A/N: Nakapag-update na din :) Tapos na ang Division Office test namin kaya I'm FREEEE!!!!! At ito, nakapagtype na uli. :))) Read. Like. Vote. Comment <3
Pagbaba namin ng Jeep, nagulat ako. Yung binabaan kasi namin eh, bar sya. Akala ko naman kung saan. Yun pala, sa bar nila ako dadalhin. Kaka-18 ko pa lang eh. BI naman nila. (A/N: BI = Bad Influence)
Si Chase, kasama pa rin si Anne. Nakakapit pa rin si Anne sa braso ni Chase. Tapos, nagk-kwentuhan sila. Mukhang nage-enjoy pa yung loko.
Bahala na nga sya. Pakasaya sya kay Anne.
Si Mike naman, sinamahan ako. Aww… he’s sweet.
“Jam, dun tayo oh.” Tinuro ni Mike saken yung parang part kung saan may table na bakante. Dun kaming lahat.
Ganito yung seating arrangement:
Nate – Maria – Chase – Anne
Jordan – Charlene – Ako – Mike
Yung mga lalaki, nag-iinuman ng vodka. Si nChase, ayaw daw. Si ?Mike din tumanggi. Ako naman at si Charlene, nag-San Mig Light lang kami. Pampatulog lang naman eh. Di naman namin trip maglasing. Si Maria, gusto daw tikman yung Tanduay Ice. Si Anne, umiinom ng margarita.
“Guys, it’s so fun here talaga! This is the life. Party, music, drinks. Sana wala na lang school para dito na ako forever!” sabi ni Anne.
“Bakit? Kelan ba pasukan nyo?” biglang tinanong ni Jordan.
Himala ata ah… kala ko si Charlene na lang nagsasalita pag ganito. Yun pala, di pa sya tuluyang napipi.
“Well, it’s matagal pa. but I’m really allergic to school. The professors are so sungit. And everyone hates me.” Nagpout si Anne.
Mahe-hate ka talaga nila kung ganyan ka magsalita noh! Bad, Jam. Bad. Masama yan sa puso.
“I don’t hate you.” Pi-nat ni Chase yung head nya.
“Really?” Nagbrighten yung facial expression ni Anne.
“Of course.” Nagsmile naman si Chase.
“Jam, maawa ka naman dyan sa tinidor.” Binulungan ako ni Mike.
Oops. Patay. Yung fork pala na ginagamit ko sa pagkain ko nung cake na inorder ko, na-bend ko na in half. Naman oh… bwisit kasi.
Bi-nend ko pabalik yung fork. Medyo mahirap nga eh. Di ko ata mababalik. Pero, sige. It-try ko pa rin.
“Will you sing me a song?” narinig ko tinanong ni Anne.
Psh. Sing me a song! Kumanta ka mag-isa mo!!
AISH! Concentrate, Jam. Concentrate.
“Wag na lang. Nakakahiya eh.”
“Akala ko ba, you don’t hate me. Does it mean na you don’t hate me kasi I’m no one to you?”
“Hindi naman sa ganun.”
“Am I special to you?”
Say no. Say no. Ewan. Basta humindi ka lang, Chase.
“… Yes.”
Psh. Bwisit. Bwisit. Bwisit.
“Woah! Galing mo, Jam.” bumulong si Mike.
“Huh?”
“Na-bend mo pabalik yung fork oh… astig. Ako nga, di ko man lang kaya i-bend yan eh. Naka-ilang subok din ako pero ikaw isang try lang, kuha agad. Astig!”
Nginitian ko si Mike. At least, di ba may kausap ako. Yung isa kasi dun. Di ako pinapansin. Nasa harap nya pa ako ah.
“Will you sing for me? Please?” Nagpuppydog eyes si Anne.
BINABASA MO ANG
100 Day Deal (Book One)
Romanceanong gagawin mo kung ang campus sweethearts ay nagbreak dahil may fiancee daw yung guy.. at ikaw pala ang fiancee nya?!