Chpt. 30

13 0 0
                                    


"Surprise!!" Tuwang tuwa pang sabi ni Dike habang may hawak na isang basong juice sa kanang kamay nya. Umirap ako sa kanilang lahat.

"Babalik na rin naman kami bukas bakit pa kago sumunod?" Inis na sabi ko sa kanila.

Lumapit sakin si Iason saka ako niyakap pero hindi nagtagal yon dahil mabilis akong hinila pabalik ni Aeolus sa kanya.

"No hugging." Cold na sabi ni Aeolus kay Iason. Natawa naman ng malakas si Iason.

"C'mon man! It's a friendly hug and i know she's not available since from the start." Natatawa paring sabi ni Iason saka tinapik sa balikat ni Aeolus.

"Don't tell me i can't hug my ex-fiancé too?" Pang iinis na sabi ni Psychology. Umirap ako ng niyakap nya ko.

Tinulak ko sya pagkatapos nya ko yakapin.
"Asshole. Stop teasing Aeolus my dear ex-fiancé." May diin sa mga sinabi ko para matakot sya. Tinaas lang nya ang kamay nya at bumalik sa pag kakaupo sa sofa.

"Btw. Let's stay here tomorrow then let's go to city after tomorrow, i mean gusto ko naman mag beach!" Sabi ni clio at niyakap din ako ng mabilis. Napatingin ako kay aeolus nawala ng emosyon ngaon sa mukha.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan sya sa kamay tinignan nya ako saglit at ibinalik ang masasamang tingin sa mga kaibigan namin lalo na kay Psychology.

"Feel at home guys. Aakyat lang ako sa taas saglit and the maids will tell you what rooms you guys gonna use. Excuse me." Sabi ni Aeolus at umakyat na.

Tinignan ko naman ang apat ng masama.

"You idiots! Nakakabwisit kayo!" Sigaw ko sa kanila. Tumawa nanaman sila ng malakas. Nilapitan ko si Psychology at piningot ang tenga nya.

"Aww.. awww babe.. aww babe let go. Okay I'm sorry! Aww please babe." Sabi ni Psychology kaya binitawan ko narin ang tenga nya.

"Bakit mo sinsabi sa harap nya yon of course maiinis yon!" Sabi ko kay Psychology na hinihilot ang namumulang tenga nya ngayon.

"I just want to tease him! Did you see his face? He looks so jealous and he look so head over the heels on you!" Inirapan ko sila.

"We're so happy for you love." Sabi ni Iason. Ngumiti naman ako sa kanilang lahat. "I have a favor to ask on you guys. From now on stop your endearment sakin because as you can see my boyfriend is a jealous man and I'm very serious with my relationship with him."

"That's unfair babe!" Sinamaan ko naman ng tingin si Psychology kaya mabilis nya tinakapan ang tenga nya ng dalawa kamay nya.

"Kumain na ba kayo?" Tanong ko sa kanila. Tumango naman sila.

"Go upstairs and coo your boyfriend at sabihin mo iinom kami mamaya." Tumango naman ako at pumunta sa itaas. I knock on Aeolus door nang walang sumagot binuksan ko nalang.

Sakto kakalabas lang nya sa banyo at ang tanging suot lang nya ay ang nakatapis na tuwalya sa bewang nya.

"Uhh.. I'll come back later." Sabi ko at lalabas na sana pero nag salita sya.

"Stay. Please." Sabi nya kaya wala naman akong nagawa kundi mag stay. Hahayaan ko nga tutal nakita ko narin naman yan kagabi. Ay shit.

Lumapit sya sakin at sinandal ako sa likod ng pintuan saka ako kinulong.

"Why it takes you so long para sundan ako dito?" Tanong nya sakin saka inipit sa tenga ko ang buhok ko.

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon