Dream VII

132 10 0
                                    

Alas siyete palang ng umaga ay nagising na si Kien para magluto ng kanyang almusal. Excited na siyang makipaglaro kay Tiara at makaganti kay Kendie. Isip isip niya ay bakit siya pinagpalit ni Kendie eh siya na ata ang pinakagwapong lalake sa buong kalawakan. Masyado talagang mahangin tong lalaking ito. Siya yata ang nagdala ng bagyong yolanda sa Pilipinas eh.

Pumunta siya sa sala ngunit biglang naginit ang ulo niya dahil napansin niyang may nakahalandusay sa lapag. Iyon ay ang kanyang Daddy na walang ginawa kundi mambabae dahil hindi pa daw siya nakakamove on sa kanyang greatest love.

"Buti naisipan mong umuwi dito. Mom is still waiting for you umakyat ka nalang at kung pwede lang.. wag ka magpapakita sa akin!" Sigaw niya sa ama niya. Hindi naman sa masama ang ugali niya. Hindi lang talaga niya masikmura ang ginagawa ng kayang ama. Hindi niya kayang makita ang kanyang ina na nagpapakahirap ng dahil sa kagaguhang ginagawa ng ama nito.

"Mas mabuti nalang siguro na di nalang ako umuwi dito. Wala kang kwentang asawa at ama! Hindi mo man lang ba kami naiisip ng Mom? Sa tuwing may kaharutan kayong babae ?" Bigla namang umalis ang kanyang ama. Siguro ay mangbabae nanaman ito. Iyon lang naman ang kanyang alam.


Kien's POV


I hate when people says that I am a replica of my father, that i can be a famous actor like him. I really hate that man. He doesn't deserve the title 'father' cause he doesn't  even know what's happening to our life,MY LIFE. My mom's always drunk and she's cursing me all the time cause he always sees my father on me.


I packed my things. I don't wanna see my mom suffering and I don't wanna see my KEAN anymore. I wiped my tears and carried my bag. "Ya ikaw na po muna ang bahala kay mom. Tawagan mo po ako pagkinakailangan. Iiwas lang ako sa problema. Mamimiss ko po kayo Ya." I hugged my yaya. Matagal na siya dito sa bahay.Baby palang ako yaya ko na siya. Lumabas na ako pagkatapos ko siyang yakapin.

Nagdrive ako papunta kina Karl. Dun muna ako titira. Nahihirapan na ako sa negosyo namin. Walang pumapatok sa mga libro na napapublish. Puro cliche na ang mga kwentong nagpapasa sakin. Wala naman akong oras magsulat puro problema lang masusulat ko. Kailangan kong makahanap ng magaling na writer.

"Hello Karl ihanda mo na yang bahay mo. Diyan muna ako para hindi boring. Ayoko sa unit ko daming linisin tsaka gusto ko may kausap ako. Malapit na ako. Open mo na yung gate."

Pagkarating ko sa tapat nila ay bumusina ako ng maraming beses. Wala akong pake kung maingayan lahat. Agad namang lumabas si Karl.

"Pre naman! Sakit sa tenga!"sigaw niya sakin. Hindi na nasanay itong bestfriend ko.


"Dito muna ako.Wag ka na umangal kung ayaw mong maupakan. Kung papaalisin mo ko dito linisin mo muna unit ko." Nakangisi kong sabi sa kanya. Sinamaan lang niya ako ng tingin dahil wala naman siyang magagawa.

"Lul! Ipalinis mo sa gf mo! Wag ako."sabi niya sabay bato ng unan. Napaisip ako dun ah.

"Salamat pinaalala mo! May mapagtitripan pala ako. Bukas lilipat ako sa unit ko. Magpapakaboyfriend ako dun sa bago kong girlfriend.Haha!" sabi ko sabay balik ng unan sa kanya. I cant imagine myself living with a girl at si Tiara pa ah. 


"Akala ko ba pagseselosin mo si Kendie? Balita nga pala sa ex mo?"tanong ni Karl.


"Wala na akong balita. Ayoko muna siyang isipin. Babalik din yun. Sa gwapo kong ito? Makita lang niya kami ni Tiara magkakandarapa na yun sa akin. Kien Im sorry balikan mo na ako please!" Pero deep inside gusto ko na talagang yakapin si Kendie. Miss ko na siya sobra. I just wanna act cool sa harap ni Karl. Alam mo naman kaming mga lalaki pacool.


"Ikaw ba yan Kien? Wag mong sabihing may crush ka talaga sa soon-to-be-girlfriend mo?" Tiningnan ko lang siya ng masama. Mandiri nga siya. Ayoko talaga sa babaeng yun. Ang lakas ng sapi!


"Manigas siya  kahit siya pa ang pinakahuling babae sa mundo eh hindi ko siya magugustuhan."


"Okay sabi mo eh." Kinuha ko ang laptop niya at nagopen ng fb.


500 notifications 344 messages 400 friendrequest


Sinearch ko yung name ni Tiara Majesty.


Puro fanpage. Ano bang fb account mo?


Clinick ko yung isa. 20 million likes.


Napakamot nalang ako sa batok ko.Ganun ba talaga sila kasikat? Ihahanda ko na ang sarili ko sa pinakamalaking exposure sa buong buhay ko. Nakatitig ako sa profile picture ng fanpage ni Tiara. Maganda nga siya. Sobrang ganda. Di naman kaputian. Matangos ang ilong pero yung gusto ko sa kanya ay yung mata niya at ang pinakanakakaagaw pansin ay yung kasexyhan niya. Water please!

"Pre. Napapalunok ka ata diyan ah. Ano ba yang tinitingnan mo?" Naglogout agad ako para di niya makita at kinuha niya ang laptop hinarap sakin matapos kalikutin.

"Hindi pala magugustuhan ah. Kaya pala. Sabi nga nila, EAT YOUR WORDS." binatukan ako at tumawa.

Fvck that History -__-Bwiset!

Wildest Dream(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon