Sakay ng sasakyAn ni harris ay nagtungo sya sa burol ng kanyang tito carlos, wala pa ngang gaanong tao roon kaya hindi sya nagkaproblema, agad syang sinalubong ng kanyang tita Agnes,humalik sya sa pisngi nito.
" Adel anak, your here, nasa loob ng family room sina Tyler kasama mga kaibigan nya nanonood ng presscon ni Harris, puntahan mo na muna sila."
" yes tita." at pumasok na nga sya sa pinto na nasa side ng silid na para sa mga nakikipaglamay, pagpasok nya ay wala man lang nakapansin sa kanya dahil lahat ay sa tv nakatingin, si harris ang nasa tv, naka coat nd tie ito pormal na pormal, at mukhang kagalang galang ibang iba sa harris na nakilala nya. May itinatanong ang isang reporter.
" Governor, ilang taon nyo na po bang girlfriend si miss janela vera.?" tanong ng reporter.
" I been in love with her since we are in high school." maikling sagot ni Harris.
Biglang naghiyawan ang mga kaibigan nito na nanonood kasama na si Tyler,
" yan ang true confesion, go harris." sigaw ng isa sa mga kaibigan nito.
Hindi alam ni adel pero tila kinakabahan sya ng hindi mawari.
" wow...thats amazing, since napakatagal na ninyo may plano na ba kayong magpakasal.?" tanong ng isa pang reporter.
" meron pa ako sa kanyang kailangang patunayan kaya baka next year siguro."
muling naghiyawan ang mga tao sa loob ng silid.
" assuming, manligaw ka muna bro, torpe mo kasi." sabi naman ng isa pa nilang kaibigan.
" kung matagal na panahon na pala kayo, bakit ngayon mo lang sya inilabas, i mean hindi kaya ginagamit mo lang si miss vera para makaiwas ka sa obligasyon mo kay miss lelet." tanong ng isa pang reporter na lalaki.
" janela has a special condition, takot syang humarap sa maraming tao na hindi nya kilala, yan ang dahilan kung bakit pilit ko syang iniiiwas sa public life ko i always keep her behind at sana maunawaan nyo ako kung bakit ko ginawa yun, i love here so much and i dont want her to get involve in this at tungkol naman sa isyu kay lelet kung buntis nga sya patunayan nyang ako ang ama, kung kaya ko ngang panindigan ang respondibilidad sa isang malaking probensiya bakit ko tatakbuhan ang isang walang muwang na bata."
Muling naghiyawan sina tyler.
" wag kayong maniwala sa lelet na yan, kung buntis man sya siguradong hindi si Harris ang ama dahil hanggang ngayon virgin pa rin yang si Harris" sigaw naman ni Tyler at sinang ayunan ito ng mga kaibigan.
" one last question gobernor tatakbo ho ba kayo sa eleksiyon sa susunod na taon.?"
" kung tinanong nyo ako nyan 3 days ago tiyak na oo ang isasagot ko sa inyo pero ngayon hindi ko na alam, may mas mahalagang laban kasi ako ngayon na kailangan kong mapanalunan, sa laban na to nakasalalay ang puso at kaligayahan ko."
Hinintay ni Adel na maghiyawan ang magkaKaibigan matapos sumagot ni Harris, pero wala.... sa halip ay natahimik ang lahat, at lahat sila ay nakatingin sa kanya.
" What ?" tanong niya sA mgA ito.
" kanina ka pa dyan?" tAnong ni Tyler sa kanya.
" yes.."
" napanood mo.?" tanong ng isa sa mga kaibigan nina tyler na si basty.
" hindi lahat. why.?"
BINABASA MO ANG
THE GOVERNOR
Romance" adventurous woman." " sabi nga nila, but personally i don't like adventure, what i really want is to be useful in any possible way i can." " then why not become a public servant a government official." " no offense pero mas gugustohin ko pang magi...