CHAPTER TWO MEET THE FIANCE

16.2K 194 3
  • Dedicated kay Czaryne Novallasca
                                    

A/N: Maikli lang tong Chapter na to eh :)) pero dedicated kay Czaryne. Happy ten :D

CHAPTER TWO

 

“He’s from you school. Alam ko, you’ll get along just fine.”  He said. Closed na ang conversation. No protests. At ganun nga ang nangyari. Di na pinag-usapan ang topic na un. Balik na sa usapan about budget, liquidation, blah, blah, blah…

After half an hour, dumating na yung food naming. Then may isang couple na lumapit sa table naming.

“Oh. Mr. and Mrs. De Guzman, we’re glad that you can make it.”  Sabi ni mommy.

“Nako, Sally. Just call me Gina. At sya, Arthur. Para naman di tayong magiging magkumare eh.”  Then, tumawa yung woman. Mukha naman syang mabait at medyo familiar yung itsura.

“Okay. Just call me Sally. Siyempre, kilala nyo na ang asawa ko, si Edward.”  Sabi ni mommy.

Umupo na yung couple sa gitna nina mommy at daddy.

“This is our daughter, Jamie Nica Reyes. That’s our eldest, Jasmine Mae Reyes-Chan. And our only son, Jaime Nicolas Reyes.”  We all greeted them with smiles.

“Sorry. Our son couldn’t make it. Pero I think that you know him, hija.”  Sabi sakin.

“I guess so, ma’am. I heard that he’s from our school.”  I answered.

“Yes. Pero he’s a second year now. Sabi ko nga eh, okay lang. One year lang naman ang age difference. Si Chase naman ang laging nagsasabi na girls mature faster than boys.” Then, tumawa siya.

Oh my God?! CHASE?!!

Wait..

Oo nga!

De Guzman ang surname nila!! SHIT.

“Ma’am ano ho whole name nya?”  I smiled.

“Oh. Hija, just call me Tita Gina.”

“Opo, Tita Gina.”

“Pangalan ng son ko ay Chase Andrew. Cute di ba?” ­ She smiled.

Pilit na rin akong ngumiti.

OH SHIT!!!!!

Nabaliw ata ako. The whole time, super tahimik ko lang sa table. Hirap ah. Try mo. Ang campus sweethearts ay nagbreak then ako ang ipapalit?! If you told me na mangyayari to around twelve hours ago, baka sinabi ko sayong, “anong droga nahithit mo?!”  Pero, ganun na nga.

100 Day Deal (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon