Eury's POVNang makarating na kami sa classroom namin nakatingin silang lahat sa akin. What the hell is their problem.
Hindi ko pinakita na affected ako ewan ko ba kung bakit ako ganito i never been affected like this tae naman. Kainis kasi yung lalaking blonde na yun e! Ano ba yon Kano ba yon. Teka ibig sabihin affected ako sa lalaking blonde nayon?
Umupo na kami sa upuan namin kasi dumating narin ang homeroom teacher namin.
"Take your seat class. I have an announcement." Tinignan ko ang teacher namin with my go-on-i'm-listening-look
Ngumiti sya ng malaki. Weird."I'm sure all of you heard this. We have a transferee." Sabi ng Teacher namin dito sa isang minor subject na to bigla namang nag tilian ang mga stupid classmate ko. Damn thats so loud. Ang eardrums ko! Transferee? Sino naman kaya? Wait.
"Okay guys calm down." Sabi pa nya.
Tinignan ko sila Psychology mga naka smirk lang sila. Napansin siguro ni psychology na nakatingin ako sa kanila kaya nilingon nya ako at kinidatanan inirapan ko naman sya."Okay you may come in." Pumasok ang lalaki at lalong lumakas ang tilian sa classroom namin. Dang. I knew it. That blonde guy awhile ago. Transferee nga sya. Wala na syang suot na Shades wait he looks familiar. Parang nakita ko na sya dati.
Ngayon ko lang napansin sa labas ng classroom namin may mga taga lower section na nakikiusyoso.
Bumalik ang atensyon ko kay Blondie.
"You may introduce yourself." Sabi ng Hr teacher namin. Poker face lang si blondie na tumayo ng matuwid.Inikot nya ang paningin nya sa classroom parang may hinahanap. I was shocked ng huminto ang tingin nya saakin at biglang nag smirk. Hell. Saka sya nag salita.
"Aeolus May Dyson. 20." Mabilis nyang pakilala pero nakatingin parin sakin. What's wrong to him may dumi ba ko sa mukha, naco conscious na ko ah! Pero hindi ko pinahalat tinaasan ko lang sya ng kilay at inirapan.
Aeolus May Dyson. I swear narinig ko na dati yang pangalan na yan hindi ko lang matandaan kung saan. Biglang nagsalita ang babae calssmate ko sa na nasa harapan ko.
"Oh my ghad! Tinitigan ako ng isang May Dyson. Shet i'm gonna die." Tss. Assuming frog.
"Okay you may take your seat Mr. Dyson. Merong bakanteng upuan sa Likod ni Ms. Mendoza." What!? Sa likod ko? Tinignan ko ang likod teka wait?! Doon nakaupo si Dike diba bakit na wala na sya doon? Saka ko lang napansin na nasa tabi na sya ni Clio. Naglakad naman papunta si Aeolus sa upuan pero bago sya makapunta doon. Tumayo naman sila Dike napatingala ako ng tumayo na rin si Iason. Lumapit sila kay aeolus at nakipag man hug. Naguluhan ako bigla? Makakakilala sila?
Pagkatapos nang man hug man hug nila umupo na si Aeolus sa likod ko pero ako wala poker face kunwari wala akong paki alam pero hell? Bakit ba affected ako sa blondie na to?! Tss. Baka dahil parang familiar sya sakin. Sige baka nga o hindi Arrgh! Damn bakit ba ko naiinis sa lalaking to. Ha teka ang gulo ko naman anong naiinis ang sinasabi ko. Waah! Ewan ko naguguluhan na ko.
Timignan ko ang arrangement ng seat namin. Ganito sya.
Classmate Classmate Classmate
Pyschology Iason Ako | Window
Clio Dike. Aeolus | WindowYan ang arrangement namin. Tinignan ako ni Iason ngumit sya at kinindatan ako saka nya nilapit ang bangko nya sakin. Tapos tinignan nya yung mga sugat ko.
"You sure you're okay? Ang daming kalmot nito, nga pala suspended sila Jia st ang grupo nya dahil sa ginawa nila sayo." Sabi ni Iason saka hinawakan ang kamay ko. Mongoloid talaga to. Don't fed up your minds guys. Wala lang to ganito lang to and NO. Hindi namin gusto ang isa't isa. Ganito lang talaga si Iason masyadong clingy.
"Can you both stop flirting. Don't forgot you two are in the classroom and literally a you two are here in School. This is not a place to flirt" Biglang nagsalita tong Blondie na to sa likod namin yun na yata ang pinaka mahabang nyang nasabi ngayon simula ng makilala ko sya. At ano daw flirting? Excuse me.
"Flirting? Excuse me? We're not flirting. And mind your own business. Wait bakit ba ako nag eexplain sayo. I don't even need to explain." Inis na sabi ko sa kanya saka binawi ang kamay ko sa kamay ni Iason.
"Chill bro, ganito lang talaga kami ka close ni Nicoe don't assume hindi kami at we don't like each other as a lover." Paliwanag ni Iason. Tumango lang si Aeolus. Saka umirap then poker face bigla namang tumawa sila Clio. What's wrong with him?
Humarap nalang ako black board at nakinig sa teacher namin na nagtuturo na ngayon napaalis na pala nya yung mga lower section na nasa labas kanina ng room namin.
Natapos ang klase namin, ang sakit ng ulo ko sobra tinignan ko sila Iason na nag kukuwentuhan ngayon kasama si Aeolus. Tumayo na ako para lumabas kanina pa ko nagugutom. Sinundan naman nila agad ako ng tingin.
"Lalabas kana babe?" Tanong sakin ni psychology. Tinignan ko lang sya at tumango ang sakit talaga ng ulo ko. Siguro dahil sa pag kakasabunot sakin kanina nila Jia to. Naglakad na ako agad ng maramadaman kong may umakbay sakin. Clio. Sumunod na pala sila sakin kasabay si Aeolus.
"What?" Walang gana kong sabi.
"You look gloomy, may nararamdaman kabang masama?" Nag aalalang tanong ni Clio sakin. Napansin kong kumunot ang noo ni Iason. "This is nothing, nagugutom lang ako." Sabi ko saka naglakad na ulit. Pagkadating namin sa cafeteria pipila na sana ako pero pinigilan ako ni Dike. "Umupo kana Nicoe ako nalang ang oorder ano bang gusto mo?" Sabi nya. "I want White Spaghetti and Iced tea, Thankyou" sabi nalang at umupo na at minamalas ka nga naman, kaharap ko pa tong si Aeolus na ngayon at tinitigan ako."May, malusaw naman ang baby ko." Sabi ni Clio at hinapit ako papalapit sa kanya. Umirap lang si Aeolus."I just wondering why do you call her Baby, Babe or whatsoever." Kalmadong tanong nya.
"Wala lang sweet lang talaga kami sa bestfriend namin." Sabi Ni Psychology. "Ah." Yung lang ang reaction nya.Di ko nalang pinansin this headache is killing me. Ang sakit na talaga. Kailangan kong pumunta sa Cr i think i'm gonna throw up. Tumayo na ako para pumunta sa Cr. Napahawak ako sa dibdib ko ng biglang sumikip
Then everything turns black.
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.