BIB - 66

8.2K 142 7
                                    

"Oh mon dieu Allison! Depeche toi!"


Can somebody please remind me why I'm with this guy again?


"Je te tuerai Allison!"


Ugh!!!


"Can you freaking please calm down?" I shouted.


He shut the door.


He's too annoying!!!


I grabbed my bags and went out of my apartment.


I dialled my mom's number and she picked it up after 3 rings.


"Allison, anak!" she said.


"Ma, pwede bang pakiexplain sakin kung bakit kasama ko nanaman tong balasubas na to?" I said. Wala na kong pake kahit ang lakas ng boses ko.


"Uy anak! Tone it down. Baka marinig ka ni Franco." she said. Napatingin naman ako kay Franco na busy sa pagkalikot ng phone nya. I just rolled my eyes at him even if he's not looking.


"Ma, as if namang maintindihan nya ko. Mas gusto ko pa ngang maintindihan nya. Pero seriously, bakit kasama ko nanaman to? Akala ko ba magisa lang akong pupunta ng Paris?" I asked once again. Naiinis pa din ako.


"Bakit ba inis na inis ka kay Franco anak?" she paused for a while. Narinig kong merong kumausap sa kanya sa background. Napabuntong hininga na lang ako. Napatingin ulit ako kay Franco. Meron na syang kausap sa phone this time.


"Sorry anak. May client lang. Anyways, nakiusap kasi ang Tita Francesca mo na sumabay na sayo si Franco. Ilang buwan na kasing hindi bumibisita sa kanila si Franco anak. Para na din may kasama ka sa pagpunta don. Baka maligaw ka nanaman kasi like the last time." she said. I just let out a deep sigh again.


"Okay fine. Oh sige na ma. I'll just call you as soon as I get there. Ingat dyan. Love you." I said then I ended the call.


Nakita kong wala nang kausap si Franco sa phone.


Pumasok na kami sa sasakyan nya at nagsimula na syang magdrive papunta sa train station. Magttrain lang kami papuntang Paris.


"Was that Tita Alyanna?" nagulat naman ako sa biglang pagsasalita nitong mokong na to.


I just raised my eyebrows.


Si Tita Francesca, bestfriend sya ni mommy. Dito na sila nagkakilala sa Italy. Pinoy si Tita Francesca pero may napangasawa kasi syang french kaya nagbunga. At ang bungang yon ay ang demonyong katabi ko ngayon.


Hindi naman talaga mainit ang dugo ko dito nung una kaming nagkakilala 5 years ago. Pero hindi ko makakalimutan ang katarantaduhang ginawa nya sakin nung nandito na ko. 6 months na ko dito saka ko lang sya nakilala at hindi maganda ang pagkakakilala namin. Naimbitahan ako that time sa house party ng kaklase ko sa school of fashion.

BESTFRIENDS In Bed (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon