Chapter Twelve - Good without you

134 13 7
                                    

A/N Wahhhhhhhhhhh. Dahil po exactly ONE YEAR na po kami dito sa wattpad ay gusto po naming magpasalamat sa inyong lahat ng sobra-sobra! Maraming salamat po sa lahat~ Sa pag-sama samin sa journey na 'to, at sa mga bago at lumang readers :D Thank you po, eto naaa~


Chapter Twelve

Jade's POV


Matapos nga nung nangyaring katahimikan kaninang umaga ay napagdesisyunan naming wag ng sirain ang trip na'to, Skyler even said to us na hindi niya kami inimbita dito para mag-isip ng kung anu-ano. I saw her eyes were full of frustration, nag-sorry naman ako.


Alam ko namang ginawa niya 'to para narin makapag refresh kami ng utak sa mga nangyayari eh. And so we dicided to get out of the house, Tagaytay's too beautiful para magmukmok kami at magisip ng mga patayan.


We're planning to go to different places dahil may sasakyan naman pero inuna namin ang Picnic Grove, pagbaba pa lamang namin ng sasakyan eh I can't help but to gape at the view, shit this is so insane! Nagkatinginan kaming magkakaibigan na may pare-parehas na malaking ngiti saaming labi.


"Let's rock this place," tugon ni Noah habang nakatingin sa malawak na field. Color green is all over! I so love this, ang lamig lamig pa. Ugh yes.


Inilibot ko ang aking paningin, nagsimula narin kaming maglakad at sa kinatatayuan mismo naming field ay kitang kita dito ang Taal volcano, mas lalo akong namangha at nagtatalon pa.


"Tara na guys! Haha there's more to explore than just standing in here!" Aya ni Skyler na kahit ayoko pa ay sumunod na din ako, I mean I could stay like this forevahhh.


Mga ilang minutong lakad pa ay umakyat kami sa parang isang hagdan, at nakarating sa taas nun kung saan mas breath-taking ang view. Puro puno talaga dito kahit saan ako lumingon. Naglibot kami ng sama-sama at bumili ng kung anu-ano.


There were so many cottages and vendors seeling souvenirs, pakiramdam ko nga mauubos pera ko dito pa lang. Ang cozy ng lugar at kapag titingin ka naman mula sa taas ay ang kapal ng hamog.


Ang dami naming ginawa, nag zipline, cable cars Blake and Clea even went horse back riding haha, eh ang liit naman ng kabayong sinakyan nila. Naghiwalay hiwalay din kami dahil may kaniya-kaniya naman kaming gustong puntahan, Skyler will text if it's time to go naman daw at may meeting place narin kami.


Besides, malalaki na naman 'tong mga kasama ko. Patrick even offered to come with me but then I said I want to feel the place alone, sinama niya naman si Zach because turns out ang dami pala nilang similarities hindi lang halata, lol!


I was walking alone, as in walang ginagawa lakad lang talaga while checking the place out. Inakyat ko pa ang lugar at nagtungo sa isa mga open-air cottages nila, yung pinaka-mataas talaga pinili ko pero nagulat ako ng may nauna na pala sakin.


It was Kyle. So dito rin pala siya nagpunta huh, nakaupo lamang siya habang malalim ang iniisip. Hawak hawak niya ang phone niya and I noticed a song was playing. Napakunot naman ang noo ko, luh? I didn't know Kyle could be this emo, meh kidding.

Affliction Of IgnoranceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon