Eury's POV.
"Hi eury."
"Date tayo?"
"Please, Kahit isang beses lang!"Sabi yan ng mga lalaking nadadaanan ko.
Tss. Wala akong time para dyan.Biglang may humarang sakin.
Weird. Bakit? Kasi nakatayo sya ng matuwid sa harap ko, nakayuko ang ulo tapos nakastretch ang dalawa kamay sakin at inaabot ang isang box ng cookies"P-please tanggapin mo tong cookies" sabi nya sakin humalikipkip ako.
"Why would i?" Mataray kong tanong.
"Because i personally baked this just for you" sabi nya na medyo nanginginig pa."Okay." Sabi ko saka tinanggap saka naglakad paalis.
Nakita ko ang saya sa mukha nung weird na yon pero alam kong nawala yon nang marinig ko ang tawanan ng lahat ng tinapon ko ang cookies na hawak ko sa basurahang nadaanan ko. I know, i'm so rude pero malay ko ba kung may gayuma yon.
Pagkapasok ko sa classroom namin naupo agad ako sa upuan ko sa tabi ng bintana.
Pero alam nyo yung nakakainis kahit ang mga babae tinititigan ako. Kung lalaki okay ako sanay ako pero pag babae naiinis ako. Hello? Ang creepy kaya.Sinuot ko nalang ang headset ko pero hindi nakasindi yeah i know i'm kinda wierd too.
Hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo.
By the way, I'm Nico Eurydice Lee Mendoza, 20 years old, Half-Filipino, Half-Spanish, Half- Korean, everyone calling me Eury but my friends calling me Nicoe . Pero naalala ko wala nga pala akong kaibigan. Yes i don't have friends it's like i don't need one kasi alam ko lang na paplastikin lang nila ako , but my family calling me Nicoe. Actually i have so called friends here ang gulo diba? I've been friends with them since elementary days, Pero hindi sila babae. Yes 'Sila' actually apat sila at mamaya lang makikilala nyo narin sila wala pa kasi sila.I'm rude,I'm cold not too cold just enough cold. Yeah i know magulo ako. Maraming naiinis sa ugali ko who cares? Sa ganito ugali ko magagawa nila pero alteast kahit maraming naiinis mas marami parin ang nagkakagusto sakin. Pero wala akong time para ientertain sila. I don't believe them actually alam kong nagkakagusto lang sila sakin dahil, Una Maganda ako. Alam ko yan walang tatalo sa ganda ko.
Pangalawa ako pinaka Mayaman dito Lalong alam ko yan lima nga ang kotse ko e. I know mayabang ako so what? Paki ba nila?Pangatlo Sikat ako. Bakit? Ayaw mong maniwala? Tignan mo twitter ko instagram ko at facebook ko. Sa twitter ko meron lang naman akong thousands followers.At pangapat Mendoza na ako Lee pa ako, Yes alam kong alam nyong apelido ko yan at Middle surname, actually isa lang naman kasi sa Pinaka mayaman dito sa pilipinas at sa korea at spain ang angkan ng Mendoza at Lee. So obviously maraming lalapit at makikipagkaibigan sakin dahil sa apat nayan. Pero bungol sila. Hindi ako tanga para magpauto sa kanila.
And obvious ba? I don't believe in that fucking love. Yes sounds cliché. Paki nyo ba. Enough with this boring introduction.
Tumingin ako sa bintana at nakita ko ang akin so-called friends na nagpapasikat nanaman sa parking lot.
Tss. Mga papansin talaga kainis.
Pumikit nalang ako para marelax ang isip naiistress ako sa mga pasikat kong so-called friends.Maya maya narinig kong nagtilian ang mga classmate kong babae kahit nakaheadset ako naririnig ko parin remember hindi naman to nakasindi pero sana sinindi ko nalang kakarindi tong mga babaeng to.
Ang eepal kasi nilang mga so-called friends ko.Tinignan ko sila at nakita ko naman todo ngiti nanaman sila gago. Tss. Papangit naman.
Tumingin sila sakin at kumakaway papalapit sakin. Pangit talaga na mga to.
Umupo sila sa upuan nila na malapit sa sakin"Good morning nicoe!" Sabi sakin ni psychology.
"What's good in the morning kung ikaw lang ang makikita ko?" Pairap na sabi ko.
"Ang sungit mo naman ang aga aga" psychology
"Paki mo?"
"Ang cute mo talaga Nicoe" sabi nya ulit.
"Taina psychology wag mo ko inisin ang aga aga." Sabi ko.Tumawa nalang ang iba.
Let me introduced my so-called four boy friends.The one i talk awhile ago is Psyche Lawrence i prefer calling him Pyschology mas bagay kasi sakanya. Madalas kong syang tawagin ng ganyan kesa sa psyche. Pharmacy Student pero classmate ko sya sa ibang minor subjects. Maitim, yes fine gwapo na. 20 years old.
The one naman ang katabi nya at si Clio Brook. . Matangkad ge gwapo narin mahaba naman baba, joke! Tourism Student, gaya ni Psychology magka classmate kami sa mga minor subjects. 21 years old
Yung isa naman ay si Iason Hayes matangkad din naman yung pangit nayan 20 years old. Engineering Student at ganon din kila Clio. Oo na nga kainis gwapo narin pero malaki tenga.
At tong last but definitely the least, Joke!
Ay si Dike Lopez 21 years old. Tourism Student din. Maputi pero puro cheekbones naman. Pero may isa ako nagustuhan sa feature ng mukha nya yung gilid ng lips nya. May curve kasi ang pangit. De joke ang cute.
Pero oo na gwapo na sya! Sila lahat na sige!They are my so-called friend but i know they are may true friends isa pa sila kung bakit ako kinaiingitan ng mga babae dito kasi close ako sa apat na unggo nato. Ewan ko ba kung bakit sikat din tong apat na unggo nato. Nakikiepal sa kasikatan ko kainis.
Dumating na ang teacher namin at nagsimula na ang isa nanamang napakaboring na araw sa 365 days ko ngayong taon nato!
Haysss...
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.