Chelsea POV
Isang linggo na din ang lumipas na hindi pumapasok sa school si Novem hindi ko alam kung ano ba nangyayari sa kanya ...
Masakit para sa'kin na talagang iniiwasan niya ako at tuluyan na niya ako iniwanan.
Napasugod ako sa cr ng maramdaman ko bumabaligtad na nanaman ang sikmura.
Pagkapasok ko palang nagsuka na agad ako .. Hindi ko maintindihan kung ano ba nangyayari sa'kin ... Simula ng lumabas ako sa clinic kakaiba na sumunod nangyari alam ko naman at alam kong pagod lang ito pero hindi eh..
Naghilamos ako ng mukha pero hindi pa ko nakakalabas ng marinig ko ang paghikbi.
Teka, May umiiyak ba ? Pinapakiramdam ko lang ang nasa paligid .. Pero imposible dahil class hour ngayon kaya wala masyadong tao dito sa labas maliban lang kung kailangan nila magCr ..
Napairap nalang ako kailan pa ako nagkaroon ng pakialam sa ibang tao..
I took a one step but suddenly I stop when I heard a voice at may kausap pa siya.
"Akala ko ba mahal mo ako?"
"Ano !! Ano nalang gagawin ko kapag nalaman pa ito ng parents ko .."
"Walanghiya ka pala ano sasabihin ko na narape ako kaya nabuntis nalang ako bigla .. B-bakit hindi mo man lang ako panagutan .. Paano nalang ako ..
N-no ayoko ipalaglag ang bata ... Please, love kung mahal mo ako panagutan mo ako p-para na d-din sa magiging anak natin !!"Hindi ko alam kung tama ba na makinig nalang ako basta sa usapan ng iba pero bakit parang iba ang impact sa'kin?
Masyado pa silang bata para maging isang pamilya.I shook my head .. Wala naman din magagawa dahil nand'yan na iyan.
Napangsinghap ako ng bumukas ang isang pinto ng cubicle pero bago ko pa makita yung babae. Naduduwal na naman ako.
Ano ba nangyayari sa'kin?
Minsan pumapasok sa isip ko na magpacheck-up kaya ako? Pero ayoko naman.
Huminga ng malalim pero naramdaman ko may humahaplos sa likod ko..
"Thank you ." I said to her.
"Kanina ka ba dito?" Tanong niya agad sa'kin ng nakapaghilamos na ako.
Pinagmasdan ko lang siya .. Hindi ko maikakaila na maganda siya .. Nakangiti siya sa'kin pero alam ko'ng pilit lang iyon. Namumula pa ang mga mata.
"Uhmm .. Oo eh?" Patanong nasagot ko.
Kinakabahan ako na baka sampalin lang ako or what.
Hinintay ko lang na may gawin siya sa'kin pero wala baka masyadong lang ako assuming.
"Ano ba'ng itsura yan huh? You know what okey lang sa'kin kung narinig mo yung sinabi ko kanina .. And can't deny it .. Yeah .. I'm pregnant ..."
Napaface palm nalang ako bakit parang hindi man lang siya natatakot or nahihiya sabihin sa'kin buntis siya?
"Uhmm ..ahh eh ... " napakamot ako ng batok .. Hindi ko alam kung ano sasabihin ko sa kanya.
"Huwag ka nga kabahan sa'kin okay?. Can I ask you?"
Kumunot naman ang noo .. Bakit parang kinakabahan ako sa tanong niya ..
"Ahh .. Of course " ngumiti lang ako ng pilit but she smile too ..
"I'm Shiela ... Madalas kasi kitang nagsusuka ka dito sa Cr .. Hindi mo lang napapansin dahil nanduon lang ako sa pinakadulo ng cubicle .. Rinig na rinig ko kasi ang pagsuka mo eh .. Pero nakikita naman kita kaso nga lang lumalabas ka na agad "
Mas lalo ako kinabahan ng sabihin niya iyan.Hindi ko alam kung ano ang gusto niya iparating sa'kin .. Hindi ko siya kilala pero malay mo niloloko pala ako nito diba?
"And one thing nahihilo ka ba ?"
Hindi ko alam kung dapat ko pa sagutin ang tanong niya pero hindi naman siguro masama na kausapin ko rin siya.
"Oo eh.How did you know?"
"Same as me .. But kung hindi ka pa ready na malaman ... Here !!"
May kinuha siya sa loob ng punch niya na ngayon ko lang napansin ...
Inabot niya sa'kin isang box na maliit pero nanlaki ang mata ko ng makita ko ang nasa box..
"What do you mean..Pregnancy test?"
She smiled at me .." Malalaman mo rin .. Try mo kasi I'm sure kung ano nangyayari sa iyo at madali lang gawin yan .. So, congrats to you Chelsea " then she wink at me.
Naglakad siya papuntang pintuan at tuluyan na nakalabas pero ako nakanganga parin ako hanggang ngayon.
Naguguluhan ako sa pwedeng mangyari. Hindi ako ready sa kung ano man malalaman ko.
Napailing nalang ako at nilagay sa bulsa ko ang bagay na iyon at lumabas na ... Imposible pero hindi naman masama na subukan hindi ba ?
**********
Nagdadalawang-isip ako kung gagamitin ko ba ito'ng pregnancy test pero wala naman siguro masama kung subukan ko nuh? Hindi naman ako umaasa. Sadyang may tumutulak lang sa'kin na gawin ko ito.
I stood up at tinungo ko ang banyo ko. Nandito kasi ako sa kwarto at kanina pa ako nakipagtitigan sa pregnancy test na ito.
Hindi ko alam kung paano gamitin ito pero may nakita ako instructions.
Isang patak lang daw ng urine ko .. Malalaman ko kung positive if red tide. Eh, basta hindi ko alam ..(si author kasi masyadong assuming wala naman alam.)
Pagkatapos ko ginawa. Hinantay ko lang result. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan.
Tumingin ako sa reflection ko sa salamin... Gosh, masyado akong haggard ... Napakagat ako ng labi dahil pinagpapawisan ako ng sobra ..
After 5 minutes. Kinabahan ako ng sobra ng tignan ko ang pregnancy test na hawak ko ..
Napatakip ako ng bibig .. It's can't be .. B-baka nagkamali lang ako ..
Tinignan ko ang instruction pero hindi naman ako nagkamali.
Nanginginig ang buong katawan ko kasabay pagpatak ng pawis ko sa mukha. Hindi ko namamalayan na napaupo na ako sa sahig dahil siguro sa nanlalambot na ang tuhod ko ng malaman ko ang resulta .
"P-paano na ?" maiiling na sabi ko kasabay ang pagpatak ng luha ko.
B-bakit pa kasi ngayon pa siya nagkamali?
Ano nalang gagawin ko? Iniwan na niya ako. Humagulgol ako dahil hindi ko alam gagawin.
Naninikip na dibdib kom
Paano na? Napahawak ako sa tummy ko . I need to talk to himm I hope na makita ko siya bukas .. Because ..
Shit ...
I'm...I'm..... Gosh ...
I'm freaking pregnant !!
BINABASA MO ANG
SEDUCING THE CAMPUS PRINCE
RomanceChelsea thought that her school life will be a boring for her not until she met the intimate Campus Prince. Novem Gatchalian. Note: SPG! MOST IMPRESSIVE RANK #2 PRESSURE