Chpt.10

5 0 0
                                    

Eury's POV.

Nagsisimula na ngayon ang pesteng pageant nato. At eto ako ngayon todo ang ayos sakin ng pinadala ni daddy na makeup artist saka hair stylist.

Si Aeolus nasa isang tabi naka earphones hindi na daw nya kasi kailangan ayusan although nilagyan parin nya ng konting foundation saka lip balm.

"Ayan, you look beautiful na." Sabi sakin ni Rhian, tong baklang makeup artist.
"So are you trying to say na panget ako pag walang makeup?" Mataray kong tanong sa kanya. "Of course not! You're beautiful with or without makeup sweety." Sabi nya kaya ngumiti nalang ako sa kanya. She..he.. Whatever she's nice naman kaya medyo hindi ko sya tinatarayan.

"10 minutes guys. Get ready." Sabi ng organizer ng sumilip ito sa dressing room ko namin ni Aeolus. Tumayo na ako at tumabi kay Aeolus. Tinginan nya ako and he smirk. "You look--" "Beautiful, yeah i know." Putol ko sasabihin nya.

"Stunning." Sabi nya saka inalis ang tingin sakin. Chos. "Change now Nicoe." Sabi ni Rhian at binigay sakin ang damit na unang isusuot namin. Shit I really hate this kind of thing ayokong nag susuot ng damit na may kamukha ng saakin.

Pumasok na ko sa bathroom saka inisuot ito isunuot. Pagkatapos ako at lumabas na ako  at nakita ko si Aeolus na suot na rin nya ang damit nya ngayong gabi. He look handsome, wait what? Urgh!

"5 minutes!" Sigaw ulit ng organizer.

Nag retouch retouch pa ko ng konti.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Good Evening everyone! Welcome to the 24th Founding Anniversary of Lakewood University and also Welcome to the Mr. And Ms. Lakewood University 20xx. Lets now welcome our lovely and handsome Candidates." Sabi yan nung MC na kanina pa dal dal ng dal dal.

Unang lumabas ang Candidate number one obviously. Duh! At nag sunod sunod na ang nakakainis pa yung pag papakilala.  Hell. I hate it tangina really!

"You know i can tell if you're nervous or not." Bulong sakin  ni Aeolus. Tss
"I'm not nervous! Damn. Argh. How am I supposed to say this? Well.. yeah.. Whatever." Sabi ko saka umirap, he just chuckle.

"Just be yourself. You know ikaw ang pinakamaganda dito. See you there baby."Sabi nya saka lumabas na. Lalaki kasi ang unang lalabas at magpapakilala eklabu.

Tinignan ko sya mula dito sa pwesto ko. Nang lumabas sya halos mabasag na eardrums ko. Hays. Famous talaga tong impakto na to. Hahaha. Anyways he really look handsome.

He cooly said, "Aeolus May Dyson, 20
from the department of Business Administration ."

Damn, nakakabasag ng eardrums.

Now for the girls.Nauna na ulit yung number one. Tae, obviously.And finally ako na. Tss. Umakyat na ako sa entrance ng stage.

"Okay, Nicoe you can fucking do this." Sabi ko sa sarili ko at saka lumabas na.

I can't see anything, Because of the light.
All i can hear is the loud screaming, obviously for me. I smirk and walk like a real queen, cuz for tonight i'm gonna win this fucking crown.

Unti unting luminaw ang paningin ko.
I smiled when i see psychology and dike holding a banner where my name is written. Supportive lads. Damn ako sinuportaha nila kahit ibang department nila sabi kasi nila panget daw pangbato ng department nila wala daw tatalo sa ganda ko. Minsan talaga mga honest to.

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon