Chapter 37
Sabrina Briones
This can't be happening!
Isa isa kong inilagay sa bag ko lahat ng gamit ko! Ngayon alam ko na kung bakit ayokong pumunta sa lintik na shoot na 'to dahil may hayop!
"Sabrina! Hindi ka pwedeng umalis!" Sigaw ni Rian at inilalabas ulit mula sa bag ko lahat ng gamit ko!
"Pwede ba Rian h'wag kang makialam dito!"
Hinawakan niya ang braso ko at hinarap niya ako sa kanya!
"Sabrina ito—"
"What?! Ito nalang ang bumubuhay sa pamilya mo?!" Halatang nagulat naman siya sa sinabi ko dahil binitawan niya ang braso ko.
"Look, I'm sorry! Pero ayokong makatrabaho yung tao na yon!" Pagbawi ko.
"Pero Sabrina—" Naputol ang sasabihin niya nang biglang pumasok si Mr.Joe sa dressing room ko, nakahalukipkip siya at tinitigan niya ako sa mata.
"Hindi mo naman siguro susuwayin yung contract mo sa akin Sabrina?? Importanteng modelo ang iniwan mo sa labas, hindi siya basta model na pwede mong tanggihan, come on diba nakatrabaho mo naman si Michael? And besides, ex-lover mo siya." May halo ng pang aasar na sinabi ni Mr.Joe. Hindi ko alam kung nanadya ba sila o ano.
Kung alam ko lang na magiging ganito hindi nalang sana ako bumalik sa pag momodel!
"Hihintayin ka namin sa labas, re-touch mo siya Rian." Nakangiting sabi ni Mr.Joe.
Mariin kong ipinikit ang mata ko at umupo.
"Aayusan na kita." Seryosong sabi ni Rian at niretouch ang make up ko, napatingin ako sa katabing upuan ko kung saan natutulog ang anak ko, hindi mo siya pwedeng makita Kyle ayokong pati ikaw mawala sa akin.
__
"Let's start! Ayoko na patagalin pa 'to!" Sigaw ko sa kanilang lahat, gusto ko ng umuwi! Kating kati na yung paa ko na umalis sa studio na 'to. Hindi ko siya tinitignan dahil ayokong magtama ang mata naming dalawa. Hindi ko na alam kung ilang beses ako huminga ng malalim dahil sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko sa sobrang inis!
"Chill, love." Natigilan ako nang marinig ko ang bulong na yon. Tumingin ako sa kanya pero sa iba nakatuon ang mga mata niya, ang endearment na yon ang naging dahilan kung bakit ako naging tanga at naniwala sa mga pambobola niya.
"Alright, maupo na kayong dalawa sa loob ng sports car." Sabi ni Mr.Joe.
Mabilis akong naglakad at pumasok sa loob ng sports car, napansin ko namang nakatayo pa rin siya sa labas ng sasakyan. Tumingala ako para tignan siya, pero nagsisisi ako dahil ginawa ko yon! Hindi ko maikakaila na mas lalo siyang gumwapo at yung mga mata niya parang lalamunin ako sa sobrang lalim ng tingin niya sa akin, napansin ko ring mas lalong lumaki ang pangangatawan niya, tumikhim muna ako bago nagsalita.
"Ano pang tinatayo tayo mo jan? Hindi mo ba narinig si Mr.Joe?" Sigaw ko sa kanya, narinig ko naman ang mahinang pag-ngisi niya bago siya sumakay ng sports car, nagsimula ng kumuha ang photographer namin at rinig na rinig ko ang bulungan nila Mr.Joe, tuwang tuwa sila! Akala ba nila ganun lang kadali ang makatrabaho ang lalaking 'to? Nakakasira ng araw!
"You're still beautiful, wala ka pa ring kupas." Bulong niya habang nakatingin sa photographer, mas lalong naging manly yung boses niya at hindi ko maintindihan ang sarili ko kung bakit ako kinakabahan sa tuwing maririnig ko ang boses niya! Pero hindi na niya ako madadaan ngayon sa mga mapapait na salita niyang yan!
Inismiran ko siya dahilan para tumawa siya.
"May nakakatawa ba?" Inis na tanong ko.
"Wala naman. I just...miss you." Parang may bumara sa lalamunan ko ng sabihin niya yon. NSiya 'tong umalis tapos sasabihin niya namimiss niya ako? Wow, ang galing niya talagang manloko.
BINABASA MO ANG
Young Minds
General FictionSabrina had always believed in the power of love, at the age of eighteen, sigurado na kaagad siya sa nararamdaman niya para kay Michael. Kaya naman when Michael asked him to explore what they feel, hindi na siya nag-dalawang isip pa. They are young...