CHAPTER 31 FIRST (1)

10.4K 141 10
  • Dedicated kay Alyanna Mae Volpane
                                    

DAY 30 December 17 SATURDAY

The past few days, sinubukan kong umiwas kay Chase. Hindi ko alam kung bakit. Ewan ko nga ba talaga. Para kasing may kung anong nangyayari saken pag nandyan sya. Hindi ko talaga maintindihan.

Sya pa rin ang naghahatid-sundo saken. At everyday, meron uli akong nakikita na stolen picture ko sa bag ko.

Hindi ko talaga maintindihan si Chase.

Kapag lunch, kasama ko friends ko. Yung tatlong kaibigan ko na may pagka-ewan. Ang magkakasama naman, sina Chase, Sef at yung other friends nila. hindi naman ako nakakatagal these days na nandyan sya. Kaya, umiiwas na lang talaga ako.

Ngayon, nandito ako sa bahay nina ate. Medyo matagal na din since last na nag-stay ako dito. Pakiramdam ko, ang dami nang nangyari. Parang din a ako yung babeng dating nags-stay dito at din a ako ang Jam na nagsusuot ng mga jeans at t-shirts na nakalagay sa closet dun.

Nilapitan ko yung salamain dun. At nakalagay pa rin yung papel na yun.

How to Make Him Break Up with You:

1.             Do what he hates

2.            Make him angry

3.            Pick fights with him

4.            Cheat on him

5.            Break his heart

Napangiti ako. Kelan ko ba gagawin tong mga step na to? Kelan ba masasabing gusto niya na ako?

At ang pinakamahalaga…

Gusto ko pa ba tapusin to?

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

DAY 31 December 18 SUNDAY

May earthquake. Ugh. Nahihilo ako. May earthquake…

Pagkagising ko, nakita ko yung dahilan kung bakit akala ko may earthquake. Yung ate ko, tumatalon-talon sa kama ko sabay sigaw ng “WAKE UP!!!”

-_-++

“Ayaw!” I pulled the covers tapos, tinakpan ko ang sarili ko.

“Ah, ganun ah!!” sabi ni ate. Tapos lalo nyang nilakasan yung pagtalon nya. Ako naman, nahihilo na.

“Tina, halika dito!!”

Aba! Dinamay pa ang sarili nyang anak. Ano ba yan! Binato ko si ate ng unan pero nakailag.

SAYANG!! >.<

Matapos siguro ng mga fifteen minutes na ganun lang sya bago ako finally tumayo. Tinignan ko ng masama si ate pero nginitian lang nya ako. Argh!

Badtrip talaga!!!

“Jam, may bisita ka.”

“Sino?”

“Si ano… HAHAHA!” hinampas nya ako. “Si…”

At dahil matindi ang galit ko sa mundo at sinira ang napakasarap na tulog ko, nag-collapse uli ako sa kama.

“Hoy! Gising! Bili!! Hinihintay ka kaya ni Chase.”

Bigla akong nagising.

O_O Si Chase??

Anong ginagawa nya dito? Pano nya nalamang nandito ako? Di kaya… stalker talaga sya.??

Tinulak ako ni ate sa CR. “Maligo ka na!”

“Ayaw! Si Chase yun eh. Ayaw ko pumunta.”

“Anong sasabihin ko?”

“Hm… natutulog pa ako.”

100 Day Deal (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon