Chapter 38: Proposal

31K 477 11
                                    


Chelsea POV

Huminga ako ng malalim  bago ako pumasok sa room ganito naman ang routing ko  simula ng isang araw.

Masakit para sa'kin na talagang hindi niya na ako mahal , na ginamit lang niya pala ako para sa cousin ko ...

Gosh .. Bakit  ba nangyayari sa'kin ito?

Pagkapasok ko palang  kinabahan ako ng tumingin lahat ang classmates ko sa'kin ...

Umiling nalang ako at tinungo na ang upuan ko .. Pagkaupo ko palang ramdam ko na ang tensyon ng  binibigay nila sa'kin...

Bakit ba ang weird ng mga tao ngayon ? Meron kasi nakangiti ,nakasimangot at nagiirap ..

What the hell.!

"Psh Chels... Congrats huh ?"

Napataas ang kilay ko kailan pa naging Chels ang pangalan ko ?
Bakit niya ako sinabihin ng congrats ? OA lang ?

Hindi naman ako nakasagot dahil dumating na ang kinaiinisan ko na kinagigiliwan ng babae sa paligid ko .. Si campus prince ...

Umiwas ako ng tingin at tinungo ko ang attention ko sa iba ...

Para kasi dati kapag pagpasok niya. Nakangiti siya sabay wink ... O di'kaya sabay kami pumasok .. Parang kailan lang.

"Hoy .. Chels bakit ka umiyak "

Nagulat naman ako sa nagsabi sa'kin ng congrats .. Hinawakan ko ang pisngi ko .. Umiiyak na pala ako ...

Pinunasan ko ang pisngi ko at  ngumiti na alam ko'ng fake lang ..

"May naalala lang ako .. Huwag mo naman ako pansinin "

"Ah okey .. Basta congrats huh ? Invite mo kame. "

Kumunot ang noo ko .. Ano daw congrats at invite .? Saan?

"What---"

"Okey class good morning "

Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng dumating na ang teacher namin ...

Napahalukipkip nalang ako sa upuan ko .. Bakit ba ang weird ng araw ngayon?

Hindi ko maiwasan na napatingin sa likod .. Simula kasi pumasok siya hindi na siya natabi sa'kin ..  

Nakatulala lang si Novem na tila may iniisip hindi ko maiwasan mag-alala kung bakit ba siya ganyan ...

Napasinghap ako ng tumingin siya  sa direksyon ko at bakas sa mata niya kalungkutan na hindi ko maintindihan  ... Agad din ako umiwas ng tingin na hindi pinapahalata sa kanya na kinakabahan ako

Talaga ba'ng isang gamit lang ako na walang silbi na itatapon nalang basta yan ba ang tingin niya sa'kin ?  Tama ba na magpakasal nalang ako para kalimutan siya ..  Novem hindi mo lang alam na gaano kita kamahal. Napahawak ako sa tummy ko...
Pano ba yan baby hindi mo makikila ang tunay mo daddy ?

**********

Naglalakad ako papuntang canteen first time ko pumunta sa canteen dahil palagi naman kasi lumalabas ni Novem ..

Noon lang iyon Chelsea iba na kasi ngayon, hindi ka naman niya mahal kaya huwag ka assuming ..

SEDUCING THE CAMPUS PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon