Chpt.6

10 0 0
                                    

Eury's POV.

Dinilat ko ang mga mata ko. Nasa kwarto ko ako. Anong nangyari? Tumingin ako sa side table ko at tinignan ang orasan 8:00 pm. Napansin ko ring nasa couch ko sila Clio,psychology,Dike , Iason at Aeolus? Natutulog sila. Anong bang nangyari?
Bumango ako. Nauuhaw ako. I felt dizzy again hell.

"Ugh" napadaing ako habang hawak ang ulo ko. Nagising naman si Aeolus dahil sa daing ko. Lumapit sya sakin. "Do you still feel dizzy?" Tanong nya sakin. Tumango naman ako at humiga ulit. Ang bigat din ng dibdib ko. Fuck. "This killing me really"  sabi ko saka pumikit naramdaman ko naman na nakatingin lang sya sakin. "Do you want anything?" Tanong nya saka umupo sa gilid ng kama ko.

"I'm thirsty can you get me a glass of cold water?"  Sabi saka bahagyang dinilat ang mata ko. Tumango naman sya at lalabas na sana ng kwarto pero pinigilan ko sya. "Aeolus there's a fridge here in my room, ayon o"  turo ko sa kanya napa-ah naman sya.

Inabot nya sakin ang tubig dahan dahan naman akong umupo hilong hilo parin talaga ako. "Here, let me help you"   Sabi nya at binaba ang tubig sa side table ko at tinulungan akong umupo. Inabot nya sakin ang tubig. "Thanks"

Nang mainom ko na iyon medyo gumihawa naman pakiramadam ko.
"What happen to me?"  Tanong ko kay Aeolus. "Pass out obviously."  Sabi nya saka humiga sa paanan ko. Teka close na ba kami nito at nakikihiga sya sa kama ko? Feeling close si gago.

"You're weak"  sabi nya, kumunot naman ang noo ko. Weak sinong weak!?
"Excuse me kahit nahihilo ako kayang kaya kitang upakan saka bakit ka nakikihiga dito sa kama ko close na ba tayo ha!" Mataray kong sabi.
He just smirk. What an asshole.

"Saka bakit ka rin nandito samin bakit kasama ka nila Iason?"  Tanong ko ulit pero hindi nanaman sya sumagot.
"Hoy!"  Sigaw ko. At maling mali yon dahil lalong sunakit ang ulo ko. Nagising naman sila Iason sa sigaw ko.

"Love"  lapit sakin ni Iason "anong nararamdaman mo?"  Tanong nya sakin saka hinawakan ang kamay ko.
"Headache, dizziness as always and.."sabi ko at tinuro ang dibdib ko saka pinatong ang ulo sa balikat nya. Tumayo naman si Aeolus saka bumalik sa couch. Poker Face.

"Nagulat nalang kami ng mahimatay ka kanina di ko alam kung titili ako o ano grabe."  Sabi ni Dike.

"De sana tumili kana alam ko naman matagal mo ng kinikimkim yang kabaklaan mo Dike."  Sabi ko saka yumakap kay Iason. "Ay grabe sya o."  Nagsusumbong na sabi nya kay Clio. "Ano ba talagang nang yari sayo kanina."  Tanong ni psychology.

"I don't know really, basta nung nasa classroom palang tayo masakit na ulo tapos nagugutom pa ko. Tapos nung nandun na tayo sa Cafeteria para na kong masusuka kaya nag paalam akong pupunta sa Cr tapos everything turns black."  Sabi ko.

"Are you taking you meds nicoe? I'm really worried akala ko mababagok kana kanina mabuti nalang at mabilis si May kaya nasalo ka nya agad." Sabi naman ni Clio. "Aeolus?"  Tanong ko saka tinignan si Blondie na ngayon ay naka earphones na.

"Yes, he was really fast to save you from death" sabi naman ni psychology.

"Death really? Gusto mong ikaw ang makaranas ng death psychology."  Mataray kong sabi sa kanya. Nag peace sign lang sya. "Nga pala Nicoe tinawagan na namin ang kuya mo to inform him na inuwi ka namin dito saka pinapunta namin ang  doctor na naka assign sayo ngayon , di mo naman sinabi samin na naka uwi na pala si Kuya Damon" Sabi ni Iason.

Tumango naman ako at ng magsasalita na ko biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ko. "Bloody hell, I thought lalabas na ang puso ko ng ma recieve ko ang tawag nila Clio na inuwi ka raw dito dahil nahimatay ka" sabi ni Kuya saka lumapit sakin at niyakap ako ng mahigpit "I thought i'm gonna lose you princess" pabulong nyang sabi sakin. "OA kuya. Nahimatay lang malolose na agad. Minsan oa ka din talaga e"  sabi ko kay kuya umiling lang sya at hinalikan ako sa noo.

Napalingon naman sya kay Aeolus na ngayon at nakatingin din sa kanya.

"Dyson?" Sabi ni kuya.
"Yes hyung it's me" hyung? Kuya yon diba sa korean? Wait? magkakilala sila ni Kuya Damon? Tumayo naman si Kuya at nilapitan si Aeolus at nag man hug sila.

"Hindi ko naman alam na umuwi kana dito kelan pa?" Tanong ni Kuya kay Aeolus. "Last day hyung"  sabi nya

"O c'mon wala naman tayo sa korea call me Kuya here."  Sabi pa ni kuya at tinapik tapik ang balikat ni Aeolus.
"Okay, Kuya"  ngumiti naman si Kuya "Teka bakit ka nandito?"  Tanong ulit ni kuya kami naman nakatingin lang sakanila ng nakakapagtaka bakit parang ako lang ang nagulat na mag kakilala sila Kuya at Aeolus bakit sila Dike hindi naman.

Tumingin sa gawi namin si Aeolus, sinundan naman yon ni Kuya.
"Dang it. I knew it! "  tuwang tuwa na sabi ni Kuya OA talaga tss.

"Princess, do you know him?"  Sabi ni Kuya saka hinila papalapit sa higaan ko si Aeolus. Tumango naman ako. "How how?" Mabilis na tanong ni Kuya.
"School of course saka kila Iason din bakit ba? Actually i'm the one should asking you that kuya. How come you know him?" Tanong ko.

"Ah. He's a model in Korea mag ka Company kaming dalawa, naka sama ko na sya sa ibang mga Magazine and Fashion show sa korea he's a good friend of mine and a little brother also" Dang! I knew it! Kaya sya parang familiar sakin kasi kasama sya sa mga Magazine na pinag momodelan no Kuya. Yea! Aeolus May Dyson.

Tinignan ko sya tinaasan ng kilay saka inirapan at niyakap nalang ulit si Iason.

"Okay kuya." Sabi ko nalang sa palowanag ni Kuya. "Alam nyo masama parin talaga ang paki ramdam ko e. Siguro pwede na kayong umuwi gabi narin kasi." Sabi ko saka yumakap pa ng mahigpit kay Iason.
Nagsitanguan naman silang lahat pwets kay kuya syempre.

Tumayo na sila at nag ayos, ako naman bumitaw na kay Iason at nahiga sa kama ko. Isa isa silang nag paalam na sakin st hinalikan ako sa pisngi pwera lang kay Iason na hinalikan ako sa noo.
Bago sya umalis bumulong sya sakin.

"Next time drink your medicine daily and on time. At sa susunond kumain ka ng nang madami, I don't want you to be sick Nicoe" seryoso nyang sabi dang! Nakalimutan ko nga uminom ng gamot kahapon pa! Kaya siguro ako nahilo at nahimatay. Tsk

Lumabas na silang lahat pero natira lang si Aeolus. "What do you want?"  Tanong ko sa kanya! "Don't get sick again." Sabi nya lang sakin at lumabas na. Tumingin ako sa kisame ng kwarto ko.

"I hate this life, its really complicated." Mahina kong sabi sa sarili ko at pumikit na para matulog.

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon