Chpt. 18

4 0 0
                                    


"So.. Princess you didn't tell me that you and May are in a relationship?" Malaking ngisi ang nasa mukha ni kuya ngayon. Mabilis akong humiwalay kay Aeolus pero hindi nya ko hinayaan kaya tinignan ko sya ng masama saka tumingin ulit kay kuya na may malaki paring ngisi sa mukha. Oh no...

"Kuya, you misunderstood this. neoga saeng-gaghaneun geos-i aniya! (it's not what you think)" mariing tanggi ko kay kuya pero hinalikan nya lang ako sa pisngi at inakbayan nya lang ako habang hawak parin ni Aeolus ang bewang ko at bumulong pero yan ung maririnig din ni Aeolus.

"gongjunim, gwaenchanhseubnida. aeolusneun joh-eun salam-ibnida. (princess, it's okay aeolus is a good guy.)" sabi nito saka umalis. Naiwan akong naka nganga dahil sa sinabi ni kuya.

Tumingin sya kay Aeolus na hanggang ngayon halos naka yakap parin sa bewang nya. Dinuro nya ang mukha nito.
"¡tú! ¡esto es tu culpa! Quien dice que soy tu novia (you! this is your fault! Who says i'm your girlfriend)" sabi ko dito pero nag half smirk lang to.
"Easy baby, sa pag kaka alam ko hindi ako nakakaintindi ng Spanish." Sabi nya kaya medyo nagulat ako dahil nagtagalog sya but I don't think na ngayon ko lang sya narinig mag tagalog.

"Ewan ko sayo aeolus, but I'm not your girlfriend okay!?" Sabi ko saka pinilit na makaalis sa bisig nya.

Umupo ulit ako sa upuan namin wala si kuya don kasi may mga kausap syang ilang malalaking tao kasama si Daddy at Mommy. I sigh when i look at them. Never akong isinali si daddy sa mga ganyan everytime na may malalaking event na ganito laging kinakailangan ni Kuyang umuwi dahil gusto ni daddy.
I know and i feel na mas gusto ni daddy na si kuya talaga ang maghandle ng business pag nag retire sya he doesn't want me to take over his company and other businesses but he got no choice kasi ayaw talaga ni kuya. And that hurts me the most, I'm just an option in this family. It's not like na may inggit ako kay kuya, Wala i don't have any grudge to my kuya kasi sya lang ang isang taong umiintidi sakin. And i love my brother for that.

Nilipat ko ang tingin ko sa dance floor and i saw my friends dancing with girls, and i also saw amara and zeus dancing. I smile bitterly. i feel upset dahil nag balik na silang dalawa. Nandito parin kasi ang sakit.

Kumuha ako ng isang champagne sa waiter na dumaan at inimon ko iyon ng mabilis and I don't like the taste, hindi naman kasi ako madalas umiinom ng alak. Kumaway ulit ako sa waiter at kumuha pa ng isang champagne at ininom ng mabilisan. Naramadaman ko nanaman na iihi ako kaya. Tumayo ako para pumunta ng C.r ng bigla akong nahilo at biglang naninikip ang dibdib ko. Shit. Nanginginig akong binuksan ang purse ko para makuha ang inhaler ko pero bago ko pa makuha yon, everything turns black.

Third persons POV

Nagmamadaling tumakbo sila Iason kay Nicoe nang bigla nalang itong nag collapse pero bago pa sila makalapit nauna na si Aeolus na ngayon ay mabilisang binuhat si Nicoe. Mabilis din lumapit si Damon at ang parents ni nicoe dito. At mabilis namang nagsi puntahan ang mga ibang bisita, good thing dahil wala ng mga media.

"What happen?" Naalalang tanong ng mommy ni Nicoe at pinulsuan ito."Oh my god! Jagiya! Tell the drivers to ready the car, we need to bring nicoe to hospital now! This is emergency!" Nagsisigaw na sabi ng mommy ni nicoe. Kaya naman mabilis na itinakbo ni Aeolus si Nicoe palabas ng venue. Mabilis din naman sumunod ang mga kaibigan nya at ang kuya at daddy nya.

Nang makarating sila sa Hospital na mismong pag aari nila kaagad na ipinasok si Nicoe sa Emergency room. Naiwan naman sa labas sila Damon at ang daddy nila saka ang limang kaibigan ni nicoe.

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon