CHAPTER TWENTY SIX

5.1K 127 4
                                    

Music Playing: The Scientist by Coldplay

KEN'S POV

Nandito ako ngayon sa Hospital. Tulala sa pulang ilaw na nakalagay ay EMERGENCY, Halos 5 Hours na siyang nasa loob. wala pang lumalabas. Tuloy-tuloy parin ang pag luha ko. Baby please stay alive for me..

Tumayo muna ako at umikot sa Hospital ng matapat ako sa Chapel ay napahinto ako. Nag lakad ako papuntang harap at nanghina kaya bigla akong napaluhod at humagulgol.

God bat kailangan umabot sa ganito?

Tuloy parin ako sa pag iyak habang naka-luhod at may nag aabot saakin ng panyo.

Pag angat nf ulo ko. Isang babae na kinasusuklaman ko.

Bat nandito ka?! Masaya ka na ba! Masaya ka na ba sa mga nang yayari?!

Umiiyak na din siya..
Sorry. Sorry talaga. Di ko ginusto ang mga nang yayari ngayon.

F**k you! Dimo ginusto?! Taena! Bat mo ba kami ginugulo Natasha?!
Umiiyak parin ako. walang tigil ang luha ko parang waterfalls.

Sorry nagawa ko lang yon kasi mahal kita.

MAHAL?! KUNG MAHAL MO KO EDI SANA MASAYA KA NA SA MGA NANG YAYARI SA BUHAY KO DAHIL MASAYA NA AKO SA TAONG MAHAL KO! MAKA SARILI KA NATASHA! MAKASARILI KA!!

Umalis na ako sa Chapel at dumiretso sa Emergency room kung saan naka pasok si Khelvin.

Khelvin ko Baby ko please

Lumabas ang mga nurse sa Emergenc room at huli ay ang doctor Tumayo ako at sinalubong ang doktor.

Dok? Kamusta na po siya?

Ka-ano ano mo ang pasyente?

Boyfriend niya po ako..

Wala ba siyang pamilya na pupunta? This is a serious situation. I need to talk to his parents.

Doc wala po kasi siyang nababanggit saakin na kung nasaan ang Family niya sa lahat ng sinabi niya ay nasa ibang bansa lang ang sinabi niya saakin.

Tumingin siya saakin binaba niya ang salamin niya.
Sumama ka sa office ko. Ililipat na siya sa ibang room.

Lumakad na siya at sumunod na ako.

Nakarating kami sa office niya at umupo na siya ako naman ay umupo na sa harapan ng table niya.

Masyadong seryoso ang pag kaka bunggo sa pasyente. Actually okay na ito pero...
Kailangan pa namin siya itest dahil masyadong malala ang pag ka bagok niya. Wala naman namuong dugo sa ulo neto pero may findings na matagal pa ito magigising or worst baka hindi na. pero malaki ang chance nito magising pero makakalimutan niya ang lahat. Yup mag kakaroon siya ng Amnesia.

-----------------

Pagkatapos ng pag uusap namin ng doktor ay dumiretso na ako sa Room ni Khelvin.

Madaming tubo ang naka tusok sakanya. Naririnig ko parin ang makinang nag sisilbing para malaman kung tumitibok pa ang puson nito.

Kumuha ako ng upuan at umupo sa tabi ng kama niya kinuha ko ang kamay niya at hinalikan ito.

Napaluha ako dahil ako ang may kasalanan ng lahat ng ito.

Tinawagan ko na ang mga kaibigan namin para ibalita na nasa ospital si Khelvin.

Unang dumating si Pearly umiiyak habang kinakausap si Khel kahiy tulog ito.

noong umalis na siya ay siya naman dating ni Thay na galit na galit.

ANO NANG HA?!

yan ang bungad niya saakin pagkapasok niya ng Room. sinagot ko naman ay nasagasaan siya ng sasakyan kaya nag kaganito.

Pinauwi niya ako para kumuha ng damit for Khelvin. Umalis na ako at sumakay saaking sasakyan.

dumaan muna ako sa 7 - 11 para bumili ng Alak. bumili ako ng 10 in-can na alak at dumiretso na pauwi.

Pagkauwi ko ay lalo akong napaluha dahil sa effort ko kanina.

Inayos ko na ang bahay ang mga ulam nialagay ko sa Ref para kung sakali gumising siya ang luto ko ang una niyang kakainin.

Pumasok ako sa kwarto at tila na-amaze ako sa ginawa ko. Nakita ko ang mga picture namin nakasabit sa Lobo.

Inayos ko na ang kwarto namin at yung teady bear hinayaan ko sa kama dahil yayakapin ko ito. Siya na muna ang mag papaalala saakin na nandito pa si Khelvin.

Umupo na ako sa Sala at binuksan ang TV habang umiinom.

Tuloy parin ang pag luha ko. at pinapanalangin sa panginoon na sana'y magising na siya.

Itutuloy....

VOTE AND COMMENT ♡

TRAINED BY A DOMINANT (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon