BIB - 27

26.3K 241 9
                                    

*A/N*

HI BABIES! Ito na po ang update.

Thanks po sa mga nagcocomment. Hihihi. Pinapakilig nyo ko. ENEBE. :">

*IVAN'S POV PART II*

"Guys, I think kailangan na nyang malaman." Troy said.

Nakita ko ang reaksyon ni Kier. Mukhang nagtataka sya kung ano yung sinabi ni Troy.

"Troy, paano yung plano?" Sofia said. I looked at Kier again. Mukhang mas lalo syang nagtataka dahil sa mga pinagsasasabi ng dalawang to.

I remained silent. Duh! Ayoko munang makisawsaw okay? To be honest, natakot ako kay Kier. Fuck! Akala ko sasapakin na talaga ako ng tuluyan. Huhu.

Kasalanan ko yun eh. Masyado yatang napalakas yung boses ko and hindi manlang ako nagobserve muna bago ako nakipagusap kay Aubrey about sa plano. Narinig tuloy ni Fafa Kier.

"Bro, wag kang magalit kay Ivan. He's a good friend plus he's helping you and Ally out." Troy said while patting Kier's shoulders.

Tinitigan ako ni Kier. Mukhang sinusukat nya ang mga titig ko.

Nakakatunaw ang mga mata nya. Wag Fafa Kier!!!! Wag mo kong tunawin!!!! Charot.

"Helping us out? No thanks." Kier said. Tumalikod na si Kier. Mukhang aalis na pero hinatak sya ni Sofia.

"Kier, ano ba! Makinig ka nga muna. Gosh!" sigaw ni Sofia.

Mukhang bumalik naman sa katinuan si Fafa Kier at nakatingin kay Sofia. He's waiting for her to continue what she's going to tell.

"It's hard to explain pero I will try. Para lang ipaintindi ko sayo Kier. Saka wag nga puro init ng ulo ang paandarin mo. That won't help. Gusto mo bang maging ayos kayo ni Ally o hindi?" she stopped talking. She waited for Kier to answer.

Nanahimik sya. He just nodded.

"Good. Now makinig ka. Listen carefully Kier. You shouldn't get mad at Ivan in the first place. Unang una, you were the first one who concluded na sila ni Ally. Naconfirm mo bang sila? Regardless of those posts from the internet and the news from the headlines. Naconfirm mo ba personally? Narinig mo ba mismo sa sariling bibig ni Ally na sila nga talaga? Gosh! Bestfriend ka nya Kier but you didn't even bother to let her explain. You're my friend Kier. You know naiintindihan ko yung nararamdaman mo but do you think pag pinairal mo pa yung galit mo ngayon baka mawalan ka na talaga ng chance?" Sofia said.

We just listened to her. Kier remained silent. Mukhang dinadigest nya lahat ng mga sinasabi ni Sofia. Well, totoo naman din kasi talaga. He didn't ask for an explanation. Nagconclude na lang sya kaagad. Ayan tuloy.

"I told you na kausapin mo si Ally and tell her what you feel but you only made the situation worse. Anong ginawa mo? Pinairal mo nanaman yung galit mo. Wag ganun Kier. Sa pagmamahal, may kasama talagang sakit yan. Dapat cinonsider mo din yung feelings ni Ally. Naku! Magpasalamat ka kay Ivan."

After Sofia said those words, Kier looked at me. He looked at me in a guilty way. Mukhang nahimasmasan na sya.

Sofia looked at me too. Parang go signal na ako naman ang magsalita.

Okay. This is it.

Hingang malalim bakla.

Hahahahaha.

"Okay. First of all, hindi kami ni Ally. Never naging kami. Oh my god! Not in my wildest dreams okay? I love Ally but as a sister. You see, I am gay." I said.

Good thing kami kami na lang din ang tao dito sa garden kung hindi baka may makarinig na media. Lagot ako.

Nakita kong nagulat si Kier sa mga nalalaman nya. Hindi nya siguro ma-take.

BESTFRIENDS In Bed (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon