Chpt. 23

6 0 0
                                    


Halos sumabog ang cellphone ko dahil sa dami ng notifications galing sa post namin dalawa ni Aeolus. I decided to check it para naman makita ko kung anong mga negative at positive ang mga sinasabi nila sakin or samin.

Una kong tinignan ay ang mga comments sa post ko. Like what I expected some comments are positive some are negative. Well you can't please everyone and especially I won't please them. Sa ganda kong to. May gwapo pa akong boyfriend sikat pa.

Tinignan ko si Aeolus na seryoso pero may kislap sa mga matang nag didrive. I actually don't know anything about him except the fact na he's a famous model and he's my kuya and my friends friend. Aside from that wala na.

Sa dami ng tanong sa isip ko hindi ko na namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya bigla ko lang iyon napansin ng nag salita sya.

"I'm starting to melt baby." Tapos tinignan nya ako at kinindatan.
Inirapan ko sya at inalis ang tingin sa kanya at tumingin nalang sa dinadaanan namin. I want to ask him things about him. Pero nahihiya ako baka isipin nya interesado ako sa kanya. Tss over my dead body.

"Wanna ask something?" Biglang sabi nito at napatingin ako sa kanya. Did he just read my mind. Paano nyang nalaman na may gusto akong itanong sa kanya?
"It's written all over your face." Napa hawak ako sa pisngi ko sa sinabi nya na yon. Ganon ba ako ka obvious?

"Feel free to ask." Sabi nito sa akin kaya naman nagkalakas ako ng loob na mag tanong sa kanya.

"How did you learn to speak Tagalog kung koreano ka naman?" I feel like I'm interviewing him. Pinatay nya ang radyo sa sasakyan nya saka nagsalita. Tumitig naman ako at nag hihintay sa kanyang sagot.

"My grandmother is a half Filipino, I used to study here before and because of that I learned how to speak the language. At first I'm not that fluent, i can speak english way more better than tagalog before , i do know how to speak a little and understand tagalog but sometimes i end up speaking english rather than speaking tagalog before, cause sometimes i find it hard to expalin it tagalog. But now because i stay for how many years and I just go back to korea during breaks I actually learn and speak Tagalog fluently but sometimes I just don't wanna speak the language cause i have an accent so i prefer english sometimes." Napatango naman ako sa sinabi nya at nag tanong ulit.

"So how did you met my friends and my brother? Well I'm guessing you know my brother because you guys are working in the same industry. But my friends.. how?" I always wanted to ask him about that, how,when,where did he met my friends cause i know them more than anybody else and I know all the people around them how come I didn't know that they are friends.

"As i told you, i live here for how many years to study and i met them when we're in gradeschool they are my classmates until highschool." Sabi na napa isip naman ako. How come hindi ko sya nakilala, mag kaklase kami nila psychology since first year high school. Bakit hindi ko sya nakilala? Mag tatanong pa sana ako ng bigla syang nag salita na nasa school na kami.

Bumaba sya ng sasakyan at first time nya akong pinag buksan ng pintuan. Gentlemen din naman pala to. Paglabas ko ng sasakyan. Halos lahat ng mga studyante na nasa parking lot pinagtitinginan kami. Tss. I guess they all see our post. May Mga narinig pa kaming ng mga bulong bulungan but I decided to ignore it. Doon naman ako magaling hindi pansinin ang hindi kapansin pansin.

Medyo nagulat ako ng hinawakan ni Aeolus ang kamay ko. Pinag intertwine nya mga kamay namin kaya naman napatingin ako don. Kinuha rin nya ang bag ko saka sya ang nag buhat. Wew. Kilig ako. Wait what? Fuck. I'm starting to feel this kind of feeling again because of this man!

Well, alam kong noon pa man marami ng inggit sakin alam kong mas lalo pang dumami ngayon dahil boyfriend ko lang naman ang isang Aeolus May Dyson.

Taas noo akong naglakad habang magkahawak kamay kami ni Aeolus. Pinagtitinginan kami dahil sa maganda ang kasama ni Aeolus. May iba kaming nakasalubong na parang nanlumo ng makita kami may iba naman na parang kinikilg pa. Tss. Pauso din to.

