CHAPTER 22 THE PLAN

10.8K 128 3
  • Dedicated kay Jena Mae Aguilar
                                    

Day 20. December 7. WEDNESDAY

Malapit na akong mabaliw. Palagi ko kasing nakikita si Chris. At kinakabahan ako kung anong gagawin nya.

History muna tayo…

Noong unang panahon (grabe! Tanda na namin XD), close kami ni Chris. Nagkakilala kami nung lumipat sila sa bakanteng bahay sa tapat ng bahay namin.

Si Chris ay supe tahimik na bata. Bago ko pa maging friend sina Clara, Clarice at Whitney, kami na laging magkasama. Pero, may kakaiba kay Chris.

He’s a sadist.

Mahilig sya mangblackmail. Matindi yun. Gumagawa ng kung anu-anong plano para masunod ang gusto nya.

Nung grade six kami, may crush ako sa school. Para mapansin ako ng crush ko, pinilit nya akong sumama sa cosplay. Ayaw ko pero napapayag nya ako. Tapos, may ginawa syang never ko in-expect.

Ki-niss nya ako sa cheek. Then, ayun. Nagselos nga yung crush ko. Nagconfess nga saken. Pero, nakuha yung first kiss ko… sa cheek >.<

Nag-away kami at pumunta na sila sa Singapore. Di ko na sya nakita. Until now…

._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._.

Day 25. December 12. MONDAY

Nag-ikot ako nang makita kong magkasama sina Chris at Chase. Ged! Ano kaya pinag-uusapan nila??

Lumapit ako. Pero di obvious para di nila ako mapansin.

“So, gusto nya yun?” tanong ni Chase.

“Yup. Mahilig din sya sa matamis. Pero pag chocolates, dapat dark chocolates.” Sagot ni Chris.

“Mahilig ba sya sa music?” sabi ni Chase.

“Hm… nung bata kami, gusto nya yung Westlife at Backstreet Boys. Then, alam ko sa ngayon, Paramore, The Script, Nevershoutnever… mga ganun. Pero gusto nya din daw sina Taylor Swift. At alam ko nung bata kami, pag nagbihis sya, tila Avril Lavigne.”

“So, may pagka-random din ang type nya?”

100 Day Deal (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon