad. Naisipan ko kasing gumawa nanaman ng buttered egg na may hotdog. Tsaka, di ko naman siya ine expect na mag reply. Kasi napaka aga pa. Hehehe.

.
.
.

Anong bago? Gising na si mama. Hehehe.




Ako : hi ma! Good morning!


Ma : oh, ang aga mo ata. May gusto kang kainin?


Ako : oo sana. Pero pwedeng ako nalang gumawa?


Mama : hmmm ..... Buttered egg with hotdog nanaman?


Ako : opo ma. Hahahahahaha.


Mama : oo nga. Nanaman. Hehehe. Hindi, ako na. Mag ayos ka nalang ng mesa tsaka maligo. Para hindi kana nanaman makipag agawan sa banyo.


Ako : hahahaha! Okay po ma!

.
.
.

At yun na nga ang ginawa ko. Pagkatapos kong mag ayos ng hapagkainin, umakyat na muna ako tapos naligo na. The usual. Pag labas ko, sumunod na si kuya sakin.





Habang nagbibihis ako, napansin kong umilaw yung screen ng phone ko. So, tinignan ko.

.
.

From : Paul (0926*******)

Goodmorning ! Kala ko di mo pa nababasa. Hehe. Ang aga mo ngayon?

* * * * * * * * * * * *

From: Paul (0926*********)

Heyy. Natulog ulit? Malelate ka niyan. Gising naaaa!


.
.
.
.

Yeah. 2 messages. From him. Hahaha. Ang kulit lang. Nireplyan ko na.


To : Paul (0926**********)

Hahaha! Di no. Nag ayos lang. Kain na ako. See you around.


.
.
.
.

Yeaaaah. Hahahahaha. Pagkatapos kong magbihis, bumaba na ako. Nanuod na muna akong t.v. Di pa din naman tapos si mama tsaka maaga pa. Nakakatawa talaga si Tom & Jerry. Hahahaha. XD


After a while, kumain na ako. Pagkatapos, unalis na din around 6:15. Hayy. The usual. Wala na bang bago gagawin sa school? Uupo nanaman tapos nganga. Tsk!

.
.

Pagdating ko ng room. Andun na sina classmates. Haha. Ang aaga nila. Hahaha. XD ako? Maaga din. Kaya umupo na muna tapos nagbasa ng notes. Oh, well. Daily routine be like.

Maya maya, dumating na si Nina. Tapos sunod si Mariele. Halos sabay lang ata sila. Lumapit agad sila sakin


.
.

Mariele : may quiz nanaman ba?


Nina : oo nga?


Ako : ha? Wala naman. Bakit?

Mariele : nag aaral ka kasi ee. Kala ko naman may quiz nanaman. Hay naku.


Nina : ewan ko sainyo jan. Punta na akong upuan ko.


Mariele : oy! Ano pala nakalagay sa sulat? Ano? Inaway ka ba?


Nina : oo nga? Inaway ka ba? Naku! Yung lalakeng yun ha! Wag magpapakita sakin!


Ako : hahaha. Okay lang yun ano ba kayo. Hahahaha. XD wala naman. Nag sorry lang. Yun na yun.


Mariele : sabi na sayo ee. Nga pala, pahiram akong book sa Religion. May titingnan lang.


Ako : nasa locker ko. Itong susi.




Pumunta na agad si Mariele sa locker ko. Di manlang nag thank you. Bastos talaga. Hahahahaha. XD


Mariele : oh.my.ghad.! Ano 'to!?

Ako : anong ano 'to!? (Natatarantang pumunta ng locker ko)


Mariele : itong puting sobre. Parang sulat.


Ako : asan? Akin na. Baka galing kay Paul. (Excited na kinuha yung letter.)


Mariele & Nina : PAUL NANAMAN!?



Mga ano talaga to sila. Hahaha. Sabay pa talaga. Di ko nalang sila kinibo tas umupo. Pinasok ko nalang agad sa bag ko. Ayaw ko buksan. Sigurado nanaman akong makikiusyoso yung dalawa. Hahahahahaha. XD

.
.
.
.

Halaaaaaaa! Kinikilig na talaga ako. Nahahalata ko sa sarili ko. Lutang kasi ako habang nakatingin sa board. Panay siko ng katabi ko sakin para daw akong nag'di day dream. Hahahahaha! Hoooo! Kinikilig nga kasi! XD




Then the usual. Lunch. Then uwian. Umuwi na ako agad. Di naman kasi ako sweeper kaya nagmadali na ako. Para rin mabasa ko na yung sulat. Teka. Speaking sulat. Di ko pala siya nakita kanina. Bakit? Asan siya?

----------------------------------------------

Who Am I To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon