CHAPTER 37

63.4K 1.3K 65
                                    

/AN/ Ito na po last chapter na.... hinabaan ko na to para walang mabitin.... sa lahat po ng nagmahal kina Gov at Adel maraming maraming salamat po..../



"Hindi mo pwedeng gawin yan Governor Fuentes." Sabi ng isang tinig na pumailanlang sa buong complex.

Hinanap ng mga tao ang nagsasalita lahat ay nagtanong kung sino yun, pero si Harris alam na alam nya kung sino yun.

"Not this time... Kung kinakailangang totokan kita ng baril sa ulo at ikulong sa kwarto hanggang sa matapos ang eleksiyon para hindi ka makapag file ng withrawal of candidacy sa comelec gagawin ko asawa ko."

Nagpalakpakan at naghiyawan ang mga tao ng unti unting pumasok sa stage si Adel, magulo ang bujok nito at tanging pangilalim na blouse na lamang ang suot na pang itaas wala na ang Blazer, naka pencil cut skirt at naka paa.

"Pasensya na ho kayo sa hitsura ko, helekopter ho kasi ng air force ang sinakyan ko kasi ang asawa ko hinarang lahat ng flight na pweding sakyan ko para hindi ako makarating dito...."

Si Harris napatulala lang pagkakita kay Adel.

"As i was saying Governor Fuentes hindi ka mag withdraw ng candidacy mo."

Noon lang natauhan si Harris.

"Sweet heart anong ginagawa mo dito.?"

"Ano pa eh di pinipigilan ka sa napalaking pagkakamaling gagawin mo sa buong buhay mo."

"Adel i already made my choice."

"Not a good choice sweetheart... Makakaya mo bang iwanan ang mga taong ito na umaasa lamang sayo.?"

"Hindi.." Sabay sabay na sigaw ng mga tao.

"Adeline Fuentes ano bang ginagawa mo.?"

"Governor Fuentes...kung mag wiwithraw ka sino pa ang magiging governador ng probinsiyang ito ang nagiisang kalaban mo na si Villarreal ay nakakulong na ngayon dahil sa pagiging utak sa pagpatay sa mga magulang ko at sa tangkang pagpatay sa akin."

Nagkagulo ang mga tao dahil sa simabing yun ni Adel. 

"Sigurado ka.?" Tanong ni Harris.

"Siguradong sigurado kasi ako mismo ang nagdala ng warrant of arrest nya."

Hinarap ni adel ang mga tao.

"Mga kababayan ko isang tanong lang po.... Sino ang gusto nyong maging Governador nyo."

"Harris Fuentes.." Magkakasabay na sigaw ng mga tao.

"So Gov bibiguin mo ba ang mga taong ito.?"

"I'm doing this for us Adel.... Gusto kong makasama ka sa araw araw... Gusto Ko paggising ko sa umaga ikaw agad ang makikita ko, at sa gabi bago matulog... Gusto kong pagsilbihan ka... Alagaan ka. At alam mong magagawa ko lang yun kung magsasama tayo sa iisang lugar sa iisang bahay."

"Yun lang ba eh di lilipat ako dito, igigive up ko ang Trabaho ko sa Maynila ibebenta ko ang network mag reresign ako sa NBI, basta gagawin mo akong personal secretary mo, kasi kailangan ko ring kumita kahit papano para naman Hindi nakakahiya sayo."

Hinawakan ni Harris ang dalawang kamay ni Adel.Kaya ibinigay nya muna ang mike sa MC para makapag usap sila ng sarilinan ni Harris.

"You don't have to do this sweetheart."

"I want to do this H.... Kung kaya mong magsaripisyo para sa mga taong ito.... Bakit hindi rin ako.... Magasawa na tayo ngayon... Ang laban mo laban ko na rin.... If you want to serve this people so do I..."

THE GOVERNORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon