Natapos ang dinner namin at nagdesisyon na rin kaming umuwi na kasi it's getting late. Tulog na nga si basty.Habang buhat buhat ng kuya ang anak kong tulog na ngayon.
Bago kami sumakay ng sasakyan nilapitan ko sila Iason, i just want to ask something.
"Iason.. do you guys know where aeolus now is?" Nanunuring tumingin sa akin si Iason.
"I know what you guys are thinking, nope I'm not gonna contact him for now, i just want to know. I want my son to be happy din naman, i can't forever hide my son from him he'll need to meet basty eventually."
"Matagal na syang hindi nag papakita sa amin, honestly hindi namin alam kung nasaan sya ngayon but the last time i heard nasa ancestral house nila sya sa laguna. Hindi namin alam kung andon parin sya ngayon wala na kaming balita sa kanya." Bumuntong hininga ako. Where the hell he is?
"Okay. Just try to contact him for me just let him now that I'm back, just don't tell him that I'm looking for him. This is for my son but I don't have any intentions para makipagbalikan sa kanya." Sabi ko saka isa isa na silang niyakap para makapag paalam na.
Niyakap naman nila ang pabalik ng mahigpit.
"We still need alot of things to catchup, i need to know about Psychology's wife. I need every details." Sabi ko saka kumindar.
"Ugh. I don't wanna talk about her babe." Tumawa ako sa sinabi nya. It's arrange i see.
"I wanna meet her one of these days Psyche. I'm serious." Sabi ko saka sumakay na ng sasakyan. May sinabi pa sila bago ko tuluyan maisara ang pinto ng SUV ni kuya.
"We'll go to you house tomorrow. We need a bonding with Basty." Tumango naman ako at kumaway.
"It's for the best Nicoe, basty needs his dad. I know his reasons kung bakit nangyari inyo ang nangyari noon pero ayokong sa akin mang galing. Gusto ko mag usap kayo para sa anak nyo. I'm not saying na ayusin nyo rin ang relasyon nyo it's up to you." Tumango naman ako sa sinabi ni kuya.
"I need a closure from him. And yes ayoko namang ipagdamot sa anak ko ang tatay nya. I'll contact him one of this day. At gusto ko rin mang galing talaga sa kanya kung anong totoong nangyari five years ago." Tumango na rin si kuya.
One week has past since we came back. Halos araw araw atang nandito ang apat sa bahay namin para kay basty. Minsan nga sinasama pa nila sa mall tapos pagkauwi dito kung ano anong dalang laruan ni basty, they spoiling my son too much.
Nandito nanaman nga sila sa bahay napag desisyonan kasi nilang mag swimming ngayon. Ang anak ko naman tuwang tuwa. Mamaya masarap nanaman ang tulog nito sa pagod kakalaro. Hinahayaan ko naman para maenjoy nya ang kabataan nya.
Habang nasa pool silang lahat si Iason naman nasa isang sun lounger nag iipad kakaahon nya lang sa pool.
Lumapit sya sa akon dala dala ang Ipad nya. Saka ito binigay sakin.
Tinignan ko kung anon yung pinapakita nya sa akin. It's an article.
'The only grandson of Emmanuel Dyson, Aeolus May Dyson takes over the Dyson Group of Companies.
Today the Spokesman of DGC announce that the only grandson of Mr. Emmanuel Dyson is the new CEO of the Dyson Group of Companies.
He's only 26 years old and already successful. We all know that he is a very famous artist/model before and now he is known as one of the most successful bachelors today. And he's taking over the whole company!
Today he's spotted with his long time rumored girlfriend. Is he going to settle now that's he is one of the most successful bachelor in this era?
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.