"Well, well, well. So the rumors are true? Nakahanap ka nanaman ng taong magtitiis sayo?" Tumingin ako sa nagsalita sa gilid namin ni Aeolus.

"Atleast may kayang magtiis sakin hindi katulad mong hindi makatiis, mang aagaw." Inirapan ko si Amara, looks like tapos na ang pag papanggap nya. Tinignan nya ako ng masama.
"Bakit? Hindi ba ikaw nag simula nito? Why you look so angry and so defeated? Well, mukhang tapos kana sa acting mong pang amateur nilalabas mo na ang totoo mong ugali? Sabagay okay lang naman kahit hindi mo ilabas ang pangit mong ugali, sa mukha mo palang pangit sawang sawa na ko. Kaya pwede ba ang ganda ganda ng umaga ko mukha mo lang makikita ko. Tss panira." Tumawa sya ng malakas. Saka tumingin sakin.

Aeolus tried so many times na makisali pero pinipigilan ko sya kasi kayo kong ipagtanggol ang sarili ko he just need to stay at my back and watch me crushed this stupid fake bitch. Nagsimula ng dumami ang ibang studyante sa paligid namin. Nakiki epal.

"Oh come on Eurydice, marami akong alam na pwedeng ipanglaban sayo at sinisigurado kong matatapos ang pag rereyna reynahan mo dito." Mayabang na sabi nya sakin at ikinatawa ko ng malakas. So childish line.

"Then let see. Now ano kayang mong gawin o anong kaya mong sabihin para masira ako dito ? Tell me, tell us." Napatingin ako sa likod ni amara at nakita ko ang apat ng bungol na tumatakbo papunta dito. When they got here psychology was about to say something ng pigilan ko sya.

"Sure why not? Tutal naman maraming ang nakikinig ngayon. What don't we start about your sickness?" Malakas na sabi ni Amara. Tss i knew she would say that.

Narinig ko ang mga singhap ng mga studyanteng nakikiepal dito. "Oh! About my sickness yeah! Guys! For your information i have a heart disease, my heart has a hole and it's getting bigger that why sometimes parang ako hinihika like what happen yesterday, which is this bitch fault. Masyado kasi akong nagulat nung nakita ko ang pangit nyang mukha. I was so shocked in her looks she's so freaking ugly damn." I heard some of them laugh because of what i said. Masamang tumingin sakin si amara. Tss asar talo.

"Well you forgot something, that is because of your sickness you can die anytime." Sabi nya na may ngitin tagumpay sa mukha nya. Well i think she don't know me that well, hindi nya alam na hindi ako mag papatalo. Let's see.

"Oh yes i can die anytime,anywhere lalo na kung lagi kong makikita ang pagmumukha mo, most probably I might got a heart attack if i saw that ugly face of yours." Mataray ko sabi sa kanya at lalo syang sumimangot.

"Well, kahit anong sabihin mo ngayong paninira sakin hindi parin mababago ang nangyari noon. Nainiwan ka ng lalaking gusto mo para sa akin. Sino nga ba naman ang magtyatyagang makasama ka? Wala! Kaya hindi ko sya masisisi." Mayabang sabi kaya natawa ako ng malakas.

"Excuse me, ako? Sinisiraan ka? Oh cmon! Kung sinisiraan kita matagal ka ng sanang sira, hindi lang mukha kundi lahat lahat na. And what are you saying iniwan ako? Yes, tama iniwan ako kasi inagaw mo. But past is past I'm glad na inagaw mo sya sakin kasi mas bagay kayo parehas lang kayong basura. Opps. Did i go to far? But anyways I'm glad we broke up cause i met this man." Sabay turo ko kay Aeolus na may kislap sa mga mata ngayon dahil siguro sa sinabi ko. Hinawakan ko ang kamay nya at hinila papalapit sakin.

"Everyone listen up!" Malakas na sigaw ko at lahat sila at ka focus ngayon sakin.
"The rumors is true, me and aeolus are dating. I'm dating this famous model. He's mine, so girls, you know me. What's mine is mine. And for you Amara, don't try the same act you did 2 years ago dahil sa insecurities mo sakin. Hindi parin mababago non na mas magaling at mas lamang ako sayo sa lahat ng bagay. I'm not the old Nicoe you know, this time i will fight what's mine and i will do whatever it takes so it will stay mine and mine alone."

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon