I woke up feeling worse as always. Minulat ko ang mga mata ko ng makita kong tulog silang lahat. Clio, Dike , Iason , Psychology. At nagkadukdok sa gilid ng higaan ko. Aeolus.At ang mas kinasama pa lalo ng pakiramdam ko ay ang mukha ni Amara habang natutulog na nakapatong pa ulo sa balikat ni Psychology. Ano ginagawa ng babaeng yan dito! Ang kapal din naman ng mukha nya! Fake bitch.
Dahan dahan akong tumayo kahit medyo masama pa pakiramdam ko, naramdaman siguro yon ni Aeolus at nagising sya. Mabilis syang lumapit sa akin at hinawakan ang mukha ko.
"How are you feeling? Do you need anything? Do you want water? Tell me?" Nag aalalang tanong nya. Ngumiti naman ako sa kanya. I realize that this guy is adorable. Nawala pansamantala ang inis ko ng nakita dito sa kwarto ko si Amara.
"I'm fine, don't worry to much and yes a glass of cold water please?" May ngit sa labi kong sabi sa kanya. Kumuha sya ng tubig sa mini refrigerator ko sa kwarto, kumuha sya ng tubig at ibinigay sa akin.
"I'm so worried." Mahinang sabi ni Aeolus. Napatingin naman ako sa kanya at mag sasalita na sana ng biglang sumigaw si amara at umiyak iyak papalapit sa akin. Dahil sa ginawa nya na yon nagising yung apat at mabilis na lumapit rin sa akin.Yumakap sa akin si Amara at mabilis ko naman syang itinulak may kaunting luha pa nga sya sa mata. Best actress ang puta!
"Hey babe, don't be like that amara save you kanina. Sya ang naka kita sayo na inaatake sa banyo. So please for once be nice on her." Madiing sabi ni Psychology kaya masama ko syang tinignan at si Amara na may maliit na ngiti sa labi."Oh really? As far as I remember nag away kami sa banyo at ng inatake ako iniwan nalang ako doon at pumunta sa inyo para mag paka best actress." Galit na sabi ko at ibinaba ang tubig sa side table ko. "Love, i know you hate her but please she save your life." Mas lalo akong nagalit ng umiyak pa ng malakas si Amara at medyo yumakap kay Psychology.
"I'm so hurt right know nicoe, yes i know you hate me you can be bad sometimes on me pero kahit gaano kasakit mga salita sinabi mo sakin sa banyo hindi naman kaya ng konsensya kong iwan ka doon. Hindi mo ba natatandaan? Nung inaatake ka tinanong pa kita kung asan ang inhaler mo ang sabi mo lang sakin leave you alone. But i can't do that! I can't do that to a friend even tho you don't want me as your friend again. Sobra akong nag alala sayo." Tinignan ko sya ng masama.
"Fuck you. Fuck you and your lies! Wala ka paring kwenta sinungaling at peke ka paring hayop ka! You saved my life? Fuck you! You don't save my life just because you want to, you want to save my life to gain trust from my friends by faking it of course. So fuck you and go to hell." Galit na galit kong sinabi sa kanya. "Actually i can sue you because of this! Attempted murder." Sinabi ko at nagulat ako ng bigla sumigaw ng malakas si Psychology at nakatingin sa akin ngayon ng masama at galit. He looks so mad I never see him before like this mad.
"Nicoe I understand your attitude since from the start, and I accepted it with all my heart cause i also understand where you coming from but hearing you say thing like this to the person who save your life? I can't stand this." Galit ko din syang tinignan. Naramdaman kong hinawakan ni Aeolus ang kamay ko.
"Then fuck you too Psyche for not believing me. I won't ask all of you to believe on what im saying. Okay believe her all you want! I'm so done with this just all of you leave." Sabi ko. Hindi ko namalayan na may luha na palang tumulo galing sa mga mata ko. Hindi ko alam na naiyak na pala ako.
I'm so disappointed, akala ko no matter what happens their got my back but i was wrong.
"Oh my god! Masisira ba ang friendship nyo dahil sa akin? Ako nalang aalis. Ayoko ng ganito kayo, nag aaway." Umiiyak na sabi ng hayop na babae na to.
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.