CHAPTER 25

50.7K 1.1K 38
                                    

Matapos magusap nina James at Adel ay naging balisa na ang babae, hindi mawala sa isip nya ang napagusapan nila ng lalaki, sinabi ni james na maaring may kaugnayan ang pamilya ni Harris sa pagkamatay ng mga magulang nya, pero hindi pa malinaw sa kanila kung ano yun.

Mahigit sampung taon na syang naghahanap ng katarungan para sa kanyang mga magulang, at halosawalan na sya ng pagasa na makakamit pa iyon.

Kaya nga hindi nya na ninais bumalik sa probensiya kasi hindi nya matanggap na wala syang magawa para sa mga magulang.

At ngayong may nakikita na syang kunting liwanag sa kaso ng mga magulang nya, bakit nakararamdam sya ng takot.

"Hey sweetheart may problema ba.?" Tanong sa kanya ni Harris na kalalabas lang ng banyo. Katatapos lang nitong maligo ay nanonoot sa ilong nya ang natural na napakabangong amoy nito.

Tumabi ito sa kanya sa pagkakaupo sa kama, nakasandal sya sa headboard at ganun din ang ginawa nito, kinuha nii Harris ang kamay niya at pinagsalikop ang mga daliri nila.

"I know that theres something botherimg you... You can share it with me... I'm youre husband now."

Alam nyang hindi tamang maglihim sa asawa nya pero natatakot sya na baka ma misinterpret nito ang mga sinabi ni James, kaya hanggat maaribayaw nya munang magsalita hanggat wala pang sapat na ebidensya.

Abogada sya alam nya na hindi sya pweding magpahayag ng opinyon hanggat wala syang hawat na sapat na katibayan.

"Nothing really serious... Iniisip ko lang kung sino kaya ang gustong makita akong nasa loob ng ataul."

Binitiwan ni Harris ang kamay nya at niyakap sya ng mahigpit.

"Please wag mo na munang isipin an mga yan, hanggat nabubuhay ako, walang mangyayaring masama sayo."

Tumingala si adel para makita ang mukha ng asawa,

"Thank you."

"I love you so much adel... Ikamatay ko kung may masamang mangyayari aayo.

At dahan dahang bumababa ang labi nya patungo sa labi.mi adel, malugod nan iyong sinalubong nito.

Nagsalo sila sa isang mainit na halik.

Unti-unting lumalim ang halik, hanggang sa tuluyan na silang matangay ng kanikanilang mga damdamdamin. Unti-unting nawala ang takot sa puso ni adel, hanggang sa wala na syang ibang naramdaman sa puso nya maliban sa pagmamahal sa lalaking sinisimulang angkinin hindi lang ang katawan nya kundi ang buong pagkatao nya, ang tanging lalaking minahal nya ng lubos, si Harris Fuentes ang asawa nya.

Mula sa paglalakbay ng mga labi mi Harris pababa sa dibdib nya ay umangat ang ulo nito at tiningnan sya bakas sa mga mata nito ang hindi maikakailang pagnanasa.

" Adeline sweetheart, hindi naman natin lailangang gawin to ngayon kung hindi ka pa handa." Puno ng pigil na emosyon ang tinig nito.

Ngumiti si adel.

"Kung hindi ngayon kaylan pa... Kung hindi dito saan pa.... Lets do this now Harris.... I want you to take me now."

At siniil nya ng halik si Harris.

"Oh god... You never know how much i want you sweetheart... I promise i be gentle."

"Okey.... I love you."

"I lovee you too Adeline Fuentes my beautiful wife."

Kapwa may ngiti sa labi ang dalawa matapos ang pag iisa ng katawan nila, si adel masaya sya dahil napatunayan nya na hindi totoo ang sinabi ni kahlil shes not a frigid after all.

Si Harris naman ay napakaligaya dahil sa kanyang virgin bride.

Nakaunan si adel sa dibdib ni Harris mahigpit na mag kayakap ang mga hubad nilang katawan.

"Sweetheart thank you so much." Sabi ni Harris sabay halik sa toktok ng ulo ni adel.

"Thank you also, ngayon lang ako naging napakaligaya ng ganito sa buong buhay ko. Mula ng mamatay ang mga magulang ko akala ko habang buhay ng magihing hingkag ang buhay ko. Buong buhay ko mula ng mawala sila wala akong ibang inisip kundi ang mabigyan sila ng katarungan.... Ginigugol ko ang lahat ng oras ko sa paghahanap ng hustisya... Dokn lang umiikot ang mundo ko.... Pero ng dumating ka, nagkaroon ng ibang dereksiyon ang buhay ko, natutunan kong tanggapin sa sarili ko na wala na sila, at kailangan kong harapin ang panibagong yugto ng buhay ko na kasama ka."

"I'm so happy to hear that.... Adel... Nangangako ako tutulungan kitang hanapin ang katarungan para sa mga magulang mo.... At ipinapangako ko sayo, magbabayad ang sinoman na pumatay sa parents mo, kahit sino pa sila."

Nspahigpit ang yakap ni Adel kay Harris.

Andun na naman ang gakot sa puso nya.

Subalit ng muli na namang angkinin ni Harris ang labi nya ay parang bulang naglaho ang lahat ng ng takot at agam agam.

Wala ng pinakamahalaga sa buhay nya ngayon kundi ang lalaking ito. At hahamakin nya ang lahat para sa kah Harris.

"Ready for a second round.?" Naka ngiting sabi ni Harris.

"May pupuntahan ka ba at nagmamadali ka yata.?" Pagbibiro ni adel.

"Wala naman, but I'm aiming for a honeymoon baby." At muling ngumiti si Harris sabay kindat.

Ngumiti rin sai adel sabay kawit ng bfaso nya sa leeg ni Harris.

"Okey so be it, honeymoon baby on the way."

At muli ay nagsalo sila sa isang mainit at puno ng pagmamahalan na pag niniig.

Kinabukasn ay nagising si adel na nanakit ang buong katawan nya,  subalit hindi niyon kayang pantayan ang naguumapaw na kaligayahan sa kanyang puso.

Hinanap nya si Harris sa tabi nya pero wala ito roon, pagbangon nya para pumasok sa banyo ay nakita nya ang mga patak ng dugo sa kama, palatandaan na wala na ang pinakaiingatan nyang V-card.... Pero wala syang pinagsisihan dahol ibinigay nya yun sa lalaking pinakamamahal nya.

Paulit ulit syang inagkin ni Hartis kagabi at sa bawat pagabot nila sa sukdulan ay ibayong kaligayahan ang nararamdaman at sa bawat pagabot ni Harris sa lugar na yun ay paulit ulit nitong sinasabi kung gaano sya nito kamahal at hindi sya nagsasawang tugunan din ito dahil yun din naman ang nararamdaman nya.

Paglabas nya sa banyo ay binuksan nya ang kurtina sa silid nila para makapasok ang liwanag, at mula roon ay nakita nya ang asawa nya, na nasa basketball court sa likod bahay nila at nakikioaglaro sa mga kabaataang lalaki, at sa hitsura ng mga ito alam nyang mga magaaral ito sa CampH.

Naka suot ng basketball short si Harris at walang damit pang itaas at kahit malayo ay alam ni adel na nalilugo na ito sa pawis.

Napatingin ito sa gawi nya at agad na kumaway ito sabay flying kiss at nag sign language pa ito ng mga salitang I love you. Hindi mapigilang kiligin ni adel. Nginitian nya lang ito, bago sya umalis sa tapat ng bintana para magbihis.

THE GOVERNORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon