------------------------------
Paranoid na kung paranoid pero, kinakabahan ako sa sulat. Wala naman kasing masasamang salita ang lumabas sa mga bibig namin kanina nina Kuya Rex. So, ano pinagpuputok ng butsi ni Paul? Hayyy naku! Ewan. Bahala na.
.
.
.
.
.
.
.Pagkadating ko ng bahay, bukas lang agad ng ref, kuha ng makakain tas akyat, takbo sa kwarto. Buti nalang papasok na si ate sa duty niya sa hospital kaya sakto lang, palabas siya ng kwarto ko ako papasok. Pagpasok ko lock agad ng pinto. Para walang makapasok na tao at para walang makakita sa kakornihan ko sa loob. (Baka kasi naman nakakakilig yung letter diba? Edi walang mangungutya habang kinikilig ako. Hahahahahahahaha)
Ate Angelique : oy bhe! Ano problema? Nagmamadaling makapasok ng may dalang pagkain tapos nang lock pa. Kinakabahan ako sayo. Hinihika ka nanaman ba?
Ako : ha? Hindi ate. Okay lang ako! May gagawin lang. Ayoko ng istorbo. pasok kana malelate ka.
Ate Angelique : ayy! Oo nga pala. Sige sige. Text mo nalang ako kung may problema, ha?
Ako : opo ate! Don't worry. Bye po! Ingat!
Ate Angelique : okay. Alis nako.
At may narinig na akong mga yabag sa hagdan. Paalis na ata si ate. Hayy. Bihis na muna ako tas moment of truth na. Hahahahaha. Tin tin tin din! XD
.
.
.
.
.
.
Okay. Kinuha ko na yung puting sobre sa loob ng bag ko. Hahaha. Bwisit. Puting sobre. Para tuloy itong solicitation envelope! Hahahahaha. Kaloka. XD Pagbukas ko ng sobre, may papel sa loob. Ito na siguro yung letter. ~T_T~ kinabahan nanaman ako.
.
.
.
.
.
.
.
Paglabas ko ng papel bumungad sakin agad ang "TEXT ME IF YOU READ THIS ALREADY. ツ" Phew! Mejo nabawasan kaba ko. May smiley kasi akong nakita. Hahahaha. Okay. Move on. Basahin ko na. Wew! Pero infairness, ang bango ng papel na pinagsulatan niya ng letter. Hahahaha. Umeffort ee. XD
.
.
.
I was kind'a shaking ng simulan ko nang buklatin yung nakatuping letter. .
.
."Hi Mayang!
Ayt! I could hardly understand how I feel for you. But I know for sure, I like you for a long time. Remember the night we ate at Jann Burger? Haha! Nakakahiya man aminin pero that night, yun lang kasi yung alam kong open na pwede natin mapuntahan para makakain. May alam naman akong 24 hrs open pero mga bakery. Oh, san ka? Sa burger or sa tinapay? Feeling ko nga ang badoy nung dinala kita sa may burger stall sa tinapayan pa kaya? Edi mas naging cheap ako nun.
Hay. Anyways, naalala mo pinagkukwento ko sayo dun? Gusto ko lang sabihin lahat yun totoo. Gusto ko ring mag sorry sa inasal ko kanina nung lunch. Na tense kasi ako. Naisip ko kasi baka maunahan pa ako nung mga mukong na sabihin sayo yung mga gusto kong sabihin. Hay. Okay. Hanggang dito na muna. I feel gay. -_- hahahaha. Basta, Thank You! You mean a lot to me. ツ
~ Paul/Matz ♡♥"
.
.
.
And that's all about. The letter says it all. Shet! Kinilig ako nung naalala pa pala niya yung nga memories niya sakin kahit di ko pa siya kilala noon.
.
.
.
.
Kinikilig akooooo! ♡♡♡ Panginoon, ito po ba ang pag-ibig? Hahahahahaha. But kidding aside, I feel different. ♡♡.
.
.
.
.Di ko na namalayan ang oras sa kaiisip ng mga possible na meaning nung sulat niya. Hanggang sa di na ako nakakain at nakatulog na. Nakatulog ng may ngiti sa labi. *^▁^*
------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Who Am I To Say?
Short StoryIs it really possible for two different people to fall harder than what they think they can? Is it really applicable in life that so-called, Second Chance?