chapter 15: Laguna

59.6K 801 38
                                    

Chelsea jamison pov..

Napamulat ako dahil sa biglang may nagbuhat sa'kin at naramdaman ko dumampi sa balat ko ang lambot ng kama.

Kumunot ang noo ko saka kinusot ang aking mata para makita kung sino nag dala sa'kin dito kung saan man ako ngayon.

" Novem?? " napasinghap ako.

Bakit nandito siya? Wait.. Huwag mo sabihin natuloy kami sa balak niya.

Napahampas ako ng noo. Kasama ko nga pala siya.Omo! huwag mo sabihing....napatingin ako sa suot ko at nakauniform pa ako. Whaa.

Akala ko... Akala ko ..tsk assuming!

Napatingin ako sa gwapo na nilalang kasalukuyan nakatayo sa harap ko. Mas kumunot ang noo ko ng nakita ko ang suot niya. Nakasuot siyang simple jeans but he looks so cool and V- neck polo. Kahit na simple lang bagay na bagay sa pangangatawan niya. Siguro kahit magsuot siya ng pang-mahirap na damit,maglelevel up pa iyon kapag siya ang nagsuot.

Napalunok ako napansin ko nakatitig din pala siya sa'kin. Umiling nalang ako at saka nag-iwas agad ng tingin.

"Nasan tayo??" Matabang na tanong ko sa kanya

" Laguna. Nandito tayo sa condo ko. Let's go, we need to buy your cloths dahil limang araw tayo dito." Ani niya at saka naunang lumabas.

Tsk .. Bastard ...seriously sasama ako ganito ang suot ko. Naka uniform? Nalilibang na ba siya, oh sadyang may sayad sa ulo? Hindi ko malaman ang dahilan kaya sumunod ako sa kanya, siguro mamaya ko nalang ililibot ang paningin ko sa condo niya.


Pagkarating namin sa walter dito sa Laguna. Hindi ako pamilyar dito kaya hindi ko alam kung ano subdivision kami napunta.

Naglalakad kami sa loob at maraming store pwede puntahan at mga fashion na damit na pwede din tignan. Hindi ako nakipagsabayan sa kanya maglakad dahil makakahiya naman sa kagawapuhan niya.

Pero syempre kaya ko naman tapatan ang kagwapuhan niya. Sa ganda kong ito?

Pansin ko rin sa paligid ko maraming sinusundan siya ng tingin. Ang paningin ko ay nasa likod niya. Hindi ko mahanap kung may mali ba sa katawan niya dahil lahat ay perpekto.

Paano pa naman kaya kapag nasa harap na? Tsk. Pervert..

" Hi miss ?" Nagulat ako ng may lumapit sa'kin lalaki. Gwapo din siya pero hindi ako sang-ayon sa ngiting binibigay niya sa'kin . D

Demon smirk.

I rolled my eyes and ignored him. I have no time for him. Mas binilasan ko ang paglalakad ko at ako naman napanganga dahil wala na sa harapan ko ang lalaking sinusundan ko. Nasan siya?

Grrgg. Nakakanis naman. Patay siya sa'kin mamaya. Hindi ko nga kabisado ang lugar na ito tapos iiwanan niya lang ako?

Kinalibutan ako ng may dumampi sa aking palad na isang malamig na kamay.

Sumibol ang kaba sa dibdib ko.

Dahan dahan ako tumingala na parang bang nag-slow ang paligid ko lalo na ng pagtingin ko sa mukha niya ay hindi ko alam pero biglang kamalabog ang aking puso.

By the way, what this kind of feeling? Bakit nakakaganito ako ngayon?


" Tsk... Lets go !!" Iritang sambit niya sa'kin.

Paara bang bumagal ang oras nung hinigit niya ako para mapunta sa isang store na hindi ko alam kung ano ang pangalan.

Halos mapasubsob ako sa likod niya ng bigla kaming tumigil. Bumalik ang wisyo ko dahil sa ginawa niya.

What the heck?

"Where have you been? Bakit bigla ka nalang nawawala sa likod ko?"

Napataas ang kilay ko ng sabihin niya iyon. Siya pa talaga may gana sabihin sa'kin eh siya ang itong nang-iiwan.

" Mabilis ka kasing maglakad kaya hindi ko namalayan na wala ka na. Tapos may lumapit pa sa'kin lalaki!" sumbong ko sa kanya.

Napakagad ako ng labi. Tsk .. Nakaramdam ako ng init sa pisngi ko.

" Tsk fine. Pumili ka ng gusto mo." Sabi niya.

Napailing nalang ako at saka tumingin sa mga damit.

Wala bang mas gaganda dito? Eh, laos na ang mga design ng mga damit dito e.

Hindi naman sa maarte ako pero ang ibang mga damit ay para sa mga buntis puro maluluwag na damit.


Napatingin ako sa katabi ko. I caught him staring at me. His brow shot up. Obviously nagtataka siya kung bakit tumingin ako sa kanya.

" Any problem? "

"Wala akong gusto dito."

" Okay sa ibang store nalang."

Hinila niya ako sa kabilang store at kahit papaano mas maganda ang nga damit dito.

"Pumili ka nalang kung ano gusto mo."

Tumungo nalang ako bilang sagot sa kanya.

Sinabi ko sa kanyana tapos na ako pumili.

" Alright then!!"


Tinawag niya ang saleslady. Ngiting-ngiti siya kay Novem ng tinawag siya ng kasama ko. Hindi ko naman kasi ipagkakaikala na gwapo talaga siya.

Pero hindi eh mas lalo lumaki ang mata ko ng sinabi itong tukmol na ito na.. Na..

"Bigyan mo ako ng mas maganda pa dito para sa asawa ko."

Napatingin sa'kin ang saleslady at nawala lahat ang kanyang ngiti niya ng narinig niya ang sinabi ng sinabi sa kanya ni Novem.

At nagtaka ako lalo nung napatingin siya sa baba .. Sinundan ko lang din iyon .. Napanganga ako ng maka holding hands pala kami. Nakarandam ako na naman ang pag bilis ng tibok ng puso ko at pag-init ng pisngi ko. But pinilit ko kalimutan ang lahat ng pakiramdam na iyon.


Binitawan ko ang kamay naming dalawa. Tsk nakakainis.

Damn,shit.

Ngayon nag-sink in sa utak ko yung sinabi niya ..

Why did he say that fuckin' words?.

What wife!!?? Baliw na talaga siya.



SEDUCING THE CAMPUS PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon