CHAPTER 38 CHRISTMAS WITH YOU (2)

9.3K 112 3
                                    

Suot ko pa rin yung t-shirt at jeans kahapon. Di pala ako nakapagbihis nung gabi dahil sa sobrang pagod. At kahit na gusting-gusto ko na mag-shower, di pwede. Kailangan ko munang magbreakfast.

Pagkababa ni Chase, sumunod agad ako. Ang ewan nga eh.

Nandun na sya sa may dining table. Yung mga bata, kinakantahan sya ng Rudolph the Red-nosed Reindeer.

“Good morning po.” Binati ko sila.

O_O -à reaction nung mga bata.

Tapos, ayun, balik uli sila sa pagkanta ng Rudolph the Red-nosed Reindeer.

Nagblush ako. Naalala ko yung kanina. Pagtingin ko naman kay Tita Gina, kilig na kilig sya. Tuwang tuwa sila ni Tito Arthur.

Oo nga! Nakita pala nila yung pag-bump ng noses namin ni Chase!! >///<

Si Chase naman, nagb-blush gaya ko. Pero diba tulog sya kanina? Di naman siguro nya alam yun, diba?

“Nga pala, magsisimba tayo after breakfast, okay?” sabi ni Kuya Dominic. Tumigil na yung mga bata sa pang-aasar. Nagkwentuhan na lang sila. Mga excited ata magsimba.

After breakfast, syempre naligo na ako. Then, I checked my bags. Grabe! May label pa yung mga damit. Meron dung nakalagay na ‘For Sunday Mass’.

Peach sya na dress na parang pa-tube. Tapos may light pink na cardigan.

Sinuot ko yan. Then, naglagay lang ako ng clip para sa hair ko. Nagsuot ako ng necklace. Yung bigay ng parents ko. Yung suot ko the first time I met Chase at nagkausap kami.

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.

Nasa church na kami. At dahil trip nina Tita Gina, pinagtabi kami ni Chase. At pinaggigitnaan kami ng mga cousin nya na bata.

Sa ngayon, Our Father na. kaya, no choice. Magka-hawak kami ng kamay. After nung song, sinubukan kong bumitaw.

“Chase, bitaw.”

“Sweetie naman. Gusto ko lang hawakan yung kamay mo.”

100 Day Deal (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon