BIB - 20

31.4K 245 5
                                    

*KIER'S POV PART II*

I had a very bad dream.

Nagising ako bigla.

I think 4:00 AM pa lang.

Lumabas muna ako ng terrace. Dun muna ako nagstay para mag-isip isip. Napanaginipan ko si Ally saka si Ivan. Yung mukha nila.

Napailing na lang ako.

Nag-aalala talaga ako kay Ally chaka hanggang ngayon, nagiguilty pa din ako.

"Can't sleep huh?" nagulat naman ako sa boses na nagsalita.

When I looked, it's Sofia.

Oh, bakit gising pa din to? Parang walang nangyari kanina ah.

I just looked at her.

Si Ally pa din ang iniisip ko.

Hindi ko alam tong nararamdaman ko. Ang gulo. Parang ang kirot na hindi ko maintindihan. Is it really supposed to happen?

"Ako hindi ako makatulog eh. God! Before anything else, I want to confess something." she said. That got my attention.

"Huh? What is it?" I asked. Nacurious naman ako bigla.

"Okay. First of all, I'm so sorry. I really really am. Yung nangyari kanina. Hindi ko talaga sinasadya. I mean, oo. Ginusto ko and nadala ako ng emotions ko pero hindi dapat yun nangyari." she paused. Nakita kong napabuntong hininga sya. "I really really am sorry. God!'

I don't know what to say. Why is she sorry for what happened?

Sabagay. She's a girl. Lalake ako. I don't feel sorry for it because I wanted it. Plus, sanay na kasi ako sa ganun. Sa one night stand.

"I know I can't tell you to forget all about it and to pretend like nothing happened because it did. It really happened. God! Hindi ko napigilan. Nadedepress na kasi ako. I know I'm so pathetic for doing that just because I am so depressed. Ikakasal na kasi ako next month." she stopped talking and I saw her tears falling.

What the fuck? So may boyfriend na sya? Or should I say FIANCE???

"So you're engaged? You should've told me!!!" I said.

Nakakafrustrate!

Ngayon lang ako nakaencounter ng ganito. Oo. Even though there's tons of girls I slept with, hindi pa ko nakaencounter ng babaeng engaged. Syempre! Mga single lang naman ang mga nakakasama ko!

Nagiguilty ako.

"Oh god! Listen first. Okay. Yes. I am engaged. Pero hindi ko sya boyfriend. Well, naka-fixed marriage na kami and we're getting married next month. God! Nakakadepress. Hindi ko talaga gustong ikasal. So I'm living my life to the fullest. Ofcourse frustrated din ako. Hindi ako makatulog every night thinking na in just a month, I'm already married. Kaya nagpakalasing din ako kanina. And I really feel so guilty for myself and for you." she said. Tumutulo pa din yung mga luha nya.

Bigla akong naawa sa kanya.

"Sofia, don't be sorry and don't feel guilty. Naiintindihan kita. I know how sucky your situation is pero nandyan na yan eh. Don't close your doors. Malay mo naman magwork yung marriage nyo. Malay nyo mainlove kayo sa isa't isa. Diba? Chaka kalimutan na lang natin yung mga nangyari. Okay? Let's just forget that it happened." I said. Trying to make the situation better.

"Well, I already met the guy. Okay naman sya. Mabait, gentleman. But who knows? That was only the first time we met. Malay ko ba kung nagpapafirst impression lang sya sakin. Kapag kinasal na kami at nagsama sa iisang bahay, dun lalabas ang tunay na ugali nya. Baka mamaya masama pala ang ugali. No! No! No! I don't think I can handle that if ever mangyari yun." she said. Napapailing pa sya habang nagsasalita.

BESTFRIENDS In Bed (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon