CHAPTER 15

52.7K 1.2K 16
                                    


    Pagkatapos kumain ay naghanda ng kape si Adel.

" Magkape ka muna doon sa sala at ililigpit ko lang tong pinagkainan natin."

" tulungan na kita."

Hindi na nakatangi pa si adel dahil isaisa ng inilagay ni harris sa dish washer ang pinagkainan nila kaya iniligpit na lang ni adel sa reef ang tira nilang pagkain, at pinunasan ang mesa, pagkatapos ay naghugas sya ng kamay at nakatayo naman si harris sa may gilid ng reef at pinanonood si adel, ng matapos maghugas ng kamay ay lumapit sya sa may reef kung saan naroon si harris parA mag punas ng kamay.

" adel.." tawag nito kay adel na halos pabulong.

" yes..." at tiningnan nya ito...may kakaibang emosyon syang nakita sa mga mata nito na nagpakabog sa dibdib nya, ilang pulgada lang ang layo nila sa isat isa.

" adel....i'm sorry."

" for what...?"

Hindi nagsalita si harris nakipagtitigan lang ito sa kanya at lalong lumakas ang kabog ng kanyang dibdib, untiunti unting lumapit ang mukha ni harris at dahandahan nyang hinawakan sa magkabilang balikat niya.

" for this..." at buong ingat na inangkin nito ang mga labi ni adel. hindi nakakilos si adel para syang itinulos na kandila na sinindihan, hindi iyon ang unang pagkakataon na may humalik sa kanya...pero bago sa kanya ang pakiramdam na dulot ng halik ni harris at namalayan nya na lang na tinutugnan nya na ang halik nito, lumipat ang kamay n harris sa beywang nya dahilan upang magkadikit ang mga katawan nila na lalong nagpatindi sa nararamdamang init ni adel napakapit na sya sa batok ni harris para hindi sya matumba dahil nanghihina na ang kanyang mga tuhod, matagal bago naghiwalay ang kanilang mga labi at kapwa sila naghahabol ng hininga pagkatapos niyon, sa halip na bitiwan ay niyakap ni harris ng buong higpit ang dalaga.

" sorry....sorry....sorry..." pAulit ulit na sabi ni harris.

" ahem...excuse me....pwede ko na bang sabihing....hello i'm here." si james nakatayo sa may pintuan ng kitchen.

Kapwa man nagulat ay hindi naman tuluyang naghiwalay ang dalawa nanatili pa ring nakayakap ang kanang kamay ni harris sa balikat ni adel at ganun din si adel nakayakap pa rin ang isang kamay nito sa beywang ng binata.

" hey....oo7, it seems you forgot to use the door bell." naiiling na sabi ni adel.

" it seems you two forgot to close the door..buti na lang may mga gwardiya sa labAs, kung nagkataon baka may ibang tao ng nakApasok dito ng wala man lang kayong kamalay malay."

" binuksan ko talagA yun pAra namam makapasok ang grsyA.." sagot ni adel na humiwalay na kay harris at nagpatiuna ng naglakad palabas sa sala, kasunod niya si james na sinusundan namAn ni harris.

" grasya..eh papano kung disgrasya ang pumasok."

" O A ka na naman..."

" at ikaw naman matigas pa rin ang ulo mo." tila naiinis nA sabi ni james.

" hey...cool off..why are so grumpy.?"

" dahil nagseselos ako, dito kay gov. " deretsong sagot niya.

Bigla namang natawa si adel sa sinabi nito.

" ang sama pinagtawanan pa talaga ako,"

" para ka kasing sira, alam mo naman yung totoo di ba, magkaibigan lang kami ni harris."

" mAy magkaibigan bang naghahalikan."

" meron...di ba ikaw din hinalikan mo ako, magkaibigan lang naman tayo." walang pagaalinlangang sagot ni adel...ganun kasi talaga sila nito kung mag usap, deretsahan at walang alanganan.

THE GOVERNORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon