Eury's POV.
Mabilis ang pag akyat ko sa hagdan nang gigigil ako, humanda sya sakin.
Nang makarating ako sa fourth floor ng Clubs Building dumiretso agad ako sa Journalists Club. Binuksan ang ng malakas ang pinto as in sobrang lakas.
Nagulat silang lahat na nasa loob tinignan ko sya at nakita kong nangingninig sya ngayon. Pinanliitan ko sya ng mata , at dahan dahan lumapit sa kanya."What is this?" Matigas kong tanong.
"Uhm.. a School news paper?" Sabi nya sakin. Tinitigan ko sya as in scary look"I swear Nicoe! Napag utusan lang ako!" Sabi sabay taas ng kanan kamay nya na parang nag papanatang makabayan. "Did i warn you about writing articles like this about me?" Mahinahon kong sabi pero alam kong nakakatakot. "Nicoe naman sorry na!" Sabi nya sabay pout. Umirap ako. "I'm asking you what is this!" Sabi ko ulit sa kanya.
"Can't you see it's a newspaper paper Nicoe!" Sabi nya ulit. "Erizsabeth! Umayos ka." Sigaw ko kasama pa buong pangalan nya. "Nicoe naman e! Okay its about you and May Dyson. I'm sorry napag utusan lang talaga ako" sabi nya saka yumuko.
"What the hell. Stop the distribution of this now" sabi ko saka naglakad paalis. Pero huminto ako ulit at nag salita.
"Quit pouting Erizsabeth hindi ka cute mukha kang bakla!" Sabi ko saka tuluyan ng lumabas.Nang makalabas na ko narinig ko pang sumigaw sya. "Yah! Nicoe stop calling me Erizsabeth just Eriz! And hindi ako bakla!" Erizsabeth.
Yes, lalaki sya He is Erizsabeth Smith.
19 years old. He is a Journalist in our school Journalism Club. Well, fine siguro kaibigan ko din sya. Pero yang lalaking yan takot na takot sakin Tinignan ko ang hawak kong School news paper para sa linggong to.May Dyson and Eurydice Mendoza are friends or more than friends?
Maraming nagtatanong kung ano ba talaga ang relationship ni May at Eurydice, Kahapon May save Eurydice from Jia Xi, and bring her in Clinic at may nag sabi pa na si May mismo ang nag gamot kay Eurydice, And then he also carried Eurydice when she pass out yesterday and bring her in her home personally. Now everyone is clueless right now? What do you think guys?
Oa din tong mga to talaga minsan! Nilukot ang school new paper at tinapon sa trashcan na nadaanan ko.
Lahat ng madaanan ko nakatingin sakin sanay ako sa ganyan pero wag ngayong at bwisit ako! Inirapan ko sila lahat saka pumasok sa classroom ng klase ko ngayon. Naabutan kong andun na tong Aeolus na yon. Inirapan ko sila saka umupo sa upuan ko. Hindi nila ko kinausap kasi alam na nilang ayoko ng kausap i know sobrang binibig deal ko yung Issue pero ayoko kasing naiissue lalo na kung sa mga ganong issue. Kainis.
Maya maya dumating na rin ang teacher namin, tss may iaannounce nanaman ito.
"Good morning class, i have an announcement to make" sabi nya kahit obvious namang may sasabihin sya. Tss. "Next week na ang ating foundation week, naassign kayong Fourth year, and in this class which is my class Horror Booth tayo." Tss and jologs naman horror booth umirap nalang ako saka tumango.
"So 27 kayong lahat dito i will group you into 5 groups five member in each group. So may gutal na dalawa meron kasi silang special task" ang baduy talaga.
"Group one.
Andromeda Johnny, Longbottom Jersey, Loaker Sini , Lee Jok sin,
Ermy City. Kayo ang bahala sa design at program" sabi nya at pinagpatuloy lang nya, ang group two mga running man yung group three taga bigay ng flyers yung group four naman sila yung mga multo, saka yung dalawa naming classmate organizer sila so technically ako at si Aeolus nalang ang walang kagrupo. Hell. "And last but definitely not the least Nico Eurydice Mendoza and Aeolus May Dyson kayo lang ang natira it means kayo ang gagawa ng isang special task" sabi ni Ma'am ang epal naman. Ano nanamang kalokohan ko naiinis na ko ah!
BINABASA MO ANG
Love Takes Time
FanfictionWhen it's gone, you'll know what a gift love was. You'll suffer like this. So go back and fight to keep it.