Nakaupo lang ako sa upuan ko hindi ako nag sasalita simula ng dumating ako. Psyche tried to talk to me but I'm shutting him down, I don't want to talk to them. Not now."Love..." This is the tenth time Iason called me pero hindi ko sya papansinin no matter what.
They tried to call me last night but i never answer but they won't stop so pinatay ko nalang ang phone ko.
I was hurt.. no I'm hurt.. I know they on my side but sobrang nabigla ako kagabi. I never thought na gagawin nila sakin yon. They're the only person i can call friends.
"Love.. It's lunchtime come on let's go downstairs and eat..." iason said with matching touching my hair. Tss I don't care ayokong kasabay silang kumain, galit ako sa kanilang lahat.
Wait except...
Tumayo ako at kinuha ang wallet and phone ko saka hinila si Aeolus palabas ng classroom. Everyone is looking at us kasi naman I'm holding while pulling Aeolus wrist. Well whatevs.
Pumasok kami sa Cafeteria at umupo ako sa isang bakanteng lamesa hindi sa usual and reserve spot namin, ayoko talagang makaharap sila ngayon. Napansin kong nakatayo parin sa gilid ko si Aeolus. Tinignan ko sya at tinaasan ng kilay.
"What? Go and order some food." Sabi ko saka inirapan sya. Bibigay ko na sana ang pera ko sa kanya pero tinalikuran lang nya ako at saka pumila na.
What? Hindi nya ko bibilhan? Ayoko ng kumain nawalan rin ako ng gana.Pinatong ko nalang ang ulo ko sa lamesa at nag twitter.
"This day is so annoying. Jeez"
In just a minute halos sumabog na ang phone ko sa dami ng ng favorite at ng reply sa tweet ko. I sigh and look to the boys in our table they are eating silently and look so depressed. That's right! Feel depressed! Tch.
Nagulat ako ng biglang nilagay ni Aeolus sa harap ko ang isang tray na may dalawang pagkain. Tinignan ko sya. Umirap lang sya at kinuha yung dalawang pagkain, i thought akin yung isa! Ang takaw naman nya! Dalawa ang kanya!
Pero he smiled ang give me the other chicken barbecue.
"I didn't know what food you want so i just order the plain one. Eat." Sabi nya ngumiti nalang ako at nag salita
"You didn't ask that's why! By the way how much it is?" Sabay subo.
"I know.. don't worry about it. It's my treat." Nagkibit balikat nalang ako at pinagpatuloy kumain.
"You won't talk to them do you?" He ask. I just nod.
"Still mad about last night?"
"I'm not mad, I'm furious." How can he manage to do that blank face all the time!
"That girl last night, you look very angry when you see her." I just nod again."Why?" He ask. Tumingin lang ako sa kanya at umirap. I won't talk about what happen last two years again.
"Why are you so mad that she came back? What happen 2 years ago?" Tahimik lang akong yumuko at nilarolaro ang pag kain ko. I sigh.
"It's a fcking long story Aeolus you won't like to listen about it." Sabi ko saka ininom ang Iced tea na binili nya rin.
"I won't ask if I won't listen to it anyway." Tumingin ako sa kanya at tumingin rin sya sakin.
I was about to say something when someone shouts. Sinundan ko ng tingin ang sumigaw at sinundan ko rin ng tingin ang tinitignan nya.
Fuck.
What the hell? Really?
"Shit." I mutter. Napatingin sakin si Aeolus napatingin din ako sa kanya. Bigla nalang lumakas ang sigawan.
Tangina naman!
Tumayo ako para umalis na pero hinawakan ako sa braso ni Aeolus para pigilan. Tinignan ko ang kamay nyang hawak ang braso ko.
"What?" I asked him.
"Where you goin?""Why the fuck you care?" Sabi ko at tuluyan ng nag walk out. Putangina talaga na malutong. Nakarinig ulit ako ng sigawan at lumingon sa kanila. Sinuntok sya ni Psyche. Fuck.
Dirediretso ang lakad ko at nag punta sa likod ng school sa lumang garden pero hindi namang lumang luma sakto lang, kadalasan doon ako tumatambay wala kasing masyadong nag pupunta doon kaya ako nalang nakakaawa kasi walang nag pupunta sa kanya. Lol.
Umupo ako sa bermudang mukhang kakatrim lang. Oo luma na garden nato pero mukhang inaasikaso parin ng mga maintenance staff dito.
Bumuntong hininga ako at humiga galing sa pagkakaupo ko, tumama sa mga mata ko ang sinag ng araw kaya nasisilaw ako at wala ng makita. Pero may naaninag akong nakatayo sa harap este sa taas ay ewan ko! Basta nakatayo sya hindi ko kasi makita dahil sa araw medyo silaw pa ko.
Kinusot ko ang mata ko para umayos ang paningin ko pag dilat ko ng mata ko, laking gulat ko ng makita si Aeolus na halos mag kapalit ng kami ng mukha. He's looking at me with blank face.
"What the fuck Aeolus? I almost died!" Sabi ko sabay tayo at tinignan sya ng masama. He just continue to stare blankly at me.
"What do you want?" I ask. Nakibit balikat lang sya.
"naneun danji hogisim-ida Eurydice (I'm just curious) ." He said. Kumunot naman ang noo ko dahil nagets ko na agad kung ano ang sinsabi nya. Pero ito ang first time na kinausap nya ko in korean, for sure naman alam nyang half korean ako dahil kay kuya.
"Don't make me tell you everything, if i tell you everything you need to be mine. To be my person. neoneun geugeos-eul joh-ahaji anh-eul geos-ida (You wouldn't like it)." Sabi ko ng may kasama pananakot. What i mean is he'll be my slave you know!
"tell me now, then i will be yours." Seryoso nyang sabi na naging dahilan ng pag buka ng kaunti ng bibig ko.
"I'm willing to hear every details of your story, I'm willing to be yours, to be your person as long i will be able to enter your life. Even how hard it is. Cause I've been waiting too long." Sabi nya na lalong nakapag paawang sa bibig ko.
"Why?" Sabi ko na hindi makapaniwala hindi ito ang first time na may nag pumilit na pumasok sa buhay ko, dahil tatay ko palang pinanghihimasukan ng pilit ang buhay ko kaya bakit iba ang pakiramdam kay aeolus?
"Why do you care so much? Why do you want to enter your in my life? Why..?"Nakibit balikat lang sya at nakipag titigan sakin. "I won't tell you, if i tell you everything it means you will be mine. As long as i want to." Sabi nya na gumulatang sa pagkatao ko.
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.