Nagising ako ng maaga dahil magaan ang pakiramdam ko ngayong araw na to. Siguro dahil sa nangyari kagabi. Pero hindi dahil sa kiss ni Aeolus yon ah! I mean dahil nakapag labas nanaman ako ng sama ng loob ko.Kumuha ako ng damit na isusuot ko para sa araw na to. Maganda pakiramdam ko ngayon at maganda ako papasok ako! Pumasok na ako sa banyo para maligo. After ko maligo pinalupot ko ang isang twalya sa buhok ko at sinuot ang bathrobe ko.
Kumakanta kanta ako pag labas ko ng banyo and in my horror i saw aeolus sitting pretty in my bed!
"What the!? Anong ginagawa mo dito!" Napatingin ako sa katawan ko na nakasuot lang ng bathrobe! Fuck! Mabilis akong pumasok sa banyo ulit paro doo nalang mag bihis pero nasa labas nga pala ang damit ko fuck! Bakit ba kasi nasa kwarto ko sya ng ganito kaaga?
Paikot ikot ako sa banyo hindi ko alam gagawin. Nakasuot pari ako ng bathrobe. Umalis na kaya sya? Nahiya rin kaya sya? Narealize kaya nya na wala kaya hindi ako lumalabas kasi wala ako damit dito.
Dinikit ko ang tenga ko sa pinsan pinto ng banyo at pilit pinakinggan kung may ingay sa labas na nang gagaling kay aeolus. Nang wala akong narinig dahan dahan kong binuksan ang pinto ng banyo ko at dahan dahan din sumilip pero laking gulat ko ng bigla may tumulak sa pinto ng banyo ko. It was aeolus. May maliit ng ngiti sa mukha nya ng tumingin sya sakin at hawak hawak ang damit ko at underwears ko! Mabilis kong kinuha sa kanya yon! Fuck this is embarrassing.
"We're gonna be late if will stay forever in your bathroom. Now wear you're clothes I'll wait you outside, and don't worry I didn't see anything." Sabi nya saka naglakad palabas ng kwarto ko.
Pero bago sya tuluyan makalabas may sinabi sya na ikinapula ng buong mukha ko.
"By the way! I love your yellow underwears." Nakakainis sya! Shit! Nakakahiya! Mabilis akong nag bihis. Cause I'm so beautiful my outfit for today is 90's look.
I'm wearing my high waisted denim pants and a plain with a small patch yellow tshirt I tucked it in in my denim pants and I'm wearing vans old school with fishnet socks. I blow dry my hair and put some tint for my cheeks, i also curl my long lashes and put i little mascara and tint for my lips and I'm ready!
Kinuha ko nag black gucci backpack ko at ang cellphone ko na chinarge ko kanina at lumabas na. Naabutan ko si Aeolus na nanonood sa living room namin. Nang makita nya ako ay medyo natulala pa sya ng kaonti. Masyado atang nagandahan sakin. Nang makabawi sya sa pagkakatulala sa kagandahan ko nagsalita rin sya sa wala.
"Let's eat. Dumating na ang kasambahay nyo nag luto na sya ng breakfast para sa sa atin. Let's eat before tayo malate sa class." Sabi nya saka naunang nag lakad and while walking he's clearing his throat.
Nang makarating kami sa kusina saka ko lang napansin na naka pag bihis na rin sya. He's wearing my kuya's clothes. I'm sure kuya don't mind naman. Mukhang close naman sila ni kuya.
He's wearing a black pants and also yellow tshirt with denim jacket and also a old school vans. We really look like we talk what we're gonna wear. We look like a real couple wearing couple clothes.
Pinaghila nya ako ng upuan at umupo rin sya sa harap ko. Binaba ko ang bag ko sa isang upuan sa tabi ko. Tinignan ko ang pagkain sa harapan ko. We have bacon, sunny side up egg, hotdogs, ham and garlic fried rice. Just the way i like it.
Nagulat ako ng lagyan ang rice ni aeolus sa plato ko, tinignan ko sya.
"What do you want? Bacon?" Tanong nya sakin bigla nalang akong napatango. Nilagyan nya ako ng bacon at isang egg sa plato ko. This is man is so sweet. Nawawala pagiging maldita ko sa mga sweet gestures nya. Usually ayokong pinapakialaman ako sa pagkain lalo na pag breakfast."Eat." Sabi nya kaya naman sinimulan ko ang pagkain ko. Sa totoo lang mabilis talaga akong kumain. Pagkatapos kong kumain hindi parin tapos si Aeolus, tinanong nya ako kung gusto ko pa, umiiling ako that's enough may lunch pa naman mamaya.
