Eurydice POV
"Can you please stop annoying me?" Halos mapsigaw na ako sa loob ng classroom. Paano ba naman tong mga lokong to ayaw akong tigilan sumasakit na ang ulo sa mga kinukwento nilang wala namang kwenta.
"So payag kana nicoe? Sige na kasi libre naman si Clio! Diba clio? " Sabi ni Psychology at sinamaan naman sya ng tingin ni Clio, tinignan ko rin si Clio at nag bago ang expression nya, ngumiti sya saakin at tumango, pag sang ayon sa sinabi ni Psychology, napailing nalang ako.
"C'mon there's nothing wrong about it, it's just a dinner." Sabi naman ni Dike. Umirap ako at ininom ulit ang Chuckie ko saka tumingin sa kanila.
"Why do we need to eat dinner in a fine dining restaurant in the first place? We can eat in our houses don't tell me wala kayong pagkain sa bahay?" Tanong ko sa kanila.
"Tss. Yah! We need to celebrate" sabi ni Iason. "Do you hear yourselves? To celebrate what? Tss" sabi ko.
"Ugh let's just say for not winning the crown?" Sabi ni Dike sabay ngisi na nakakagago. Sinamaan ko naman sya ng tingin. "Really?" Bumakas naman yung takot sa mukha nya ng tinignan ko sya ng nakangisi. "D-Don't get me w-wrong, what i-i mean is, for not winning the crown you don't have to deal with a busy schedule and everything." Paliwanag nya, inirapan ko nalang sya.
"Come on nicoe sumama kana." Sabi naman ni iason. Umirap at bumuntong hininga nalang ako saka tumango, napa yes namang silang apat pwera lang kay aeolus.
"Si iason lang pala ang makakapag pasama sayo Hahaha." Sabi ni psychology kaya umiiling na napatingin nalang ako sa bintana.
"Okay don parin sa dati, and nicoe sino susundo sayo?" Psychology "I can drive psychology tss." Sabi ko saka sinuot nalang ang earphones ko mga walang kwenta naman mga pinag uusapan nila at mabwibwisit lang ako pag pinakinggan ko lang sila.
Umirap nalang ako at pipikit na sana pero nahagip ng mata ko ang mga tingin ni Aeolus sakin. Tinaasan ko lang sya ng kilay tanda ng pagtatanong ko kung bakit sa nakitingin sakin, pero ang hayop poker face lang at inalis ang tingin sakin.
I sigh at tinuloy nalang ang balak ko kanina pa ang matulog, pero minamalas ka nga naman patulog na ko pero biglang pumasok ang magaling naming teacher na dapat kanina pa namin nilayasan dahil late na sya ng 15 minutes. Tch. Umayos nalang ako ng upo at itinago ang Shuffle ko.
Haaaysss. Tinatamad na ko sa buhay ko nato. (-.-)
"Ano ba isusuot ko sa hayop na dinner na yon!? Tsk hindi man lang mga nagsabi kung formal ba o kung ano ang isusuot tsk!" Binalibag ko nalang ang isang dress na sinukat ko kanina. I don't like it! Ano ba isusuot ko! Arrrg!
Tumingin ako sa salamin na malaki dito sa walk in closet ko. What I'm gonna wear seriously. -.-
Tinignan ko ulit ang mga damit ko. "Tss ito na nga lang!" Sabi ko saka kinuha ang maroon above na knee dress ko.
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.