Nagkwentohan lang ng nagkwentohan sina adel at harris tungkol sa high school life nila, hanggang sa namalayan na lang nila ay pababa na sila ng eroplano.
" Pasaan ka.?" tanong sa kanya ni harris.
" Nagpasundo ako sa service ng network, dederetso na kasi ako ngayon sa stasyon para mag tapping para sa programa ko, kailagan ko kasing makabalik ng probensya monday morning para makipagmeeting sa mga managers ng kompanya, alam mo na wala na si tito."
" ganun ba...ako uwi muna ako sa condo ko para magbihis, para sa meeting ko."
" may condo ka rito.?" hindi makapaniwalang tanong ni adel
" meron, tinutuloyan ko kapag nandito ako sa maynila."
" saan..baka along the way namin para makasabay ka na sa amin."
" sa will tower."
" really were on the same way,...sumabay ka na sa amin at idadaan ka namin doon."
Isang close van ang sumundo kay adel, sakay ng van ang PA niyang si maila.
" hi Mai si Harris nga pala."
" i know him...hi governor i' m maila PA ni adel,...ang gwapo mo pala talaga.." sabi ni maila.
" maila may boyfriend ka na." saway dito ni adel.
" alam ko at alam ko rin na boyfriend mo siya kaya wag kang mag alalA."
" hi mai...nice meeting you." sabi ni harris habang kinakamayan si maila.
Magkatabi sa upuan sina harris at adel nasa unahan katabi ng driver si maila, pero lumipat ito sa upuan sa likuran nina adel at harris, kung saan maraming nakatambak na mga gamit, may iniabot itong itim na box kay adel.
" hmm..ayan mag transform ka na habang naka stuck tayo sa traffic."
" okey...harris okey lang ba sayo magaayos lang ako para paglabas ko dito sa van adeline daza na ako at hindi hmm... ano nga uli yung pangalang ginamit ko.?" tanong nito kay harris.
" ha...sorry nakalimutan ko rin eh " sagot ni harris.
" JAnela Vera po." sagot ni maila. " naku mabubuking kayo agad sa drama nyong yan for sure, pati pangalan ng character kinakalimutan nyo."
napangiti na lang sina adel at harris. Pagdating sa will tower ay bumaba na si harris, tiningnan muna nito si adeline na nagtransform na mula sa probensiyanang si janela into sophisticated and beautiful Adeline Daza.
" your so hot." sabi ni harris.
" binola mo pa ako...sigi na bye na."
Hindi inaasahan ni adel ang ginawa ni harris bago nito isinara ang pinto hinalikan sya nito a smack on her lips.
" wow...sigurado ba kayong hindi talaga kayo totoong magjowa nyan ha, goodbye kiss lang sa lips pa."
" tse...tigilan mo nga ako." sagot ni adel kay maila, pero sa totoo lang ay ramdam nya pa rin sa labi nya ang labi ni harris, hindi yun ang unang beses na hinalikan sya nito pero walang pinagkaiba ang epekto sa kaya, nanghihina sya sa tuwing hahalikan sya ni Harris.
alastres na ng madaling araw ng matapos ang trabaho ni Adel at ng kanyang buong staff inaantok at pagod na pagod na rin sya.
" okey ka na ba mai..? lets go umuwi na tayo."
" wait...malapit na raw si gov."
" ha...come agAin..." hindi naintindihan ang sinabi ni Maila.
" ang sabi ko malapit na raw si gov Harris...tumawag kasi sya kanina habang nagtetake ka...susunduin ka raw nya, sabi ko uumagahin tayo, itxt ko na lang daw sya kung matatapos na tayo, kaya ayun itnxt ko papunta na raw sya rito nasa malapit na."
BINABASA MO ANG
THE GOVERNOR
Romance" adventurous woman." " sabi nga nila, but personally i don't like adventure, what i really want is to be useful in any possible way i can." " then why not become a public servant a government official." " no offense pero mas gugustohin ko pang magi...