Doubts

17 1 0
                                    

--------------

Shit lamang. Bumabalik yung sakit. Hayss. Hahahaha. XD

---------------------------------------



Dumaan pa ang mga araw at buwan at Summer na. Andito nako ngayon sa Terminal na sakayan papuntang Tacloban. Kung naaalala niyo lang naman, diba sabi ni Paul may Slam Jam sila ngayong summer? Kaya pupunta ako ngayon dun para manuod.

After that phone call incident, parang bumalik kami sa dati. Tumatawag na siya regularly. Nagtetext na din every other hour. And he makes sure an okay ako. Which is I find it sweet naman kasi bumabawi siya sakin. Tho minsan, nagagalit pa din ako lalo na pag tinatanong ko kung sino kasama niya tas sinasabi niya yung Cristine daw. Naku nakuuuu! Iba talaga feels ko jan sa Cristine na yan. Nag sumbong na nga ako kay Ate Arni and kuya Rex and Kuya Mark.



Flashback ...

Skype

Blah blah blah blah blah blah blah blah. Kinuwento ko sa kanila lahat. Halos atakihin na'ko sa hika kakaiyak habang nagkukwento. Ang pathetic no? Pero tangina kasi. Hays.

Ate Arni : naku bhe. Di ko alam yan. Di naman kasi ako nanunuod ng practice nila. Kung hindi mo pa nga pinilit na samahan ka sa Slam Jam na yan di pa ako manubuod nang competition na yan ee.

Kuya Mark : hmm. Baka naman friend lang talaga? Nag'o overthink kalang.

Kuya Rex : aba tangina yun aa! Kaibigan tapos nangingiala. Ng phone ng may phone? Baka Ka-ibigan na yan! Mark bantayan mo nga yang Matz na yan.

Ako : grabeeeee naman kuya Rex! Ka ibigan talaga!? Sapakin kita jan ee. Huhuhuhu.


Ate Arni : tahan na bhe. Loko talaga tong Rex na to.

Kuya : pakisabunot nga ako Arni. Ikaw kasi katabi.

At kung ano ano pa ang napag kwentuhan namin.


.
.
.
.

Pagkatapos ng halos 9 hours na byahe, Welcome! Tacloban City na ako.





Paul : hi love!




Ako : hi! *kiss sa cheeks* si Ate Arni?




Ate Arni : hi bheee! Weiii! I miss you! Hahaha.






At kung ano ano pa pinag usapan namin. Umuwi ako sa bahay. May bahay naman kasi dun si tita ko. Dun ako nakitulog. Hahaha.





The following day, may practice daw sina Paul. Last practice. So, sumama ako. Sinama ko si Ate Arni. Nanuod. Fine. Para na rin makilala yang lintik na Cristine na yan. Hahaha. Tangina lang ee. Hahaha. XD



Nag suot ako ng white top and nag maong jumper ako na hanggang mid legs. Tapos wallet lang dinala ko. Sinundo naman kami ni Paul at sabay sabay na kami pumunta ng studio.


Pagdating namin ng studio, wala akong nakitang babae. Puro lalake lang naman. Tapos isa isa akobg pinakilala ni Paul sa bandmate niya.


"Oy, parang kilala kita. Ikaw ba yung minsan ko nang nakalaro ng skate board sa Sta. Margarita?" Tanong nubg lalakeng naka blue.



Ako : hahaha. Oo. Haha. Sabi ko na, pamilyar ka sakin. hahahaha.


"Anong pinakain sayo ni Paul at napasagot ka?" Tanong ng lalaking inaayos yung microphone. Ryan daw pangalan.

Ako : haha. Wala naman. Dinala lang niya ako sa Burger shop tas pinakain ng buy 1 take 1. Hahaha.


Paul : love naman. Binuking mo'ko.



At sabay sabay kaming nagtawanan. kwentuhan pa kami ni Ryan. Maya maya, ang practice na sila. Si Luke, siya yung nakalaro ko ng Skate board. Hawak niya, bass. Si Christian naman, drums. Si Ryan, vocals nila. Si Paul my loves lead hawak. (Tanda ko pa no?) *Haha*







Sa kalagitnaan ng practice, nagpaalam saglit si Christian. Magbabanyo daw. So yung iba. Nagpahinga muna.



Maya maya, may sumigaw. "Hi Paul!" At bumalik si Christian galing banyo. Paglingon namin, may babae. Shit! Naningkit paningin ko. Ang ganda ng ngiti niya habang tinitingnan si Paul sa nakahilig ang ulo sa balikat ko.


Napansin ko namang may binulong si Christian dun sa babae kaya parang nawala yung ngiti niya.



Luke : hi Cristine!


Ryan : andito ka na naman?


Christian : umupo ka na. *at tinitigan si Cristine ng naniningkit ang mata*




Tumango naman si Cristine at umupo malapit samin ni Ate Arni. Si Ate Arni naman, nag inspection dun sa babaeng bagong dating.




Ate Arni : hmm. Hindi maganda kutob ko sa hininga ng babaeng 'to.



Ako : HAHAHAHAHAHA! *napalakas ata tawa ko at napalingon silang lahat sakin na parang may tension sa mga mata nila* ow! Sorry! Go ahead. May pinag uusapan lang kami. Hehe. *tsaka hinarap si ate* oo nga ee. Kaya nga sinama kita ee. Para makapag pigil ako.




Ate Arni : nakuuu. Ayusin niya lang. Sinasabi ko talaga, sisirain ko pagmumukha niya.


Ako : ako nga bibigwasin ko ulo niya ee. Hahahaha.





After 15 minutes practice nila Paul, nagpahinga muna sila. Lumapit si Cristine kay Paul pero linampasan lang siya nito. Hmmm. May something. Maya maya. Inaya ko si ate lumabas. Ewan ko. Biglaan lang. At lumabas na kami. Nagpaalam kami tas umalis na. Bumili kaming snack.






After 30 minutes, dumating kami. Tapos nag break ulit sila tapos kumain kami. Pagkatapos kumain, pahinga muna kasi busog pa. Kami naman ni ate, nagligpit ng pinagkainin. After awhile, hinanap ng mata ko si Paul. At ayun! Nakita ko siyang kausap si Cristine.





Okay naman. Casual naman yung pakikipag usap ni Paul pero yung babae talaga may pagka linta. Hawak ng hawak sa braso ni Paul. Nakuuuuu!




Ate Arni : hoy! Yang mga mata mo! Kung nakakamatay lang ata ang mga titig mong yan napatay mo na yung Cristine. Hahaha.


Ako : tss. Ewan. Tingnan mo. Di makuha sa tingin. Haliparot talaga. Wag niya akong subukan.








Maya maya, nakita kong may binulong si Christian kay Paul tas bigla siyang napabalikwas ng upo at tiningnan ako. Ugh! I feel cheated! Gago yun. Para siyang sinabuyan ng asin nung sinabihan ni Christian na kanina pa ako nakakatitig sakanya. Ugh! Bahala siya!




After isang oras, nagsiuwan na din kami. Syemps, tapos na practice. Bukas na ang big night. Hinatid ako ni Paul pagkatapos namin gumala muna. Yung loko, di manlang ako kinamusta pagkatapos ko makita yung Cristine na pinag seselosan ko. Tss!


Natapos ang araw na yun na iisa lang iniisip ko, "subukan mo'ko Cristine. Di mo gugustuhin gagawin ko."

--------------------------------------

Who Am I To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon