*A/N*
HIHIHIHIHI. Sorry guys binitin ko kayo sa last chapter.
Ito na po. <3
*ALLISON'S POV*
Nakalabas na ko ng garden.
Ang ganda ganda.
Ang daming mga bulaklak. Iba't ibang kulay.
Nakakaamaze talaga. Feeling ko nasa paraiso ako.
Pagtingin ko sa kaliwa ko, merong mini fountain. Tapos ang daming mga bulaklak na nakapaligid. Grabe! Parang ayoko ng umalis dito.
Maya maya, napatingin ako sa kanan ko. Merong parang maliit na fish pond tapos may tables and chairs. Yung good for two lang. Lumapit ako dun. Uupo sana ako ng makita kong may note nanaman sa table.
"Open the box :)"
Pagtingin ko, merong nakapatong na white na box sa table.
Nagaalanganin akong buksan. Baka mamaya kung ano pa yung laman nito.
Nagisip isip muna ako.
Sino ba talaga yung taong yun? Sino ba talaga sya?
Bakit ang yaman nya? Bakit nandito ako sa pamamahay nya? Bakit hindi sya nagpapakilala sakin? Bakit puro notes lang yung iniwan nya?
Kinuha ko na yung box at binuksan.
Nagulat ako sa loob ng box.
Isang dress.
Kinuha ko yung dress. Wow! Ang ganda.
Color white sya na cocktail dress. Simple pero nakapakaelegante.
Meron nanamang note.
"Wear this tonight :)"
Grabe na talaga!
Hindi ko na alam kung anong irereact ko. Sino ba talaga sya? Sa totoo lang, sobrang tumataba na yung puso ko sa mga nangyayari. I'm so overwhelmed. Hindi ko maintindihan ang mga nangyayari.
Kagabi naglasing ako dahil sa mga nangyari.
Nagpakalasing ako hanggang sa hindi ko na matandaan kung ano bang mga nangyari. Tapos magigising ako na nandito na ko sa loob ng isang napakagandang bahay na to. Tapos merong notes, merong boquet of flowers, may bear, may breakfast and then this? Sobra sobra na.
I must be so special then.
Pero sino ba talaga sya? Oh god!
I read the note again. Wear this tonight. Wait. Tonight?
Anong oras pa lang ba? Omg!
I went back to the salas and checked the wall clock. It's already 12:30 PM.
What to do?
Teka, bakit nga ba hindi ko maisipang tumakas at magtanong manlang sa mga tao sa labas kung nasaan na ba ako. Gosh! Bakit ba hindi ko naisip yun? Masyado akong nadala sa mga nangyayari.
Pumunta ako sa main door. It's locked.
OH MY GOD!!!
Feeling ko magpapanic nanaman ako but I refused myself. Hindi dapat ako magpanic. Mukha namang mabait yung taong nagdala sakin dito pero bakit ba hindi pa din sya nagpapakilala? Kung sa kanya kaya gawin to!
Kidnappping na to eh!
Joke.
I went back to the room I was in earlier. I looked for my phone. Gosh! Wala dito yung phone ko. Nasaan na ba kasi mga gamit ko?
Nakakabaliw din pala maging ganito.
Siguro mga 30 minutes din akong nagstay sa kwarto na yun. Nakatulala lang ako. Hindi ko maintindihan yung mga nangyayari. Para akong nasa maze na hindi maintindihan. I dunno. Baka nga totoo yung nasa isip ko na nasa reality show na ko? Shocks!
Baka pinagtatawanan na ko nila Ivan ngayon dahil mukha akong tanga ngayon. Naku! Makalabas lang ako sa bahay na to lagot yun sakin. Pinabayaan nya ko!
Ano kaya kung libutin ko tong buong bahay? Para lang may magawa ako.
Bakit kasi wala manlang katao-tao sa bahay na to?
Tangina. Nakakabaliw.
I went out of the room and I was shocked to see rose petals outside my room. What the fuck? How did it happened? So hindi pala ako magisa dito sa loob ng bahay?
Fuck! Made me scared again.
Paglabas ko ng pinto, may nakita akong dalawang lalake na nakasuot ng face mask. Yung parang sa mga holdapers at kidnapers.
Shit!!!
They are walking towards me.
"Stay away from me! Wag kayong lalapit!" I shouted.
Pero mukhang hindi sila papaawat. Papunta pa rin sila sakin.
God!!!! Please help me.
"Lumayo kayo! Hindi ako natatakot sa inyo!"
Hindi ko alam ang gagawin ko.
Tatakbo sana ako papunta sa kitchen para kumuha ng kutsilyo ng biglang may isa pang lalake na lumabas mula sa isa pang side ng hallway at lumapit sakin.
Yumakap sakin at hinawakan ako ng sobrang higpit.
"Lumayo kayo sakin! Wag nyo kong sasaktan! Please!"
Maya maya, may tinakip na panyo sa mukha ko.
Then I passed out.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDS In Bed (COMPLETE)
Roman d'amourIf I can be your friend in BED, then let me be your BESTFRIEND.