He looks handsome. Kinuha ko ang cellphone ko. At dahil nasa harap ko sya madali ko syang nakuhanan ng picture habang kumakain. He looks handsome with his messy hair.
Napatingin sya sa akin dahil narinig nya ang tunog nung camera ng cellphone ko. Tumaas ang kilay nya. Nag tatanong kung bakit ko sya pinicturan.
"Why? Gonna post this on my Instagram. Do you have Instagram so i can tag you?" Tumango sya at sinabi ang Ig name nya. Hinanap ko ang account nya naka private sya. Nag ask ako ng request na mabilis naman nyang inaccept, pag tingin ko sa kanya tapos na pala syang kumain at hawak na rin nya ang cellphone nya.
"Wait is this okay? If i post your picture? Diba sikat ka?" Tanong ko sa kanya baka mamaya bawal mapahamak pa sya. "No. It's fine I don't mind."
I post his picture and put a caption saying
"My man slaying that messy hair while eating breakfast with me. Good morning baby! @dysonaeolusmay"Tumingin ako sa kanya, at nakita kong may malaki syang ngiti sa mukha habang naka tingin sa cellphone nya. Probably he saw my post. Tumingin sya sakin at kumindat. Umirap lang ako at mahinang natawa. Sunod sunod naman naging notifications sa post ko na yon kaya sinilent ko ang cellphone ko.
Baby talaga Nicoe! Hindi kana nahiya! Hindi kayo totoo uy!
"Let's go. Malalate na tayo." Sabi nya saka uminom ng juice at tumayo saka hinila na ako palabas ng bahay. "Wait! I'll use my car! Convoy nalang tayo." Sabi ko pero hindi nya binitawan ang kamay ko.
"No. You're not gonna drive your car today. You'll ride with me." Napa okay nalang ako. Advantage din sa akin yon dahil hindi ako mapapagod mag drive medyo malayo pa naman ang school namin dito sa bahay ko.
"But before that let's take a photo." Sabi nya tapos tinawag nya yung kasambahay namin na medyo kasing edad lang namin or mas bata sa amin. "Can you takes us a picture?" Sabi ni aeolus ss kasambahay namin at binigay ang cellphone nya dito saka ako sa harap ng color black chevy corvette nya.
Umupo sya sa hood ng chevy nya habang ako nakatayo lang sa harap nya. He's thinking what pose we gonna do. He's a model after all. Nang makapag isip na sya bahagya nya akong hinila papalapit sa kanya at pinaupo din sa chevy nya magkatabi kami at hinawakan nya ang kaliwang kamay ko.
Nang feeling nya siguro okay sinenyasan na nya si Nene at kuhanan na kami ng litrato. I don't know if i should smile or what. Basta nene keep taking pictures of us. Kunot noo akong tumingin kay aeolus na nakatingin din pala sakin with matching lip bite.
Ano ba yan! Ang gwapo nya nakakainis!
Nang na satisfied na sya sa pag picture ni nene kinuha na nya ang cellphone at nag pasalamat kay nene na pumasok na sa bahay."Let's go." Pinag buksan nya ako ng pinto at pinapasok sa chevy nya. Pagka pasok na pagkapasok nya gusto ko na agad kunin ang phone nya para makita ang pictures namin.
"Can i see the pictures?" Umiling sya. Ngumuso naman ako at sumandal nalang. He's busy looking at the pictures. After nya tignan nag start na syang mag drive papuntang school.I recieve notifications at its say that Aeolus tag me in a photo. I hurriedly open it. At nagulat ako sa ganda ko sa picture. Note the sarcasm please! My face in the picture looks horrible. I'm looking at him at yung mukha ko nakasimangot na nakatingin sa kanya while his looking at me biting his lips looking so good. Tinignan ko ang caption nya. Ay iba! Bawing bawi naman sya sa caption in fairness! Pero....
"My baby still so beautiful with her derp face. Good morning mì amor! @nicoeleemendoza"
Oh shit. I think my heart stopped beating for second. Mi amor... oh shit! That's means my love!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.