CHAPTER 29

46.8K 1.1K 22
                                    

"Anong sakit nya.?" Tanong uli ni Harris kay Haley.

"Ah nothing serious, masyado lang daw syang na stress lately, kaya nahilo sya at nawalan ng malay kanina.

"Nawalan ka ng malay.?" Tanong nya kay adel.

"Nahilo lang ako, kaya ganun."

"Haley, gusto kong mag undergo sya ng series of test specialy laboratory test, and i want to know the result Asap."

"Okey Boss if you say so."

"H... Hindi na kailangan okey na naman ako."

"Gusto ko pa ring makasiguro. And Haley pregnancy test first, i wanna know if may honeymoon baby na ba ako."

Nagkatinginan uli ang tatlo.

"H... Hindi ako buntis ano ka ba."

"Sweetheart... Gusto kong ipaalam sayo na hindi ako natulog ng magturo ang teacher ko sa high school ng reproductive system... At mula ng magpakasal tayo ay alam ko na hindi ka pa dinadatna ng monthly period mo."

Naginit amg mukha ni adel.

"Hala pati yun napapansin mo.?" Si adel.

"Lahat ng tungkol sayo ay napapansin ko, lahat ng nangyayari sayo gusto ko alam ko....Your a part of me adel thats why i want to know everything about you...."

Tumikhim si Haley para agawin ang atensiyon nila.

"Ahem... Ah labas muna ako tatawag lang ako sa laboratory para makunan sya ng mga samples na kailangan."

"Okey.... And Hale... I want a printed result of all the test."

"Copy Gov."

Ng makalabas si Haley ay si james naman ang sunod na nagpaalam.

"Gov...Mrs... Alis na rin ako... Kailangan ko pang bumalik sa HQ."

"Salamat pare sa pagdala mo kay adel dito."

"Walang anoman pare..... At mukhang matutuloy na talaga ang pagiging magkumpare natin.... Yun ay kung hindi magiging matigas ang ulo nitong si misis."

"James." Pagbabanta niya sa binata.

"Hay naku mahirap magkasawa ng matalino ano.?" Dagdag pa ni james na may pangaasar.

"Umalis ka na nga Rosales." Pagtataboy ni adel dito.

"Hay naku sabihin mo na lang kaya sa kanya ang totoo ng hindi ka nagiguilty dyan." Pahabol pa nito bago tuluyang lumabas ng pinto.

Pagkaalis ni james ay napaharap sya kay Harris at nakita nya na naka kunot ang noo nito.

"May dapat ka bang sabihin sa akin na hindi mo sinasabi.?"

Napakagat labi na lamang si Adel tanda ng pagsuko.

Wala na naman syang lusot, malalaman at malalamn din ni Harris ang totoo kapag lumabas na ang result ng mga laboratory nya.

"Hmm...H... Ano kasi eh..."

"Ano yun Mrs. Fuentes.?"

"Tama ang hinala mo, buntis nga ako, 4 weeks."

Hindi agad nakapag react si Harris, tila ba nahirapan ang utak nyang eprocess ang sinabi ni adel... Oo may hinala na syang buntis nga ang asawa nya pero hindi nya akalaing ganun pala yung feeling kapag kinonpirma nya mismo sayo ng harapan.

"H.... Sweetheart sorry... Kung binalak kong ilihim muna sayo ang tungkol dito." Kinkabahang sabi ni Adel.

"Ayaw ko lang naman kasing magalala ka...."

THE GOVERNORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon