Chapter 21: Go home

46.6K 618 18
                                    

Chelsea jamison pov..

I don't care kung sino man ang kayakap ko ngayon ang gusto ko lang ilabas ang lahat nararamdaman ko ngayon na ako mismo hindi ko alam kung bakit.

It's complicated.


I really like you ......



Napaiyak ako lalo ng maalala ko ang sinabi niya sa'kin kagabi.

Matagal tagal din ganun ang posisyon namin at pati siya ay hindi na din kumikibo. Siguro nakikiramdaman din sa kalagayan ko ngayon.

"Aree you okay? Its something wrong?"  napatigil ako sa pag-iyak ng bigla siya umimik.

Kumunot ang noo ko ng pamilyar sa'kin ang boses niya.

Kumalas ako sa pagkayakap sa kanya upang masiguro kung tama ang hinala ko.

" Jeff??" halos nabasag ang boses ko sa pagbanggit sa pangalan niya.

Amg liit nga ng mundo.

Napalunok ako at umiwas agad ng tingin ng napansin kong nakangiti siya sa'kin.

Fuck .. Bakit ba ang ganda niyang ngumiti. Nakakairita talaga.

Pinunasan ko ang mga luha sa pisngi ko at napabuntong hininga ..

" Salamay sa shoulder mo. Sige I have to go." matabang na paalam ko sa kanya.

Pero bago paman ako makaalis sa kinatatayuan ko at nahagip niya agad ang braso ko. Nakakunot ang noo kong tumingin sa kanya.

Problema niya?

" Why are you crying Jam?" malambing ang pagkakasabi niya sa pangalan ko at bakas sa kanyang mga mata ang kalungkutan.

Ang nagawa ko lang ay umiwas ng tingin at sabay hablot ang aking braso. Sinabi ang katagang naging dahilan na lubos siya pinaghinayang.

"I'm sorry its none of your business." Matipid kong sabi.

Wala naman siya nagawa ng sinabi ko iyon dahil hindi naman din niya agad ako mapipigilan.

Kinakabahan ako habang patungo sa cottage dahil tanaw na tanaw ko siya na seryoso nakaupo pero mas pinili ko maging matatag na para bang wala nangyarim

Lumunok ako ng maraming beses ng napansin niya ako paparating.

" Where have you been??" mahinahong sabi niya sa'kin pero halata sa kanyang mga boses ang galit.

Palagi nalang siya galit!

" Dyan lang nagPAPALAMIG!!" Naiiritang sinambit sa kanya.

Hindi siya agad nakasagot pero ng magsasalita pa lamang siya ay agad ko siya inunahan.

" I want to go home, right now !!" umiwas agad ako ng tingin ng napansin ko ang pagtataka sa kanyang mukha.


" What?" mahinahon parin ang kanyang boses.

Napapikit agad ako sa sinabi niya.

" KUNG AYAW MO E'DI WAG !AKO nalang uuwi ang dami mo pang tanong."

Agad ko kinuha yung mga gamit ko. Dibale at nakapagpalit naman ako.

Nagsimula na akong maglakad pero hanggang ngayon hindi niya ako sinundan. Kumirot agad ang dibdib ko ng nakalabas na ako sa resort.

Napabuntong hininga nalang ako parang anytime babagsak na ang luha sa aking mga mata.

Nung papara  na sana ako ng taxi  ay bigla nalang ako kinabahan ng makita ko siya. Iiwas nalang ako ng bigla niya ako hinila.

SEDUCING THE CAMPUS PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon