Chelsea POV
"Tell me are you pregnant ?"
Halos kabahan ako ng tanungin niya ako pero mas pinili ko'ng magpanggap na lamang hindi ..
Marahas ko'ng kinuha yung papel na nireseta ng doctor sa'kin ..
"Ano ba pakialam mo !!"
Inaayos ko agad ang mga binili ko'ng prutas tsaka ako nagsimula maglakad.
Kahit nanginginig ang buong katawan ko ay hindi ko pinapahalata sa kanya dahil ayoko malaman niya. Pagkatapos ng lahat-lahat ng ginawa niya sa'kin yung mga masasamang salita binitawan niya sa'kin ay hinding-hindi ko na sasabihin sa kanya !
Napasinghap ako ng hawakan niya ang braso ko. Nakatingin lang siya sa'kin at bakas sa kanyang mga mata ang kalungkutan pero binaliwala ko lang ang mga tingin na iyon.
"Sabihin mo BUNTIS KA BA?Ako ba ang ama ng dinadala mo?"
Napakagat ako ng labi na hindi niya mapigilan mapasigaw sa harapan ko ..
Pero bahagya ako napatawa ng marinig ko ang sinabi niya .. Akala niya ba sasabihin ko ang totoo ?
"Hindi..HINDI AKO BUNTIS !!! Kung sakaling buntis nga ako ay hinding-hindi ko sasabihin saiyo! Pagkatapos ng ginawa sa'kin sa tingin mo sasabihin ko pa sa'yo na buntis ako? Binatawan mo nga ako."
Buong lakas ko sinabi kay Novem lahat ng nararamdaman ko .. Masakit para sa'kin na hindi ko sabihin ang katotohanan pero nawalan na ako ng pag-asa na mamahalin niya pa dahil ginamit niya ako .. Ayoko na masaktan pa, mas mabuti pa nakalimutan ko na siya kaysa sa malaman niya pa ang katotohanan ..
"Pero bakit meron ka niya'n?"
Hindi ko pinansin ang sinabi niya at marahas na hinigit ang braso ko sa pagkakahawak niya ..
Binilisan ko ang paglakad dahil ayoko pang- makita kung ano'man reaction niya. Ayokong umasa na mahal niya talaga ako.
Pagkapasok ko palang hindi ko mapigilan ang pagtulo ng luha ko ... Tumingin ako sa direksyon kung saan ako galing kung saan siya nakatayo kanina pero nagulat ako ng makita ko pa siya'ng nakatayo sa lugar na iyon..
Nakayuko lamang siya kung kaya't hindi ko makita kung nasasaktan rin siya.
Napailing lamang ako sa sinabi ko ..
"Imposible na nasasaktan din siya tulad ko"
Ini-start ko ang makina ng sasakyan tsaka pinaandar ...
***********
Pagkarinig ko palang ng bell agad ako tumayo para sa lunch .. Hinintay ko muna makalabas ang mga classmate ko dahil ayoko makipagsiksikan pa..
Hindi ko maiwasan na tumingin sa direksyon niya .. Pero agad ako umiwas ng tingin ng makita ko siya'ng tumayo at naglakad patungong pintuan.
Napabuntong hininga nalang ako ilang araw na din lumipas malapit na'rin ang final exam at graduation na.
Umiling na lamang ako habang palabas ng room.
Nakayuko lamang ako habang naglalakad .. Buti nalang hindi nagpapakita sa'kin si Leanne dahil baka hindi ko mapigilan na sabunutan siya at kalbuhin ..
"Chelsea?"
Napatunghay ako ng may tumawag sa'kin kumunot ang noo ko dahil feeling ko familiar siya sa'kin ..
BINABASA MO ANG
SEDUCING THE CAMPUS PRINCE
RomantikChelsea thought that her school life will be a boring for her not until she met the intimate Campus Prince. Novem Gatchalian. Note: SPG! MOST IMPRESSIVE RANK #2 PRESSURE