CHAPTER 7

62K 1.3K 5
                                    


Ng sila na lang ni harris sa maliit na silid na yun ay agad na hinanap ni adel ang celfone nya, pero hindi nya yun makita,

" Wheres my phone,?"

" i dont know, baka nahulog mo kanina ng mawAlan ka ng malay." sagot ni harris.

" no...i need my phone," at nagmamadaling tinungo ni adel ang pinto, pero mabilis na humarang doon si harris.

" hindi mo ba narinig ang tita mo hindi ka pweding lumabas ng silid na ito."

" pero kailangan kong hanapin ang phone ko, kailangan kong mag internet, may mga kailangan akong tawagan"

Ibinigay ni harris kay adel ang phone nya.

" Hindi man yan kasing hi tech ng phone mo pwede ka namang mag internet at tumawag dyan,"

Tiningnan ni adel ang phone ni harris, hindi raw kasing hitech eh magkapareho lang naman sila ng phone iphone 6, kinuha nya ang phone at ng iopen nya iyon ay may pass word, kaya ibinalik nya iyon kay harris.

" password please."

muling kinuha ni harris ang phone at pinindot ng mabilis ang password at saka ibinalik iyon kay adel.

 Agad namang nag search sa internet si adel sa unang site pa lang na pinasok nya ay tumambad nà agad sa screen ang picture nila ni harris na nakahilig sya sa balikat nito at natutulog, may picture na nakahawak si harris sa ulo nya na tila ba inaalalayan sya nito na wag sumubsob, nakunan din yung pagkumot sa kanya nito ng jacket, yung pagbili nila ng pagkain sa mcdo, at kung ano ano pa na lahat ay kinunan sA loob ng bus, pero ang higit na nakakashock na kuha ay yung kuha na mukha silang naghahalikan ni harris.

Tiningnan ni adel si harris.

" may alam ka ba dito ha.?" tanong ni adel kay harris.

" i wish i have, para alam ko kung papano ito ipaliliwanag sa mga tao at lAlong lalo na sa pamilyA ko"

Binasa ni adel ag mga online news, at parepareho lang ang nakasulat.

Governor harris Fuentes at girlfriend sa isang bus sumakay pauwi ng probensiya para makaiwas sa media.

Governor Fuentes ayaw panagutan ang nabuntis dahil may girlfriend.

Governor Fuentes at girlfriend magpapakasal na bago ang eleksiyon next year.

Governor Fuentes binayaran ang pamilya ng babaing nabuntis nya para wag ng mag habol.

Hindi na itinuloy ni adel ang pagbabasa, nag logout na sya.

" can i make a call.?" tanong niya kay harris.

" sure." maikling sagot nito.

Idinayal ni adel ang number ni paulo ang news director ng kanyang network, mag aalas once pa lang ng gabi kaya alam nya na nasa news room pa ito at nag tatrabaho.

" hello Pau."

" hi boss...hows your trip.?"

" not good, anong pinakamainit na balita ngayon...specialy sa provincial news.?" tanong ni adel.

" provincial news.....let me see...hmmm....her it is...nasa top news ngayon ang probinsiya mo, dahil sa governor nyo na nakabuntis di umano at ayaw iyong panagutan dahil may girlfriend."

" wait...nasabi ba kung sino ang girlfriend.?"

" hindi....picture lang ng girl ang mga nandito."

THE GOVERNORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon