Chelsea jamison pov..
"OMG! Leanne ikaw ba yan?" Hindi ako makapaniwala dahil sa itsura niya ngayon ay masasabi kong ibang iba na siy ngayon.
Leanne is my bestfriend and she is understanding kaya siya mismo ang nagtatago ang mga kabalustugan.
" Ofcourse! It's me.. Miss me?" Nakangiting sambit niya.
Aaminin ko may pagkachildish siya pero hindi ko itatanggi na yun ang nagustuhan ko sa kanya.
" Ofcourse ang pinagkaiba lang mas maganda parin ako sa'yo !!" Sabay dila ko sa kanya .
She pouted. Napatawa ako, ang dali-dali niya talaga utuin!
" Hindi ka naman mabiro !!" Natatawang sabi ko.
Nagsimula na kami maglakad habang nagkukwentuhan hanggang sa napatigil ako sa sinabi niya.
" Kamusta. May boyfriend ka?"
Sa mga oras na iyon hindi ako makapagsalita kung ano man ang isasagot ko ay hindi ko alam.
" Suitor?" patanong na sagot ko sa kanya.
Napatitig ako sa kanya. Wala man lang siya pasulubong sa'kin kundi mag-sagap ng chismiss.
"Sismosa!" I rolled my eyes.
******
Papasok ako ngayon sa school actually almost 2 weeks na din yun pagkikita namin ni Leanne. Ewan ko ba dun sa babaeng iyon ..Umuwi din agad dahil aayusin daw niya yung pagtransfer niya dito sa school.
Almost 2 week na din niya ako nililigawan. Hatid-sundo pero ngayon nakakapagtaka lang dahil hindi niya ako sinundo ngayon umaga.
Daami nga ang fans yung lalaking 'yon. May nagsasabi na ang swerte ko daw. Macho na campus prince ang nanliigaw sa'kin. Meroon din nagsasabi na mag-ingat ako dahil siya ang tipo na mahirap paniwalaan. Binaliwala ko rin at hindi ko pinansin ang comment nila tungkol sa kanya.
Umupo na ako sa upuan ko. Yeah, magkatabi parin kami.
Nasan kaya siya? Kasi hanggang ngayon wala parin siya .. Malapit na ang time.
Bakit wala parin siya? Tapos na ang flag ceremony pero hanggang ngayon wala parin siya.
Pinikit ko ng mariin ang aking mata. Talagang late na siya.
Napamulat lang ako ng marinig ko ang pangalan niya.
Natuwa ako ng makita ko siya sa pintuan at hinahabol ang hininga. Napatingin siya sa direksyon ko .. He smirk at me .. I smile at him back .. Akala ko late na siya ..
Pumunta siya sa direksyon ko at umupo sa tabi ko.
" I'm sorry." nag-alalang sinambi niya.
Tinitigan ko lang ang magandang niya mukha.. Kinabahan ako ng mapansin ko ang lumay ng mga mata niya.
Bakit kaya?
" Mukhang pagod ka yata what happen??" nag-alalang tanong ko sa kanya.
Hindi siya nakaimik ng magsimula siya magturo pero hindi ako parin ako nakontento.
" Tell me, what happen?" I murmuredNaramdaman ko ang presensya niya ng tumingin siya sa'kin.
" Don't worry later on I'm gonna be okay.. Pumunta lang ako kasi ako sa laguna for my mom."
Napatingin agad ko sa kanya ng narinig ko ang naging sagot niya. Nginitian niya ako kaya kahit papaano gumaan ang pakiramdam ko.
Napatitig ako sa kanya. Bakit ba ang cute niya?
Seducing of the campus prince was my mission every year.
BINABASA MO ANG
SEDUCING THE CAMPUS PRINCE
RomanceChelsea thought that her school life will be a boring for her not until she met the intimate Campus Prince. Novem Gatchalian. Note: SPG! MOST IMPRESSIVE RANK #2 PRESSURE