BIB - 32

23K 207 9
                                    

*A/N*

Hi guys!!! Sorry sa napakatagal na UD. Ineenjoy lang ni author ang bakasyon. Haha. Ineenjoy ko ang bakasyon ng walang ginagawa. Btw guys, please support yung isa kong story. Bagong bago lang. Fresh na fresh. Hahaha. THE WIFE'S REVENGE

Okay guys. This izzzzz it.

*ALLISON'S POV*

It's been one month.

One month na kami ni Kier at sa loob ng isang buwan, napakadami ng nangyari.

Oh!

Wag malisyoso guys.

Ibig kong sabihin dun is napakadami na naming experiences na napagdaanan sa loob ng isang buwan.

Hindi ko na din mabilang kung ilang beses na ba kong hinigh blood. Hahahaha.

Paano ba naman kasi! Napakakulit saka palagi pang nangpipikon.

Tapos naalala ko pa yung date namin kahapon. Nakakainis talaga!!!

~THROWBACK~

"Babe, anong gusto mong kainin?" he asked. Sa totoo lang, wala naman talaga akong gustong kainin kasi nasa japanese resto kami.

Hindi ako masyadong mahilig sa mga japanese foods.

Ewan ko ba dito sa lalake na to at dito pa ko dinala. Gutom na gutom na ko eh!

"Kahit ano na lang. Ikaw na pumili ng sakin babe." I said.

Syempre. Kahit di ko trip yung pagkain, ayoko namang paganahin yung arte ko ngayon. Date namin ngayon.

"Okay babe." sabi nya at bigla akong kiniss sa cheeks.

Hay. Itong lalake talaga na to. Lagi na lang nagnanakaw ng halik sakin.

Well, gusto ko din naman kaya go lang ng go. Hahahaha.

Maya maya pa, nakaready na yung mga kakainin namin. Kakain na sana kami ng biglang may lumapit sa table namin.

Isang babae na nakamini skirt tapos nakatube pero may blazer naman.

Nakacorporate attire sya so I assume na baka nagwowork sa office ng dad nya.

"Hey Kier! It's nice to see you again." pagkasabi nya nun, bigla na lang syang nakipagbeso beso sa boyfriend ko.

Like hello? Andito ako sa harap nyo!!

Tapos itong lalake naman na to hindi manlang pumalag. Aba!

"Uy Maya! Kamusta?" he said.

Sige. Magkwentuhan lang kayo dyan. Kakain na lang ako dito.

Balitaan nyo na lang ako kapag tapos na kayo magusap.

Sumubo na lang ako ng sumubo dito dahil unang una, gutom na gutom na ko. Pangalawa, naiinis ako kasi tuloy tuloy pa sya sa pakikipagkwentuhan sa babae na yun na parang wala syang kasamang girlfriend.

Wala na kong pakeelam kung nakakasuka tong lasa ng kinakain ko.

"By the way, Maya this is Ally. Ally, si Maya. Girlfriend ko." he said.

Finally, pinakilala din ako.

Muntikan na yata nyang makalimutan eh. Porket may babaeng sexy na kaharap, nagkakaron ng instant amnesia.

The girl looked at me. She smiled pero parang hindi naman totoo yung ngiti na yun. Then she looked at me head to toe.

Like what the fuck did she just do? Did she just look at me like that?

I raised my eyebrow. Ang kapal ng mukha nitong babae na to. Akala mo naman ang ganda ganda. Hipon naman!

"Oh. I see. Oh basta Kier, see you na lang sa office. Kapag may kailangan ka, text mo lang ako or call." that Maya girl said.

But I interrupted her.

"Yeah. My BOYFRIEND will just call you if he needs you. Okay. Bye." I said habang nakataas yung kilay ko.

Okay. Ally, kalma!

Umalis na yung Maya na yun.

Si Kier naman, kumain na. Aba! Parang walang nangyari ah?

I remained silent the whole time. Hanggang sa ihatid nya ko pauwi. How could be so naive? He didn't even ask me kung ano ang nangyari sakin.

~END OF FLASHBACK~

Like seriously.

Nakakapikon talaga!!!

Pag nalaman ko na nilalandi ng Maya na yun yung boyfriend ko, humanda sya.

Pumapatol ako sa mga hipon.

*KRIIING!!! KRIIING!!!*

I looked at my phone.

Speaking of the devil..

"Oh?" I said.

Syempre mainit pa din yung ulo ko.

"Babe naman! Wag ka na gumanyan. By the way, we had a meeting kanina. Very hectic ang schedule ko ngayon babe. Tapos I have to go to our second branch para makipagusap sa mga investors dun." sabi nya.

"Okay. Me too. I'm busy. Ako ang nagaasikaso lahat dito." I said.

Nandito kasi ako ngayon sa set ng photoshoot pero hindi ako ang photographer ngayon.

Actually, nagtayo ako ng sarili kong organization. Photographers club. Para sa mga may passion sa photography chaka para sa mga beginners.

"Oh, wag masyadong magpakapagod babe." he said.

Maya maya, nakarinig ako ng boses ng babae sa background. Kaboses nung Maya.

"Oh babe, I have to go na. Pinuntahan ako dito ni Maya sa office ko. Pupunta na kami sa second branch." wait..

With her?

"With that girl?" I asked.

Okay.

Naguumpisa nanaman akong atakihin ng topak ko.

"Yes babe. Secretary sya ng pinsan ko. Remember? Kami ang partners ngayon ni Chad kaya kasama sya." he said.

Okay. Kalma lang.

"Tss. If I know, lalandiin ka lang ulit ng lalandiin nyan. She's just after sex. Halata naman sa itsura na cheap." I said.

Totoo naman eh!

Nagagalit na talaga ako.

"Haha. Babe naman. Osige na. Text na lang kita. Okay? I love you babe."

Hindi na ko sumagot.

I just ended the call.

Malaman ko lang talaga na nilalandi ng Maya na yan si Kier!

Humanda sya.

BESTFRIENDS In Bed (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon